Báo Điện tử Gia đình Mới

Hàng nghìn hộ dân ở Thanh Hóa từ chối nhận tiền hỗ trợ do COVID-19 của Chính phủ

Rất nhiều người dân khó khăn được nhận tiền hỗ trợ do dịch COVID-19 của Chính phủ ở huyện Thọ Xuân, Quảng Xương (tỉnh Thanh Hóa) nhưng đã từ chối nhận nhằm chia sẻ khó khăn với Chính phủ.

Chiều 12/5, ông Nguyễn Ngọc Thức - Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa) cho biết: Hiện nay, trên địa bàn huyện có nhiều người dân khó khăn thuộc diện được hỗ trợ tiền do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng đã làm đơn không nhận tiền hỗ trợ.

Ông Thức thông tin, ở huyện Thọ Xuân, có hơn 46.000 người dân thuộc 4 nhóm: Gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, các hộ nghèo, cận nghèo được nhận hỗ trợ của Chính phủ với tổng số tiền trên 48 tỉ đồng.

Trong số này hiện có gần 2.000 người tự nguyện viết đơn không nhận với tổng số tiền gần 1,5 tỉ đồng để hỗ trợ những người còn gặp khó khăn hơn mình. Tiêu biểu như xã Xuân Phong có 850 khẩu tình nguyện không nhận tiền hỗ trợ, xã Xuân Lập 577 khẩu, xã Thuận Minh 239 khẩu...

  Một trong số gần 2.000 người dân ở huyện Thọ Xuân viết đơn từ chối nhận tiền hỗ trợ do dịch COVID-19.

Một trong số gần 2.000 người dân ở huyện Thọ Xuân viết đơn từ chối nhận tiền hỗ trợ do dịch COVID-19.

Ông Thức cho biết: "Đây là hành động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện ý thức, trách nhiệm của mỗi công dân trước sự khó khăn chung của đất nước và muốn dành lại nguồn lực để chi trả, hỗ trợ cho những đối tượng khác.

Những người làm đơn không nhận hỗ trợ đều được xã, thôn thông báo, biểu dương trên hệ thống loa phát thanh. Đồng thời, xã niêm yết danh sách những hộ không nhận hỗ trợ ở nhà văn hóa thôn, UBND xã để đảm bảo tính công khai minh bạch".

Đến thời điểm hiện nay, huyện đã cấp tiền cho các đối tượng được nhận hỗ trợ đạt 95%. Đối với những đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội, ốm đau, già cả, cán bộ bưu điện huyện sẽ đến tận nhà trao tiền hỗ trợ.

  Nhiều người dân ở huyện Quảng Xương cũng không nhận tiền hỗ trợ để chia sẻ khó khăn với Chính phủ.

Nhiều người dân ở huyện Quảng Xương cũng không nhận tiền hỗ trợ để chia sẻ khó khăn với Chính phủ.

Tại huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) tính đến ngày 10/5, có 311 hộ gia đình với 1.348 khẩu chủ động xin không nhận hỗ trợ. Tiêu biểu như xã Quảng Phúc 75 hộ với 304 khẩu, xã Tiên Trang 52 hộ, xã Quảng Hòa 35 hộ, xã Quảng Lưu 31 hộ, xã Quảng Nham 23 hộ…

Những hộ dân này cuộc sống cũng vẫn còn khó khăn nhưng đã tự nguyện không nhận tiền vì muốn đóng góp chút công sức để chung tay cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh, nhường cơ hội cho người khác khó khăn hơn. 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO