Báo Điện tử Gia đình Mới

Hải Dương: Xuất hiện ổ dịch sởi có 12 ca mắc trong trường tiểu học

Một ổ dịch sởi với 10 học sinh và 2 giáo viên tại trường Tiểu học Tân Hương (huyện Ninh Giang, Hải Dương) khiến người dân lo lắng.

Chiều 14/5, Sở Y tế tỉnh Hải Dương xác nhận trên địa bàn tỉnh đang xuất hiện một ổ dịch sởi tại trường Tiểu học xã Tân Hương ( huyện Ninh Giang).

Ca bệnh đầu tiên được phát hiện là học sinh Hà Khánh H (8 tuổi) và tiếp đó qua điều tra giám sát phát hiện thêm 1 giáo viên của trường. Qua mẫu xét nghiệm gửi lên Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương xác nhận là dương tính với bệnh sởi.

Đến ngày 14/5, tại ổ dịch đã ghi nhận 12 ca mắc trong đó 10 học sinh và 2 giáo viên (đang điều trị tại cơ sở y tế là 7 ca và tại nhà là 5 ca).

  Giám đốc Sở Y tế Hải Dương làm việc với trường Tiểu học Tân Hương cùng Ban chỉ đạo phòng chống sởi.

Giám đốc Sở Y tế Hải Dương làm việc với trường Tiểu học Tân Hương cùng Ban chỉ đạo phòng chống sởi.

Kiểm tra thực tế tại ổ dịch xã Tân Hương, giám đốc Sở Y tế Phạm Mạnh Cường đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm y tế huyện Ninh Giang cùng phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, trường tiểu học Tân Hương thực hiện tốt các biện pháp xử lý ổ dịch.

Kiểm soát chặt chẽ các trường hợp nghi mắc mới, cách ly điều trị kịp thời không để dịch lây lan bùng phát ra diện rộng hoặc lây lan sang địa phương khác. Ngành y tế sẽ huy động các nguồn lực và vật tư, thiết bị, thuốc phòng chống xử lý triệt để ổ dịch.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cùng phòng chuyên môn của Sở Y tế đã làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch nguy hiểm ở người huyện Ninh Giang và xã Tân Hương để chỉ đạo thực hiện các biện pháp xử lý ổ dịch như: tăng cường tuyên truyền để mọi người dân nắm bắt các triệu chứng của bệnh sởi, cách phát hiện, các biện pháp phòng chống.

Xử lý toàn bộ khu vực nhà trường bằng Cloramin B 0.5%, rải tấm thảm tẩm cloramin trước cửa ra vào lớp học.

Học sinh thực hiện rửa tay bằng xà phòng trước khi đến trường, lớp và sau khi ra về. Lập danh sách học sinh, gửi thông báo đến từng gia đình về ngày tiêm phòng cho trẻ.

  Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang tiêm phòng sởi cho các em học sinh tiểu học Tân Hương.

Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang tiêm phòng sởi cho các em học sinh tiểu học Tân Hương.

Ngày 13/5, Trung tâm y tế huyện Ninh Giang tiến hành khám phân loại và đã tiêm vắc xin phòng sởi cho 400 học sinh và thầy cô nhà trường. Đối với gần 300 học sinh khác sẽ được tiếp tục tiêm vào ngày 14/5. Một số trường hợp qua khám phân loại bị sốt, ốm đã được tạm hoãn tiêm và sẽ được tiêm bổ sung vào ngày 26/5.

Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang cử 1 đội cấp cứu cùng các phương tiện thường trực tại điểm tiêm chủng, sẵng sàng hỗ trợ cho ngày tiêm chủng.

Từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh ghi nhận 2 ổ dịch tại thị trấn Kẻ Sặt (Bình Giang) và xã Tân Hương (Ninh Giang).

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO