Báo Điện tử Gia đình Mới

Hải sản Busan – những món quà của biển

Hàn Quốc không chỉ có Seoul sầm uất, đảo Jeju xinh đẹp hay Nami lãng mạn với câu chuyện tình nổi tiếng “Winter Sonata”... mà nhiều du khách đến đây còn lựa chọn thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc – Busan

Đây được xem như là thiên đường của các tín đồ hải sản.  

Chợ Jagalchi – thiên đường hải sản

Đến Busan, không thể không ghé thăm chợ hải sản Jagalchi. Jagalchi được biết đến là chợ hải sản lớn nhất Hàn Quốc và của cả khu vực Đông Bắc Á với khoảng 30% sản lượng hải sản đánh bắt ở Hàn Quốc được tiêu thụ ở đây.

  Du khách thăm chợ hải sản Jagalchi

Du khách thăm chợ hải sản Jagalchi

Jagalchi bày bán đủ các loại cá biển tươi ngon, đều là cá vừa được đánh bắt lên; và còn là nơi tập kết của các loại hải sản như tôm, cua, bạch tuộc, mực, rong biển... và nhiều loại thủy hải sản độc đáo khác từ các nước trong khu vực.

  Rong biển khô các loại tại chợ Jagalchi

Rong biển khô các loại tại chợ Jagalchi

Không chỉ các sản phẩm tươi ngon mới được bày bán, chợ còn có những gian hàng bán đồ khô, các sản phẩm hải sản phơi khô đóng gói. Du khách đến đây sẽ có cơ hội trải nghiệm quy trình đánh bắt, đóng gói, làm lạnh, mổ cá, phơi cá… mà không phải chợ hải sản nào cũng có. Không những thế, giá cả các mặt hàng ở đây có giá chỉ bằng một nửa, thậm chí là 1 phần 3 so với các chợ khác.

Đặc biệt hơn nữa, nếu muốn thưởng thức ngay vị hải sản tươi sống, du khách có thể chọn mua và nhờ các chủ sạp kết nối với các nhà hàng ngay trong khu chợ để chế biến thành món ăn theo yêu cầu với giá cả rất hợp lý, đúng chuẩn ngon – bổ - rẻ.

Hàu Tongyeong – sữa của đại dương

Tongyeong, cách trung tâm Busan khoảng 100km về phía tây nam, là một trong những thành phố cảng đẹp nhất của Hàn Quốc với tàu thuyền ra vào tấp nập, những con đường mòn và cảnh núi non trùng điệp. Nhưng nơi đây còn nổi tiếng hơn vì được mệnh danh là thủ phủ của hàu với sản lượng hàu chiếm hơn 80% cả nước.

Với người Hàn Quốc, hàu được ví như sữa của đại dương do có hàm lượng dinh dưỡng, protein và canxi cao. Nhờ có hàu, Tongyeong trở thành nơi có ngành công nghiệp nuôi hàu cực kỳ phát triển, tạo công ăn việc làm cho đông đảo lao động địa phương, thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm và thưởng thức món hàu tại vô số các nhà hàng hải sản.

  Một xưởng tách hàu tại Tongyeong

Một xưởng tách hàu tại Tongyeong

Du khách có thể bắt gặp nhà hàng hàu ở khắp nơi tại Tongyeong. Theo kinh nghiệm của người dân địa phương, để thưởng thức vị hàu tươi sống, bạn nên chọn thời điểm từ cuối tháng 10, tới đầu tháng 2 khi có những cơn gió lạnh thổi - là thời điểm hàu có hương vị ngon nhất.

Vào đúng mùa, vị hàu ăn sống là tuyệt vời nhất nhưng sự biến đổi của hàu qua các món ăn là vô hạn mà du khách không nên bỏ qua. Không chỉ là các món hàu nướng phô mai, hàu nướng mỡ hành đã khá phổ biến, du khách có thể thưởng thức hàng loạt các món ăn chế biế từ hàu như món súp hàu cay, bánh hàu đúc trứng, canh hàu nấu hẹ hoặc rau cần, gỏi hàu salad các loại...

  Những món ăn đa dạng từ hàu biển

Những món ăn đa dạng từ hàu biển

Hàu ở Tongyeong còn được một số doanh nghiệp chế biến thành các mặt hàng lưu niệm như snack, đồ khô... hay mỹ phẫm như kem dưỡng da, xà phòng, sữa rửa mặt...

Chả và xúc xích cá – món quà vặt từ biển

Busan còn cho du khách những lựa chọn thú vị khi thưởng thức hải sản ở đây, trong đó phải kể đến chả cá eomuk và xúc xích cá.

Trong tiết trời se lạnh những ngày thu đông ở Hàn Quốc, thưởng thức những xiên cá nướng, hoặc húp một tô mỳ chả cá nóng hổi thì không còn gì tuyệt vời bằng. Chả cá Hàn Quốc từ lâu đã trở thành món ăn thu hút các tín đồ ẩm thực thế giới, trở thành một biểu tượng hương vị của riêng Hàn Quốc và trở thành món ăn kèm trong bữa ăn, món ăn vặt yêu thích của nhiều người.

  Nhiều món ăn vặt được chế biến từ chả cá eomuk Busan

Nhiều món ăn vặt được chế biến từ chả cá eomuk Busan

Busan được xem trung tâm của thị trường chả cá bởi nguồn cá phong phú ở nơi này. Món chả cá eomuk Busan đã trở thành một danh từ đại diện cho chất lượng và hương vị cao cấp nhất của món ăn này. Bất cứ món chả cá nào được gắn tên "chả cá eomuk Busan" đều được coi là món chả cá ngon nhất trên thị trường. Tại những cửa hàng chả cá như chuỗi nhà hàng cafe chả cá Goraesa, du khách có thể lựa chọn rất nhiều món quà vặt làm từ chả cá, hoặc tham gia trải nghiệm làm món cơm cuộn chả cá và nhiều món ăn khác từ hương vị đặc trưng của biển cả này.

  Du khách tập làm cơm cuộn chả cá tại cửa hàng Goraesa

Du khách tập làm cơm cuộn chả cá tại cửa hàng Goraesa

Cùng với chả cá, xúc xích cá cũng được đông đảo du khách đến với Busan lựa chọn như một món quà từ biển cả mang về cho người thân. Nổi tiếng nhất trên thị trường xúc xích cá Hàn quốc là thương hiệu lâu đời Jinju Ham từ năm 1963 với thị phần đứng đầu trong ngành hàng xúc xích cá tại Hàn Quốc. Không chỉ “chống đói” mà thực phẩm này còn có thể cung cấp nguồn dinh dưỡng và năng lượng đầy đủ trong các bữa ăn với hương vị đặc trưng khác biệt.

  Xúc xích cá Jinju được nhiều du khách lựa chọn làm quà khi trở về từ Busan

Xúc xích cá Jinju được nhiều du khách lựa chọn làm quà khi trở về từ Busan

HẢI TRIỀU/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO