Báo Điện tử Gia đình Mới

Hải Dương: Giãn cách xã hội, học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 29/1

Hải Dương tiến hành phong tỏa phường Cộng Hòa, áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ 29/1.

Trước diễn biến dịch phức tạp, Bí Thư tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng thông tin, từ trưa nay 28/1, tỉnh sẽ cách ly xã hội TP Chí Linh theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, phong toả phường Cộng Hoà, nơi có nhà máy có ca lây nhiễm COVID-19.

Cùng với đó sẽ cách ly những đối tượng có nghi nhiễm F1 đối với địa bàn thành phố Chí Linh và các địa bàn có liên quan.

Các địa bàn khác ở Hải Dương, sẽ cách ly theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng, dừng các hoạt động tập trung đông người. Đồng thời cho tiến hành rà soát các nhà máy trên địa bàn của tỉnh Hải Dương đang hoạt động. Theo đó, việc thực hiện giãn cách xã hội sẽ được bắt đầu từ 12 giờ trưa 28/1.

“Những nhà máy không chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch sẽ cho tạm dừng. Các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn cũng đều được kích hoạt, bao gồm các cơ sở y tế, các cơ quan chức năng có liên quan để đặt Hải Dương vào tình trạng khẩn cấp cao nhất trong công tác phòng chống dịch với quyết tâm rất cao”, Bí thư Hải Dương nhấn mạnh.

  Hải Dương quyết liệt ngăn chặn COVID-19.

Hải Dương quyết liệt ngăn chặn COVID-19.

Tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế được tăng cường về, khẩn trương tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ 2.340 công nhân đang làm việc tại công ty này. Qua đó, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, không chỉ với công nhân đang làm việc trong các công ty, tỉnh còn lấy mẫu với các đối tượng F1, F2, F3, có tiếp xúc với người lây nhiễm. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm của các công nhân có liên quan...

Đối với trường học, ông Thăng cũng cho biết, học sinh nghỉ sớm hơn một tuần theo quy định (nghỉ Tết) để phòng chống dịch. Tức là học sinh Hải Dương nghỉ học từ hôm nay 28/1.

tại TP Chí Linh, ngay từ ngày 27/1, t

“Chúng tôi đã họp Ban chỉ đạo cấp tỉnh. Hôm nay sẽ tiến hành ”, ông Thăng khẳng định.

Đối với thành phố Chí Linh, ông Thăng cho biết, sẽ cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO