Báo Điện tử Gia đình Mới

Con trai 54 tuổi chưa lấy vợ vì bận chăm mẹ già 90 khiếm thị

Người đàn ông 54 tuổi vẫn lặng lẽ chăm sóc mẹ ở một nơi khe núi xa xôi hẻo lánh. Nơi ấy, chỉ có những chú chó làm bạn cùng anh mỗi ngày.

con-trai-54-tuoi-chua-lay-vo-vi-cham-me-gia-giadinhmoi 1(4)

Trong một ngôi làng nhỏ ở An Khang, Thiểm Tây, Trung Quốc, có 288 hộ dân sinh sống dọc theo khe núi dài 10km. Ở nơi sâu nhất trong khe núi, có hai mẹ con: mẹ già khiếm thị nay đã 90 tuổi, và con trai Trương Bính Phú nay cũng đã 54. 

Empty

Vì chăm sóc mẹ già, người đàn ông này đã ở trong núi 20 năm không ra ngoài, nên đến giờ vẫn độc thân. Mẹ của anh 20 năm trước mắc bệnh mất đi đôi mắt.

Cha anh mất sớm, anh trai bị lũ cuốn trôi, chị gái lấy chồng xa nhà, trách nhiệm trông coi mẹ già đặt trọn trên đôi vai người con trai còn lại.

Empty

Người mẹ cho biết: "Con trai tôi rất tốt, không có nó thì tôi đã chết từ lâu rồi, con trai tôi hiếu thuận thế nào không phải nói nữa. Ngoài lo cho mẹ ăn ba bữa, nó còn chuẩn bị đồ ăn vặt cho tôi nữa."

Empty

Mẹ không nhìn thấy gì nên phần lớn thời gian ngồi trong nhà. Để giúp mẹ luyện tập, mỗi ngày anh đều dắt tay mẹ ra sau nhà đi bộ. Đến nơi nào vướng, anh lại cẩn thận bế mẹ qua.

Empty

Khi còn trẻ, Trương Bính Phú cũng đi làm công trường. Nhưng sau khi mẹ không nhìn được, anh về nhà chăm mẹ, trồng 6 mẫu ruộng trước nhà và nuôi gà, lợn kiếm sống. 

Chính vì ở nhà chăm mẹ, lại ở nơi quá hoang vu, nên đến giờ 54 tuổi anh vẫn độc thân.

Làm việc ở đây, chỉ có vài chú chó trở thành những người bạn thân thiết nhất của anh. Cứ 2, 3 ngày anh lại giúp mẹ gội đầu, gội xong lại cẩn thận chải đầu gọn gàng cho mẹ. 

Empty

Phòng ngủ của 2 mẹ con ở cạnh nhau để anh tiện chăm sóc mẹ. Chính quyền địa phương đã chia cho 2 mẹ con anh ngôi nhà tái định cư 50m2, nhưng hai mẹ con vẫn sống ở nhà cũ, để tiện trồng cây và chăm sóc mẹ.

Nói về mẹ mình, người con trai chỉ nói những điều yêu thương giản dị, anh cho biết khi mẹ còn nhìn được rất chịu khó làm việc và mẹ nấu cơm rất ngon.

Empty
Bảo Anh/GIADINHMOI/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO