Báo Điện tử Gia đình Mới

Hai bệnh nhân mắc COVID-19 điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới chuyển biến xấu

Sáng 16/3, thông tin về tình trạng sức khỏe của 15 bệnh nhân nhiễm virus Corona đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, TS. BS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc bệnh viện cho biết, 2 trường hợp đang có biểu hiện khó thở.

Hai trường hợp bệnh nặng gồm bệnh nhân nữ, người Việt Nam, 61 tuổi, trú tại Hà Nội và bệnh nhân nam 69 tuổi, quốc tịch Anh. Cả hai đều có tình trạng bệnh lý nền khá nặng, mắc tiểu đường, tăng huyết áp, tuổi cao, thể trạng suy kiệt. Do vậy, tình trạng bệnh của 2 người diễn biến nặng hơn, phải cấp cứu và thở máy từ chiều qua (15/3).

  Bệnh nhân mắc COVID-19 nếu có bệnh nền mạn tính sẽ dễ chuyển biến xấu. Ảnh minh họa

Bệnh nhân mắc COVID-19 nếu có bệnh nền mạn tính sẽ dễ chuyển biến xấu. Ảnh minh họa

Bác sĩ Thạch cho biết thêm, ngay khi 2 người này có diễn biến bệnh nặng hơn, bệnh viện lập tức báo cáo Bộ Y tế. Sau đó, đoàn chuyên gia của Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới hội chẩn khẩn cấp, đưa ra phương án điều trị tốt nhất, kịp thời nhất cho các bệnh nhân.

“Ngay tối qua tôi cũng đề xuất với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, xin phép Phó Thủ tướng điều động thêm chuyên gia về chung tay với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tham gia vào công tác phòng chống COVID-19, cụ thể là điều trị cho các bệnh nhân”, BS Thạch nói.

Hiện tình trạng sức khỏe của cả 2 bệnh nhân trên vẫn đang nằm trong tầm “kiểm soát”. Tuy nhiên, người bệnh vẫn được theo dõi chặt chẽ để đề phòng sự cố có thể xảy ra.

Cho đến nay Việt Nam ghi nhận 57 ca mắc COVID-19, trong đó 16 ca chữa khỏi.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO