Báo Điện tử Gia đình Mới

Hải Phòng dừng dạy học trực tuyến lớp 1, 2 vì gặp nhiều bất cập

Sở GD&ĐT Hải Phòng vừa có quyết định dừng việc dạy học trực tuyến đối với học sinh khối lớp 1, lớp 2 và không dạy kiến thức mới bằng hình thức trực tuyến với học sinh khối 3, 4, 5 cấp tiểu học.

Sở GD&ĐT Hải Phòng vừa có quyết định dừng việc dạy học trực tuyến đối với học sinh khối lớp 1, lớp 2 và không dạy kiến thức mới bằng hình thức trực tuyến với học sinh khối 3, 4, 5 cấp tiểu học.

Theo Sở GD&ĐT Hải Phòng, qua quá trình kiểm tra tại các nhà trường và qua báo cáo của các đơn vị giáo dục, việc dạy học trực tuyến đối với cấp tiểu học, nhất là các lớp đầu cấp đã phát sinh quá nhiều bất cập.

Với HS lớp 1 và 2, các em còn nhỏ, không tự vận hành máy tính, thao tác kỹ thuật trong quá trình học với thầy cô giáo. Trong khi phụ huynh đi làm, không thể kèm con.

Thực tế, nhiều trường học linh hoạt lịch dạy ngoài giờ hành chính, nhưng việc dạy học trực tuyến với HS tiểu học còn nhiều bất cập. Đặc biệt, với HS lớp 1 đang học theo chương trình SGK mới gây ra nhiều trở ngại với phụ huynh.

Hải Phòng dừng dạy học trực tuyến lớp 1, 2 vì gặp nhiều bất cập 0

Trước đó, trong các chỉ đạo của ngành, Sở GD&ĐT Hải Phòng chỉ đạo các nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến cho HS, đảm bảo "dừng đến trường nhưng không dừng học".

Với những trường ở địa bàn khó khăn, hạ tầng công nghệ không đáp ứng, phụ huynh không có điều kiện đáp ứng việc học cho con thì nhà trường linh hoạt cách dạy học như: giao bài qua zalo, gmail, in bài trực tiếp cho phụ huynh đến trường lấy.

Hiện đối với khối lớp còn lại của bậc tiểu học, Sở GD&ĐT Hải Phòng chỉ đạo không dạy bài mới. Giáo viên gửi chương trình học cho phụ huynh để giao cho các con làm. Sau đó, thầy cô sẽ lên lớp trực tuyến vào một thời gian phù hợp trong ngày để chữa bài tập, sửa bài cho HS.

Hôm nay, nhiều tỉnh thành không ở vùng dịch cũng đã quyết định cho học sinh trở lại trường học bình thường.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO