Báo Điện tử Gia đình Mới

Hải Dương: Người dân đi chợ bằng phiếu, công nhân đi làm bằng thẻ

Tình hình dịch COVID-19 ở Hải Dương vẫn đang diễn biến phức tạp nên số ca mắc tăng nhanh nên một số quận, huyện của tỉnh triển khai nhiều biện pháp để ngăn chặn sự lây lan dịch.

Phát thẻ đi chợ cho tiểu thương và người dân 

Trước diễn biến phức tạp của COVID-19 tại TP. Chí Linh, nhiều khu dân cư đã áp dụng hình thức phát hành phiếu cho người dân khi ra vào các khu vực chợ dân sinh nhằm tránh tụ tập đông người, đảm bảo tối đa tình trạng tránh lây nhiễm COVID-19.

Các phường, xã đã lập tức phát hành thẻ ra vào chợ với cả người bán hàng và người dân tham gia vào chợ dân sinh. Các thẻ phát ra sẽ có thời gian lưu hành trong vòng 15 ngày.

  Tiểu thương, người dân TP Chí Linh được phát phiếu đi chợ.

Tiểu thương, người dân TP Chí Linh được phát phiếu đi chợ.

Cụ thể, mỗi một hộ dân được phát 5 phiếu ra vào chợ, mỗi phiếu có giá trị 1 lượt ra, vào. Việc ra vào chợ phải áp dụng theo ngày chẵn/lẻ không sát nhau. Các tiểu thương, người bán hàng sẽ được phát 3 phiếu, mỗi phiếu có giá trị 3 lượt ra, vào. Theo đó, các tiểu thương sẽ bán hàng từ 2 -3 ngày luân phiên trong 1 tuần.

Anh Bùi Xuân Linh- Phó bí thư đoàn phường Phả Lại chia sẻ: “Ban đầu khi chúng tôi đến phát phiếu bà con rất hoang mang. Tuy nhiên, qua hệ thống loa truyền thanh chúng tôi đã giải thích về nguyên nhân của việc tại sao phải phát hành phiếu cũng như các sử dụng. Qua đó, bà con đều tin tưởng và chấp hành với mong muốn dịch bệnh nhanh kết thúc, nhịp sống nhanh trở lại yên bình”.

Sáng nay 17/2, tại các khu vực chợ dân sinh của thành phố Chí Linh, hầu hết người dân tại đây đều chấp hành nghiêm túc chủ trương này.

Một số người dân còn chủ động lập danh sách các nhu yếu phẩm cần mua để tránh mất lượt sử dụng giấy ra vào chợ; đồng thời, hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần khi tham gia mua bán tại các khu vực chợ dân sinh.

Siết chặt cấp giấy ra vào các khu công nghiệp ở Cẩm Giàng

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Hải Dương, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn vẫn diễn biến rất phức tạp. Các ca dương tính mới xuất hiện ở một số huyện, thành phố có liên quan đến các doanh nghiệp tại huyện Cẩm Giàng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát trên địa bàn toàn tỉnh.

  Công nhân đến xin giấy xác nhận để ra vào khu công nghiệp Cẩm Giàng.

Công nhân đến xin giấy xác nhận để ra vào khu công nghiệp Cẩm Giàng.

Để tránh bùng phát ổ dịch mới tại các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, Hải Dương chỉ cho phép các công nhân có hộ khẩu thường trú, công nhân ở tỉnh khác đang tạm trú trên địa bàn huyện Cẩm Giàng đến công ty làm việc.

Những công nhân này phải có xác nhận của UBND cấp xã nơi đang thường trú, tạm trú; đồng thời toàn bộ những công nhân đó phải được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay khi đến nhà máy, phân xưởng nơi mình làm việc và những công nhân có kết quả xét nghiệm âm tính mới được làm việc. 

Chị Nguyễn Hải Hà (26 tuổi, nhân viên công ty Huyndai KEFICO) cho biết: “Tôi là người ngoại tỉnh nhưng làm công nhân tại khu công nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng và đang thường trú tại thị trấn Lai Cách.

Do tình hình dịch phức tạp nên tôi ở lại đây ăn Tết. Sau khi nắm được thông báo của chính quyền địa phương tôi mang giấy tờ đến đây để xin xác nhận quay trở lại công ty làm. Tuy nhiên, do số lượng người đến đây làm đông nên ai cũng vất vả”.

Huy Hoàng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO