Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Tĩnh: Sưởi ấm bằng than trong phòng, sản phụ mới sinh con bị ngạt khí CO

Mới sinh con, trời lạnh nên người nhà chị Dung (28 tuổi, Hà Tĩnh) đốt than trong phòng ngủ để sưởi ấm cho 2 mẹ con sản phụ nhưng không biết sự nguy hiểm của việc ngạt khí.

  Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh đang điều trị cho sản phụ Dung bị ngạt khí.

Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh đang điều trị cho sản phụ Dung bị ngạt khí.

Chiều 5/12, Khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết bệnh viện đang điều trị cho 2 bệnh nhân Trần Thị Xuân (65 tuổi) và Lê Thị Dung (28 tuổi, huyện Lộc Hà) bị ngạt khí CO do dưởi than trong phòng kín.

Thông tin từ gia đình 2 bệnh nhân, sản phụ Lê Thị Dung mới sinh con. Thấy thời tiết lạnh, tối 3/12, gia đình sản phụ đã đốt than trong phòng của 2 mẹ con để sưởi ấm.

Do phòng ngủ nhỏ, kín và lò than đã được đốt từ đêm trước đó nên gây ra hiện tượng tích tụ khí, dẫn đến ngộ độc cho 2 người lớn. May mắn, em bé 3 ngày tuổi nằm cùng mẹ và bà nhưng không có vấn đề gì nghiêm trọng.

Theo bác sĩ Khoa Cấp cứu chống độc Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, tình trạng ngạt khí trong phòng kín đã được các chuyên gia nhiều lần cảnh báo, tuy nhiên nhiều người dân vẫn chủ quan.

Việc sử dụng thiết bị đốt cháy nhiên liệu trong phòng kín như máy phát điện, bếp than, lò than… sẽ tiêu thụ oxy rất nhanh, đồng thời sinh ra khí CO2 và CO.

Khí CO2 gây ngạt thở còn CO gây ngộ độc, cả 2 khí tạo thành một hỗn hợp nguy hiểm. Trong thời gian rất ngắn, người ở trong phòng kín sẽ cảm thấy ngột ngạt, mệt mỏi và rơi vào hôn mê.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO