Báo Điện tử Gia đình Mới

Hải Phòng: Hơn 30 trẻ phản ứng, co giật sau tiêm vắc xin ComBE Five hiện giờ thế nào?

Liên quan đến thông tin khoảng 31 trẻ phản ứng, co giật sau tiêm vắc xin ComBE Five tại huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng, PV Gia Đình Mới đã liên hệ với đại diện Sở Y tế tỉnh này.  

  Hình ảnh nhiều trẻ nhập viện do phản ứng sau tiêm vắc xin ComBE Five

Hình ảnh nhiều trẻ nhập viện do phản ứng sau tiêm vắc xin ComBE Five

Theo đó, huyện Kiến Thuỵ (Hải Phòng) triển khai vắc xin ComBE Five cho trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng.

Tuy nhiên, đến ngày 25 - 28/1, nhiều trường hợp trẻ sau tiêm chủng có phản ứng sốt, co giật phải nhập viện, 31 cháu sốt cao nhập viện, trong đó có khoảng 6 cháu bé có phản ứng nặng chuyển lên Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

Liên quan đến thông tin này, TS. Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, hiện tại, tất cả các trường hợp được cho là có phản ứng sau tiêm vắc xin ComBE Five đã được xuất viện, tình trạng hoàn toàn bình thường. 

Lí giải về con số trẻ nhập viện do phản ứng sau tiêm vắc xin ComBE Five, TS Phạm Thu Xanh cho rằng, số trẻ nhập viện sau tiêm đông là do nhiều trường hợp có phản ứng nhẹ nhưng bố mẹ không yên tâm nên cũng đưa con nhập viện. 

"Khi truyền thông đẩy mạnh, người dân đã nâng cao kiến thức nên chú ý đến các phản ứng của trẻ. Hầu hết phụ huynh khi thấy trẻ có biểu hiện sốt cao khoảng 39 độ C, nhằm tránh để trường hợp xấu xảy ra đã đưa trẻ đến cơ sở y tế. Và chúng tôi cũng khuyến khích điều đó", TS. Thu Xanh nhấn mạnh.

Ông Phan Huy Thục, Chánh Văn phòng Sở Y tế Hải Phòng cho biết thêm, đây là lần đầu tiên huyện Kiến Thuỵ (Hải Phòng) triển khai tiêm vắc xin ComBE Five thay thế cho vắc xin 5 trong 1 trước đó đã ngừng sản xuất.

Ngành y tế tỉnh này cũng đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương phải làm công tác sàng lọc cẩn thận trước khi tiêm phòng cho trẻ và phải có tổ phản ứng nhanh khi có hiện tượng phản ứng vắc xin xảy ra.

Hồng Hải/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO