Báo Điện tử Gia đình Mới

Hai người ở Hà Nam và Hải Phòng vừa sang tới Hàn Quốc thì phát hiện nhiễm COVID-19

Vừa đáp chuyến bay tới Hàn Quốc, qua kiểm tra COVID-19 tại nước bạn, 2 người ở Hà Nam, Hải Phòng được xác định mắc COVID-19.

Chiều 26/8, Sở Y tế Hà Nam thông tin, ngành y tế Hà Nam đang triển khai các biện pháp phòng chống COVID-19 sau khi địa phương nhận được thông tin từ phía Hàn Quốc có một công dân tại Hà Nam được Hàn Quốc xác định dương tính khi bay sang Hàn Quốc ngày 20/8.

Đó là anh N.N.C., trú xóm 12, xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng. 

Sở Y tế Hà Nam cho biết, trước khi bay sang Hàn Quốc, anh N.N.C. sinh sống tại Hà Nội. Anh C. về thăm nhà ở Hà Nam từ ngày 15/8 đến ngày 20/8 thì bay sang Hàn Quốc.

Lịch trình của anh C tại Hà Nam như sau:

Vào ngày 15/8 anh C. tổ chức liên hoan cùng bạn bè (khoảng 18 người) tại quán ăn gần nhà. Trong thời điểm này có một số người dân thuộc xã Văn Xá, Nhật Tựu cũng có mặt tại quán ăn.

Đến ngày 17/8, gia đình anh C. tổ chức liên hoan tại nhà chia tay anh C. trước khi lên đường sang Hàn Quốc lao động. Buổi liên hoan tham dự có khoảng 40 người. Cũng trong ngày 17/8, anh C. có đến Ngân hàng Shinhan Bank, trên đường Lê Hoàn, thành phố Phủ Lý, để đổi tiền.

Ngày 20/8, anh C. đến sân bay Nội Bài để bay sang Hàn Quốc, khoảng 10 người cùng đi để chia tay. Khi sang tới Hàn Quốc, anh C được làm xét nghiệm COVID-19. Sau khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, anh C hiện đang cách ly điều trị.

  Hà Nam đang triển khai các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Hà Nam đang triển khai các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Chuyến bay của anh C bay sang Hàn Quốc cũng có 1 người được Hàn Quốc xác định nhiễm COVID-19. Đó là chị H.T.T.A (ngụ số 91, đường Sơn Hải, tổ dân phố Hạnh Phúc, phường Sơn Hải, quận Đồ Sơn, TP.Hải Phòng).

Theo điều tra dịch tễ, H.T.T.A từ Hàn Quốc về Việt Nam vào tháng 3 và được cách ly tập trung. Hết thời gian cách ly, H.T.T.A đi du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam từ 24 - 27.7, sau đó được cách ly ở nhà.

Ngày 20/8, H.T.T.A bay sang Hàn Quốc và được làm xét nghiệm COVID-19. Sau khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, H.T.T.A đã được đưa đi ly cách ly điều trị.

Hiện 2 tỉnh Hà Nam và Hải Phòng đang gấp rút triển khai các biện pháp truy vết những người đã tiếp xúc với bệnh nhân, cách ly, khử khuẩn, xét nghiệm để ngăn dịch lây lan.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO