Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Chuyện cảm động con dâu 81 tuổi chăm mẹ chồng 99 tuổi như chăm con

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu từ xưa đến nay thường hay xảy ra nhiều mâu thuẫn. Nhưng câu chuyện về người con dâu chăm mẹ chồng như chăm con dưới đây sẽ khiến bạn thay đổi cách nhìn về mối quan hệ này.

me-chong-con-dau

Bà Li Jingfeng cùng chồng và mẹ chồng 

Bà Li Jinfeng (Trung Quốc) năm nay đã 81 tuổi. Bà sống chung với chồng và người mẹ chồng 99 tuổi. 

Theo lời kể của bà Li Jinfeng, bà mồ côi cha từ khi mới 7 tuổi, một mình mẹ bà làm lụng nuôi bà khôn lớn.

Sau khi kết hôn, chồng của bà là ông Zhu Donghe thường đi công tác xa, một năm chỉ được về nhà một vài lần, nên bà Li với mẹ chồng thường phải dựa vào nhau mà sống.

Nói đến sự chăm sóc của mẹ chồng, bà Li chỉ biết nói hai chữ ‘biết ơn’.

Để có tiền nuôi mấy miệng con nhỏ, bà Li phải đi làm để kiếm tiền. Mọi việc trong nhà từ nấu cơm, giặt giũ đến dạy con… đều do mẹ chồng quán xuyến. 

8 năm trước, sức khỏe của mẹ chồng dần yếu đi, không thể tự lo cho cuộc sống của mình nữa, nên bà Li và chồng phải chịu trách nhiệm chăm sóc.

‘Nhà chúng tôi đều là người già cả, tuổi trung bình cũng đã 86 rồi. Lúc trước sức khỏe của mẹ chồng tôi rất tốt, vài năm nay tuy sức khỏe yếu nhưng cũng không mắc bệnh nặng. Năm nay mẹ tôi đã bước qua tuổi 99 rồi. Tôi thực sự rất vui vì mẹ còn sống’, bà Li chia sẻ.

Công việc mỗi ngày của bà Li hiện tại là chăm sóc mẹ chồng. Ngày ngày bà dậy sớm nấu bữa sáng, chải đầu, đút cháo cho mẹ chồng rất chu đáo.

Gia đình bà Li được coi là gia đình tiêu chuẩn trong khu, ai ai cũng ngưỡng mộ. Tấm lòng hiếu thảo của vợ chồng bà cũng được hàng xóm xa gần công nhận. Gia đình bà đã được nhận danh hiệu Gia đình văn hóa cấp 5 sao.

Vì lo ban đêm mẹ chồng cần đi vệ sinh, bà Li thường không ngủ sâu giấc, chỉ cần mẹ chồng gọi, bà sẽ dậy dìu mẹ chồng đi vệ sinh.

Hàng ngày, mỗi khi có nắng, bà Li sẽ đặt mẹ chồng ngồi lên chiếc ghế tựa và đưa bà ra ngoài tắm nắng, hít thở không khí trong lành, nói chuyện và bóp vai, bóp tay chân cho mẹ chồng.

Người ta nói khi con người già đi, họ sẽ biến thành một đứa trẻ. 'Tôi chăm sóc mẹ chồng tôi chẳng khác gì chăm sóc những đứa con của mình', bà Li chia sẻ chân thành.

'Mẹ chồng thì cũng là mẹ. Chúng tôi đã sống dựa vào nhau cả mấy chục năm nay, tôi phải có trách nhiệm chăm sóc mẹ chu đáo', câu nói ấy của bà Li khiến mẹ chồng bà cảm thấy vô cùng xúc động và ấm áp.

Ái Linh /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO