Báo Điện tử Gia đình Mới

Cứu bé sơ sinh bị chôn sống, người phụ nữ rơi nước mắt khi hội ngộ đứa trẻ ấy sau 20 năm

Sau 20 năm, người phụ nữ này cuối cùng đã gặp lại đứa bé mình từng cứu sống.

Hơn 20 năm trước, khi Azita Milanian đang đi bộ leo núi tại Altadena, California, cô đã tìm thấy một đứa bé sơ sinh bị chôn sống trong rừng. Một trong những chú chó của Azita đã đánh hơi thấy đứa bé và dẫn cô đến nơi đứa trẻ bị chôn sống dưới một chiếc hố nông, gần như đã tắt thở.

Cô gái đã tình cờ phát hiện ra đứa bé bị bỏ rơi khi đang đi bộ trong rừng

Cô gái đã tình cờ phát hiện ra đứa bé bị bỏ rơi khi đang đi bộ trong rừng

"Khi thấy chú chó cứ dẫn tôi đi, tôi đã đi theo và chỉ nghĩ nó tìm thấy một sinh vật nào đó" - Azita chia sẻ - "Thế rồi khi nhìn sâu hơn vào đống bụi bẩn, tôi phát hiện ra dường như đó là một đứa bé".

Nếu không có chú chó đánh hơi, có lẽ đứa bé đã chết trong khu rừng năm ấy

Nếu không có chú chó đánh hơi, có lẽ đứa bé đã chết trong khu rừng năm ấy

Azita điên cuồng đào bới trong đám đất bằng tay. "Tôi đã thét lên vì những gì mình thấy. Đó là một đứa bé sơ sinh quấn trong một chiếc khăn tắm màu xanh".

Azita năm 1998

Azita năm 1998

Sau khi cố gắng gọi 911 mà không được, cô đã kêu cứu với những người đi xe qua khu rừng đó. Người lái xe đến đồn cảnh sát gần nhất trong khi Azita ở lại với đứa trẻ, vỗ về và làm sạch cho nó. "Đứa bé đã nắm lấy cổ tay tôi và ngừng khóc" - Azita nhớ lại khung cảnh ấy - "Thật sự tôi đã rất xúc động. Kiểu người nào có thể làm thế với một đứa bé kia chứ? Thậm chí dây rốn vẫn còn trên bụng thằng bé".

Các y bác sĩ đã dùng hết sức để giúp đứa trẻ hồi phục lại

Các y bác sĩ đã dùng hết sức để giúp đứa trẻ hồi phục lại

Đứa trẻ sau này được đặt tên là Matthew Whitaker đã sống sót một cách kỳ diệu. Sau khi đứa bé được nhận nuôi, Azita đã không còn gặp lại Matthew từ ngày đó, cũng không ai hay biết tung tích người mẹ đã bỏ rơi đứa bé ấy. Cho mãi đến gần đây, Matthew mới được gia đình cho biết về câu chuyện.

Empty

"Lúc ấy tôi đang ở trong xe ô tô với mẹ đỡ đầu và bà ấy đã hỏi tôi 'Liệu có ai từng kể cho con câu chuyện thật sự về cách gia đình tìm thấy con chưa?', tôi lắc đầu và bà đã kể lại tất cả. Tôi đã rất kinh ngạc, sau khi về nhà, tôi tìm kiếm thông tin và chia sẻ với mọi người xung quanh về câu chuyện đó, bởi tôi cảm thấy rất thú vị khi biết mình đã sống sót một cách không tưởng như thế" - Matthew chia sẻ.

Empty

Giờ đây, Matthew và Azita đã được hội ngộ trong một chương trình radio của Ryan Seacrest, đó cũng là lần đầu tiên họ gặp lại nhau kể từ sau ngày định mệnh đó.

Empty

"Cô đã chờ ngày này 20 năm rồi" - Azita nói với Matthew - "Nhìn con giống hệt như trong hình dung của cô. Cảm ơn con đã đến với thế giới này. Cô biết là sẽ có ngày con liên lạc lại với cô. Ngày hôm ấy khi tìm thấy con, cô đã biết rằng Thượng đế là có thật".

Empty

Cả hai quyết định sẽ giữ liên lạc, Azita chia sẻ rằng cuối cùng cô đã đạt được tâm nguyện của mình. Hơn 20 năm trước, sau khi đưa đứa bé đến cho trung tâm bảo trợ trẻ em, cô đã không biết rằng nó sẽ được nhận nuôi ngay sau đó và cô cũng không thể gặp lại nó lần nữa. "Đó là một trải nghiệm vô cùng tồi tệ" - Azita chia sẻ - "Tôi đã hy vọng rằng đứa bé sẽ lớn lên khỏe mạnh và sẽ tìm lại tôi, cũng giống như cách tôi tìm ra nó ngày ấy vậy".

Empty
Mai Hoa/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO