Báo Điện tử Gia đình Mới

Sau quán Bò tươi, Hải Dương thêm ổ dịch COVID-19 mới, tiếp tục dừng nhiều hoạt động

Cửa hàng Hiếu Trang là nơi xuất hiện 3 ca bệnh COVID-19 mới trong ngày 23 và 24/8. UBND TP Hải Dương đã áp dụng bổ sung các biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch COVID-19 tại thành phố.

Ổ dịch mới cửa hàng Hiếu Trang

Tính đến chiều 25/8, Hải Dương ghi nhận 16 bệnh nhân COVID-19, trong đó 14 bệnh nhân liên quan tới ổ dịch quán Thế giới bò tươi.

Sau ổ dịch của quán Thế giới Bò tươi, TP Hải Dương xuất hiện chùm 3 ca bệnh tại cửa hàng tạp hóa Hiếu Trang với 3 bệnh nhân 1016, 1021 và 1022.

Bệnh nhân 1016 nhiễm COVID-19 từ ổ dịch Thế giới Bò tươi khi đi ăn tại nhà hàng này từ 28/7. Nhà của bệnh nhân tại ngã tư Thanh Xá, xã Liên Hồng TP Hải Dương, có cửa hàng tạp hóa Hiếu Trang.

  Cửa hàng tạp hóa Hiếu Trang hiện có chùm 3 ca nhiễm COVID-19.

Cửa hàng tạp hóa Hiếu Trang hiện có chùm 3 ca nhiễm COVID-19.

Ngay sau khi bệnh nhân 1016 nhiễm bệnh, 1 ngày sau, mẹ và con của bệnh nhân cũng có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Đó là bệnh nhân 1021, 1022, cùng nhà với BN 1016 tại cửa hàng tạp hóa Hiếu Trang.

Ngay sau khi phát hiện chùm 3 ca bệnh, Sở Y tế Hải Dương ra thông báo khẩn số 4 đề nghị người dân, ai đã từng đến cửa hàng Hiếu Trang từ ngày 29/7-18/8 phải liên hệ ngay với trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Nếu ai có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm hoặc mất khứu giác, vị giác… yêu cầu phải cách ly tại nhà, thông báo ngay cho trạm y tế xã bằng điện thoại để được xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Tiếp tục tạm dừng nhiều hoạt động

Ngày 24/8, UBND tỉnh Hải Dương quyết định thiết lập thêm vùng cách ly y tế đối với cụm dân cư thuộc thôn Thanh Xá, bao gồm các địa điểm xung quanh khu vực chợ ngã tư Thanh Xá và cách ly y tế toàn bộ xưởng sản xuất đúc kết cấu cống bê tông ở khu đô thị mới phía nam TP. Hải Dương do 2 địa điểm này có liên quan trực tiếp đến BN1016.

Thời gian thực hiện cách ly 28 ngày tính từ 12 giờ ngày 24/8.

  Hải Dương vẫn đang tìm người đến cửa hàng Hiếu Trang.

Hải Dương vẫn đang tìm người đến cửa hàng Hiếu Trang.

UBND TP Hải Dương cũng ra quyết định áp dụng bổ sung các biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. 

Cụ thể, tạm đình chỉ tất cả các dịch vụ, kinh doanh hàng ăn, uống, thực phẩm chế biến sẵn có thể dùng được ngay; đồ ăn nhanh không bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh như: bún, bánh mỳ, thức ăn chế biến sẵn... tại các chợ trên địa bàn TP Hải Dương.

Các dịch vụ, cửa hàng kinh doanh hàng hóa không thiết yếu như: dịch vụ làm đẹp, cắt tóc, gội đầu; kinh doanh vàng, bạc, đồ trang sức, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, bánh kẹo, ruợu, bia, thuốc lá, đồ nội, ngoại thất, vàng mã, sửa chữa điện tử, may mặc, đồ gia dụng, đồ chơi...

Dịch vụ giao hàng tận nhà đối với các loại hàng hóa trên (trừ các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp, cơ sở cung cấp xuất ăn tập thể được phép hoạt động) cũng bị tạm đình chỉ.

UBND TP Hải Dương yêu cầu người dân không ra ngoài đường từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau (trừ trường hợp thật cần thiết và có lý do chính đáng). Không thực hiện các hoạt động thể dục, thể thao tại nơi công cộng và các hoạt động khác theo quyết định của UBND tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO