Báo Điện tử Gia đình Mới

Hải Phòng: Chồng 70, vợ 55 tuổi vẫn sinh con trai khỏe mạnh

Khao khát có con, hai vợ chồng bà C tuy đã lớn tuổi nhưng vẫn cố gắng thực hiện các biện pháp hỗ trợ sinh sản để sinh con khỏe mạnh.

  Người cha hạnh phúc bế con trai bé bỏng.

Người cha hạnh phúc bế con trai bé bỏng.

Ngày 3/12, PGS.TS Vũ Văn Tâm, Giám đốc BV Phụ sản Hải Phòng cho biết, BV vừa thực hiện mổ sinh thành công cho sản phụ C. (sinh năm 1965, ở TP. Uông Bí, Quảng Ninh). Bà C là sản phụ cao tuổi nhất đã mang thai và sinh con thành công tại BV Phụ sản Hải Phòng bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Chồng sản phụ C năm nay đã 70 tuổi. Hai vợ chồng bà C đã sinh được cậu con trai đầu lòng năm 1991. Sau đó, ông bà cũng muốn sinh thêm con nhưng chữa trị nhiều nơi không có kết quả. 

Vài năm trước, con trai duy nhất của ông bà không may qua đời vì tai nạn giao thông. Từ đó, ông bà càng mong muốn sinh con để nương tựa lúc tuổi già. Hai vợ chồng bà đã đi khám và làm thụ tinh nhân tạo ở nhiều nơi.

Tuy nhiên do tuổi đã cao nên mãi tới năm 2019, vợ chồng bà C. tìm đến Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, BV Phụ sản Hải Phòng thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm và đã thành công.

Bác sĩ cho biết, do tuổi cao nên bà C mang thai gặp nhiều vất vả, bà thường xuyên phải thăm khám và được chăm sóc tại bệnh viện. May mắn, khi thai ở tuần 37, sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ.

PGS.TS Vũ Văn Tâm thực hiện ca mổ đẻ, đón 1 bé trai, cân nặng 2,3kg trong niềm vui của các thầy thuốc và gia đình. Hiện tại, sức khỏe của mẹ con sản phụ ổn định và được xuất viện.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO