Báo Điện tử Gia đình Mới

Hai con bò xạ hương đánh nhau giữa đường, người dân không dám đi qua

Một người dân đã quay được cảnh hai con bò xạ hương khổng lồ đang đối đầu nhau giữa đường, khiến anh này không thể di chuyển tiếp được.

Một chuyện hi hữu đã xảy ra khi hai con bò xạ hương lao vào đánh nhau dữ dội ngay trên đường. Cuộc chiến gay cấn không khoan nhượng giữa hai con bò này buộc giao thông phải tạm dừng lại.

Bò xạ hương có nguồn gốc ở khu vực vùng Bắc Cực thuộc Canada, Greenland, và Hoa Kỳ. Chúng thường di chuyển xuống các khu vực ẩm ướt như sông suối hay thung lũng vào mùa hè.  Còn vào trời mùa đông lạnh giá, chúng tại đi đến khu vực núi cao hơn.

Hai con bò xạ hương đánh nhau giữa đường, người dân không dám đi qua 0

Chúng thường ăn cỏ liễu Bắc cực, địa y và rêu dưới lớp tuyết. Khi thức ăn dồi dào, chúng ăn các loại cỏ mọng nước và dinh dưỡng hơn. Chúng sống thành từng đàn khoảng từ 12-24 vào mùa đông và 8-20 vào mùa hè. 

Cuộc chiến thường diễn ra khi vào mùa sinh sản, các con đực tấn công lẫn nhau để giành con cái và đánh dấu lãnh địa của mình. Con đực có vai trò thống trị trong đàn, khẳng định sự thống trị của mình bằng cách khác nhau. Có thể là việc gầm thét, dậm chân xuống đất, hoặc dùng cặp sừng của nó để đuổi theo tấn công dọa một con trong đàn

Kim Oanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO