Báo Điện tử Gia đình Mới

Hai chỉ số quan trọng quyết định chất lượng sữa tươi mẹ cần biết

Không phải các mẹ nào cũng có thói quen kiểm tra các thành phần đạm và béo trên bao bì khi mua sữa cho con dù đây là hai thành phần quan trọng của sữa. Nếu muốn trở thành mẹ thông thái, các mẹ cần phải tạo thói quen này.

  Trang trại Bò sữa NutiMilk – Nơi cung cấp sữa tươi chất lượng cao 3.5g đạm, 4.0g béo

Trang trại Bò sữa NutiMilk – Nơi cung cấp sữa tươi chất lượng cao 3.5g đạm, 4.0g béo

Hàm lượng dinh dưỡng cao hơn trong mỗi hộp sữa

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tiêu chí đánh giá chất lượng sữa tươi có đạt chuẩn cao hay không phụ thuộc vào tỉ lệ hàm lượng protein (chất đạm) và fat (chất béo) có trong sữa.

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) cũng khẳng định sữa cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể và hai yếu tố tiên quyết quyết định chất lượng của sữa chính là đạm và béo.

Đây chính là chỉ số chủ chốt trên bao bì mà các mẹ cần nên kiểm tra khi chọn sữa tươi cho gia đình bởi chỉ số này càng cao đồng nghĩa với chất lượng dinh dưỡng của sữa càng tốt.

  Toàn cảnh Trang trại Bò sữa NutiMilk ở cao nguyên Gia Lai với độ cao 800m so với mực nước biển

Toàn cảnh Trang trại Bò sữa NutiMilk ở cao nguyên Gia Lai với độ cao 800m so với mực nước biển

Tuy vậy, hầu như các mẹ Việt lại ít quan tâm đến các thông tin thành phần, chỉ số dinh dưỡng trên bao bì của sản phẩm mà thường chọn mua dựa theo cảm tính. Khi được hỏi về thói quen chọn sữa tươi cho con, chị Minh Phương, 37 tuổi, sống tại Q. Bình Thạnh, TP.HCM cho biết.

“Tôi nghĩ đơn giản là sữa nào cũng như nhau, đều là bổ sung thêm các chất dinh dưỡng nên khi mua sữa tôi không có thói quen đọc thành phần đâu, cứ thương hiệu quen thuộc mà mua”.

Tương tự chị Minh Phương là chị Hoài Thu, 32 tuổi, sống tại Gò Vấp, chia sẻ hay mua sữa xách tay của các thương hiệu nước ngoài cho con với lý do tin rằng sữa ngoại sẽ tốt hơn nội nhưng khi hỏi tốt hơn chỗ nào, chị không biết.

Đây là thói quen không chỉ chị Minh Phương hay chị Hoài Thu mắc phải mà rất nhiều người Việt Nam cũng không hề kiểm tra thành phần khi mua sắm hàng ngày. Chính điều này làm ảnh hưởng đến sức khỏe và cả tài chính của chúng ta. Như vậy, tiêu chí đầu tiên để các mẹ thông thái cần quan tâm khi chọn sữa chất lượng cao cho bé yêu chính là kiểm tra hai chỉ số này trên bao bì.

Thực tế cho thấy, hàm lượng chất đạm và chất béo trong sữa tươi của các thương hiệu lớn trên thế giới thường đạt ở mức từ 3.4g đến 4.0g. Đối với các sản phẩm sữa tươi nguyên chất nội địa tại Việt Nam, hàm lượng đạm đang ở mức từ 2.9g đến 3.2g, còn hàm lượng chất béo từ 3.2g đến 3.9g trong 100ml sữa (theo khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường Ipsos Việt Nam).

 Lần đầu hé lộ câu chuyện của Trang trại Bò sữa NutiMilk

Là một trong những công ty sữa hàng đầu của Việt Nam, lại có thế mạnh về nghiên cứu dinh dưỡng, NutiFood luôn hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng sữa Việt Nam sánh ngang thế giới.

Chính thức tiếp quản trang trại từ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai năm 2018, NutiFood bắt tay xây dựng một mô hình trang trại theo tiêu chuẩn cao với sự tư vấn và giám sát của Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood tại Thụy Điển.

Nằm sâu trong rừng cỏ, trang trại bò sữa NutiMilk chính là ngôi nhà xanh của hơn 7000 cô bò sữa và bê. Với khí hậu mát mẻ quanh năm dao động từ 21-25 độ C, nước đầu nguồn tinh khiết và đồng cỏ giàu dinh dưỡng, trang trại bò sữa NutiMilk có điều kiện tự nhiên thuận lợi để cho ra nguồn sữa tươi chất lượng cao.

Bò sữa của NutiMilk được nuôi theo quy trình thuận với tự nhiên, thời gian ngủ, nghỉ được cân đối hợp lý. Lượng sữa tươi thu hoạch thấp hơn sản lượng cung cấp trung bình của mỗi con bò, 25 lít thay vì 28 lít/ngày để bảo đảm chất lượng sữa tươi và quá trình tái tạo sữa được tốt nhất.

  Những cô bò hạnh phúc đang thảnh thơi gặm cỏ mombasa tại Trang trại Bò sữa NutiMilk

Những cô bò hạnh phúc đang thảnh thơi gặm cỏ mombasa tại Trang trại Bò sữa NutiMilk

Bên cạnh đó, trang trại bò sữa NutiMilk còn phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia hàng đầu của Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood tại Thụy Điển để xây dựng khẩu phần phù hợp nhất cho giống bò tại trang trại với 40 chỉ tiêu được theo dõi hằng ngày cùng khẩu phần dinh dưỡng riêng biệt cho mỗi cô bò theo từng giai đoạn phát triển.

Hội đủ 6 yếu tố ưu việt gồm: Đất sạch – Không khí sạch – Nước sạch – Cỏ sạch – Nhiệt độ mát 21-25 độ C – Sản lượng 25 lít sữa/ngày/con bò (không khai thác ở mức tối đa để đảm bảo sữa có chất lượng tốt nhất), sau 2 năm bền bỉ đầu tư và nghiên cứu, trang trại bò sữa NutiMilk đã đạt được thành quả hàm lượng dinh dưỡng sữa tươi đạt 3.5g đạm và 4.0g béo trên 100ml, tương đương với chuẩn cao thế giới.

 Chia sẻ về thành quả này, Tổng giám đốc NutiFood, bác sỹ Trần Thị Lệ cho biết: “Với tâm huyết của người bác sỹ, chúng tôi luôn mong muốn đem đến nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho người Việt Nam. Trang trại bò sữa NutiMilk có thể không phải là trang trại lâu đời hay có diện tích lớn nhất nhưng sẽ là nơi thiết lập chuẩn sữa tươi mới cho người tiêu dùng Việt.”

Có được nguồn sữa tươi chất lượng cao sẽ là tiền đề quan trọng để NutiFood mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm theo tiêu chuẩn cao của thế giới, trong đó có sữa tươi NutiMilk sẽ ra mắt trong thời gian ngắn sắp tới.Chị Thanh Tâm, một khách hàng khó tính và trung thành với các sản phẩm của NutiFood nhiều năm qua cho biết gia đình chị rất trông chờ vào dòng sản phẩm sữa tươi chất lượng cao NutiMilk trong tươi lai.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO