Báo Điện tử Gia đình Mới

Hải Dương nâng mức cách ly xã hội: Người dân không ai được ra khỏi thành phố từ hôm nay

Với tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn TP Hải Dương, UBND TP đã bổ sung các biện pháp cấp bách để phòng chống dịch COVID-19.

Tối 15/8, sau khi ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới số 950 liên quan "ổ dịch" quán Thế giới bò tươi, TP Hải Dương đã họp khẩn để chỉ đạo công tác phòng chống dịch.

Trước đó, từ 0 giờ ngày 14/8, UBND tỉnh Hải Dương áp dụng cách ly xã hội toàn TP Hải Dương trong thời gian 15 ngày. Đến tối 15/8, UBND TP ban hành thông báo về việc áp dụng bổ sung các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. 

Cụ thể, UBND TP Hải Dương thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức độ cao hơn với các biện pháp quyết liệt để dập dịch, bao gồm: nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố; phường, xã cách ly với phường, xã.

Hải Dương nâng mức cách ly xã hội: Người dân không ai được ra khỏi thành phố từ hôm nay 0

Đóng cửa một số cửa ngõ ra, vào thành phố; yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp thật sự cần thiết và được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền;

Chỉ cho phép các phương tiện ra vào trong các trường hợp vận chuyển hàng hóa thiết yếu nhưng phải thực hiện khai báo y tế, lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt và phun khử khuẩn theo quy định.

Đóng cửa hoàn toàn các cửa hàng ăn, uống kể cả dịch vụ giao hàng tận nhà; các dịch vụ làm đẹp, cắt tóc, gội đầu và các dịch vụ khác có nguy cơ lây nhiễm cao

Đối với các xe vận tải hàng hóa, xe khách tuyến tỉnh không được chạy qua địa bàn thành phố; các dịch vụ taxi chỉ được chở 01 hành khách

Dừng các hoạt động hội họp tập trung đông người, các hoạt động tôn giáo.

Thời gian áp dụng từ 0 giờ ngày 16/8 và các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

  Thông báo của UBND TP Hải Dương về việc nâng các biện pháp để dập dịch COVID-19.

Thông báo của UBND TP Hải Dương về việc nâng các biện pháp để dập dịch COVID-19.

Như Gia Đình Mới đưa tin, tính đến tối 15/8, tỉnh Hải Dương ghi nhận 6 ca nhiễm mới, trong đó có 5 ca nhiễm liên quan đến chùm ca bệnh tại quán Thế giới Bò tươi (36 Ngô Quyền, TP Hải Dương).

Ca nhiễm 950 có lịch trình đi lại phức tạp dày đặc. Qua rà soát ban đầu, bệnh nhân tiếp xúc với nhiều người ở TP Hải Dương và huyện Nam Sách, đã xác định được 36 trường hợp F1. Bên cạnh đó bệnh nhân còn từng đi du lịch ở Sapa và Quảng Ninh.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO