Báo Điện tử Gia đình Mới

Hai người Việt Nam làm cả dàn giám khảo Britain's Got Talent choáng váng là ai?

Hai anh em "hoàng tử xiếc" đến từ Việt Nam đã thể hiện một màn trình diễn khiến trường quay Britain's Got Talent vỡ òa trong tiếng reo hò kinh ngạc.

Tiết mục khiến các giám khảo đứng dậy đầy phấn khích

Anh trai Quốc Cơ (trái) và em trai Quốc Nghiệp (phải) đã gây ấn tượng mạnh tại chương trình Tìm kiếm tài năng Anh quốc

Anh trai Quốc Cơ (trái) và em trai Quốc Nghiệp (phải) đã gây ấn tượng mạnh tại chương trình Tìm kiếm tài năng Anh quốc

Tối 21/4, tập 1 của chương trình Britain's Got Talent (Tìm kiếm tài năng Anh phát sóng. Đây là chương trình có sự tham gia của anh em nghệ sĩ xiếc Việt Nam Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp.

Sau màn giới thiệu bản thân, cặp nghệ sĩ cởi áo dài, để mình trần và bước lên bục trình diễn màn Sức mạnh đôi tay. Cả hai phối hợp nhuần nhuyễn trong các động tác trồng chuối, giữ thăng bằng, chống đẩy... Nhưng đỉnh điểm của màn trình diễn là khi hai nghệ sĩ bắt đầu thực hiện động tác chồng đầu đẹp mắt nhưng tạo cảm giác vô cùng mạo hiểm. 

Màn trình diễn của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tại Anh

Nữ giám khảo Amanda Holden đã phải tròn mắt thốt lên "Lạy Chúa tôi" khi chứng kiến hai anh em giữ thăng bằng bằng đỉnh đầu: một người trồng chuối trên đầu người còn lại, không vịn tay và đi xuống bậc thang.

Alesha Dixon và Piers Morgan thì hồi hộp và phấn khích đến mức không thể ngồi yên trên ghế. Họ bật đứng dậy và cổ vũ anh họ Giang hoàn thành tiết mục. Các MC cũng choáng váng không thốt nên lời.

Khi anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp bước lên bậc thang cuối cùng, cả trường quay như vỡ òa trong tiếng reo hò và tiếng vỗ tay giòn giã. 

Chứng kiến những động tác đẹp mắt và đầy mạo hiểm, cả 4 giám khảo của Britain's Got Talent và khán giả tại trường quay đều tỏ ra ngạc nhiên và thích thú.

xiec10

Sự kinh ngạc của tiết mục chưa dừng lại ở đó. Cặp nghệ sĩ bắt đầu thực hiện động tác lùi bước, vẫn trong tư thế chồng đầu.

Vài khán giả thảng thốt: "Không phải vậy chứ?". Nữ giám khảo Amanda tỏ ra sợ hãi trong khi Alesha không giấu được sự phấn khích tột độ. 

Khi bước lùi đến nấc thang gần cuối, Quốc Cơ có phần loạng choạng. Anh gồng sức bước lên nấc cuối cùng trong tiếng vỗ tay vang dội của hàng trăm khán giả. Phần thi chinh phục được ban giám khảo và giúp Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tiến vào vòng trong đầy thuyết phục.

Màn trình diễn "gây sốt" cộng đồng mạng nước ngoài

Trên trang fanpage của chương trình Britain's Got Talent, đoạn video màn trình diễn ngoạn mục này đã đạt hơn 3 triệu lượt xem cùng hơn 74.000 lượt chia sẻ - một con số kỷ lục ngay cả với trang fanpage nổi tiếng này.

xiec1

Những khán giả nước ngoài bày tỏ sự thán phục và kinh ngạc trước màn trình diễn của hai anh em họ Giang. 

"Một màn trình diễn tuyệt vời! Mong những điều tốt đẹp nhất đến với anh em họ Giang"

"Không thể tưởng tượng được khối lượng sức ép khi đặt một người khác trên đầu như thế. Suốt màn trình diễn tôi không thể không nghĩ đến điều đó được. Họ đúng là những siêu nhân thực sự!"

"Đúng là điên rồ mà, tuyệt vời quá"

"Đây là một trong những tiết mục tuyệt vời nhất, không chieu trò không mồ hôi nước mắt - đơn giản là sức mạnh, sự chính xác và tập trung".

Nhiều người cũng hài hước bày tỏ sự chú ý cho ngoại hình điển trai của hai anh em "hoàng tử xiếc" này. 

Ngoại hình khiến không chỉ các khán giả nữ trầm trồ mà khán giả nam cũng... liêu xiêu

Ngoại hình khiến không chỉ các khán giả nữ trầm trồ mà khán giả nam cũng... liêu xiêu

Ngay sau khi tiết mục được phát sóng, tờ The Sun ngay lập tức đăng bài viết về thân thế hai chàng trai đến từ Việt Nam. 

Báo Mirror của Anh đã miêu tả chi tiết màn trình diễn mạo hiểm, từng giai đoạn khi hai người giữ thăng bằng ra sao, di chuyển trên từng bậc thang như thế nào. Mirror gọi màn trình diễn này là "đối đầu với cái chết".

Sở hữu màn trình diễn phá kỷ lục Guinness vào năm 2016

Nghệ sĩ Ưu tú Quốc Cơ sinh năm 1984, còn em trai anh - Nghệ sĩ Ưu tú Quốc Nghiệp - sinh năm 1989. Cuối tháng 11/2016, họ tổ chức liveshow kịch xiếc Anh em - kỷ niệm 15 năm theo nghề - tại TP HCM và nhận được nhiều lời khen từ khán giả, giới chuyên môn.

Cuối tháng 12/2016, họ lập kỷ lục thế giới khi chồng đầu đi qua 90 bậc thang trong 52 giây tại Nhà thờ Chánh tòa ở thành phố Girona, Tây Ban Nha.

Sau khi lập kỷ lục  anh em họ nhận được nhiều lời mời biểu diễn hơn trước. Trước đó, cả hai từng tham gia Showtime của Đức vào tháng 5/2017 và giành giải á quân.

Nghệ sĩ Ưu tú Quốc Cơ cho biết phần thi trong Britain's Got Talent thực tế được ghi hình cách đây hơn một tháng. Họ hạn chế tiết lộ việc tham gia cuộc thi trước khi lên sóng vì lý do bảo mật của chương trình.

Trong phần thi Sức mạnh đôi tay, cặp nghệ sĩ có nhiều động tác mới mẻ hơn so với các lần biểu diễn trước. Họ gặp khó khăn khi sang nước Anh thi trong thời tiết lạnh, đồng thời chấn thương cổ của Quốc Nghiệp vẫn chưa hồi phục.

Quốc Cơ chia sẻ trước đó, chương trình America's Got Talent từng mời hai anh em tham gia nhưng họ từ chối vì hạn chế tham gia các cuộc thi sau khi lập kỷ lục Guinness. Khi được mời thi Britain's Got Talent, cả hai suy nghĩ lại.

Dù được tiến vào vòng trong, cặp anh em cho biết họ chưa có ý định theo đuổi cuộc thi đến cùng vì đường sá xa xôi, mà tạm thời chỉ nhận lời mời diễn ở vòng sau. Hiện anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vẫn hoạt động chủ yếu ở Việt Nam.

Mong muốn truyền niềm đam mê xiếc cho các con

Hai anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp cho biết họ được gia đình động viên, khuyến khích theo nghề xiếc từ nhỏ nên cả hai làm điều tương tự với con trai mình. Điều thú vị là anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp có hai con trai chỉ sinh cách nhau 40 ngày.

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp dành thời gian bên hai con (Ảnh: Zing.vn)

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp dành thời gian bên hai con (Ảnh: Zing.vn)

Anh còn tập xiếc cho con trai từ khi 2 tháng tuổi. Đến nay, cậu bé 9 tháng tuổi tỏ ra bạo dạn và cứng cáp khi biểu diễn thăng bằng trên tay ba.

Cậu bé 9 tháng tuổi tỏ ra quen thuộc với việc được ba đỡ bổng trên tay

Cậu bé 9 tháng tuổi tỏ ra quen thuộc với việc được ba đỡ bổng trên tay

Tuy công việc và tập luyện chiếm nhiều thời gian nhưng Quốc Cơ vẫn dành thời gian bên con bất cứ khi nào có thể. Anh cũng muốn khuyến khích con theo nghiệp xiếc, nhưng cả hai anh em Quốc Nghiệp, Quốc Cơ đều cho biết sẽ chỉ hướng con theo sự nghiệp của mình nếu con thật sự có thiên hướng và đam mê.

Empty

Ánh mắt hai đứa trẻ tràn đầy sự lạ lẫm, thích thú khi được ba công kênh trên tay hay massage, tập cho những động tác vận động đơn giản. Biết đâu đấy, niềm đam mê ấy sẽ tiếp nối trong gia đình của hai "hoàng tử xiếc" đã đem lại niềm tự hào cho Việt Nam này. 

Empty

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO