Báo Điện tử Gia đình Mới

Hàng loạt căn nhà ven chợ nổi bốc cháy dữ dội khiến người dân hoảng sợ

Ngọn lửa bốc cháy dữ dội cùng cột khói cao hàng chục mét từ dãy nhà ven sông tại khu vực chợ nổi Cái Răng (TP Cần Thơ) khiến nhiều người hoảng loạn.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 11 giờ ngày 8/11. Ngọn lửa bất ngờ bốc lên từ căn nhà ven sông tại khu vực chợ nổi Cái Răng. Ngọn lửa bùng phát dữ dội, nhanh chóng lan nhanh qua các căn nhà liền kề.

Hàng loạt căn nhà ven chợ nổi bốc cháy dữ dội khiến người dân hoảng sợ 0

Người dân phát hiện hoả hoạn đã kịp sơ tán người già, trẻ em ra ngoài. Nhiều người do hoảng loạn chỉ kịp thoát thân không kịp mang theo tài sản.

Lực lượng cảnh sát chữa cháy Công an TP Cần Thơ đã huy động 5 xe nước cùng hàng chục cán bộ đến hiện trường. Tàu chữa cháy cũng được huy động, đưa vòi rồng khống chế ngọn lửa từ sông Cái Răng.

Hàng loạt căn nhà ven chợ nổi bốc cháy dữ dội khiến người dân hoảng sợ 1

Khoảng 30 phút sau, đám cháy được dập tắt. Rất may, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, có 4 căn nhà bị cháy hoàn toàn, 1 bị cháy xém.

Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Chợ nổi Cái Răng là một trong những điểm tham quan đặc sắc nhất ở Cần Thơ. Đây là một nét văn hóa rất đặc sắc ở vùng đồng bằng sông nước Cửu Long, thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là khách nước ngoài.

 Nét độc đáo và đặc điểm chính của chợ nổi Cái Răng là chuyên buôn bán các loại trái cây, đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

 Thuở xưa, chợ nổi hình thành là vì đường bộ và phương tiện lưu thông đường bộ chưa phát triển, trong khi đó nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa, người ta tụ tập trên sông và bằng các phương tiện như xuồng, ghe, tắc ráng.... Ngày nay, dù mạng lưới giao thông đường bộ đã phát triển rộng khắp nơi nhưng chợ nổi vẫn tồn tại và phát triển ngày một sầm uất hơn. 

Vân Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO