Báo Điện tử Gia đình Mới

Hàng chục y bác sĩ bệnh viện Tuệ Tĩnh đòi nợ lương, Bộ Y tế nói gì?

Nhân viên y bác sĩ của bệnh viện Tuệ Tĩnh (Hà Nội) trong ngày hôm qua và hôm nay đã biểu tình trước cổng bệnh viện đòi nợ lương.

Theo ghi nhận của PV Đình Mới, vài ngày trở lại đây, nhiều nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh (thuộc Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam) xuống đường căng băng rôn cầu cứu cơ quan chức năng, dư luận lên tiếng bảo vệ quyền lợi của y bác sĩ, nhân viên bệnh viện.

Theo phản ánh của một điều dưỡng bệnh viện, nguyên nhân của sự việc này là do bệnh viện Tuệ Tĩnhnợ lương của y bác sĩ, nhân viên trong bệnh viện.

Hàng chục y bác sĩ bệnh viện Tuệ Tĩnh đòi nợ lương, Bộ Y tế nói gì? 0


Từ tháng 5/2021 đến nay, nhân viên bệnh viện chỉ nhận được 50% lương, phần còn lại bệnh viện vẫn đang nợ. Vấn đề nợ lương đã được người lao động tại bệnh viện có ý kiến nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ lãnh đạo bệnh viện. 

Do đó nhân viên bệnh viện, y bác sĩ và cả người nhà của nhân viên y tế BV Tuệ Tĩnh đã giăng băng rôn tố cáo sự việc và đòi BV trả lương theo đúng quy định.

Liên quan đến việc Bệnh viện Tuệ Tĩnh nợ lương của cán bộ, viên chức, người lao động, chiều ngày 12/1, Bộ trưởng Bộ Y tế đã yêu cầu lãnh đạo Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam, lãnh đạo Bệnh viện Tuệ Tĩnh phối hợp ngay với các đơn vị liên quan của Bộ Y tế giải quyết dứt điểm việc nợ lương, đảm bảo quyền lợi của cán bộ, viên chức, người lao động theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 20/1/2022.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO