Báo Điện tử Gia đình Mới

Đàn ông chăm vợ đẻ

Đàn ông có đi chăm vợ đẻ mới thấy càng thương con gái mình. Có đi chăm vợ lúc đẻ mới thấy bao nhiêu yêu thương chăm sóc dành cho người phụ nữ của đời mình cũng chưa chắc đã là đủ.

Trải nghiệm của đàn ông 

Cứ thỉnh thoảng, cô ý tá lại bế một em bé mới sinh lên phòng, trao bé vào tay người mẹ. Hình ảnh ấy thực sự là một điều tuyệt vời trong cuộc đời này.

Bất cứ người đàn ông nào từng đưa vợ đi đẻ, từng nếm trải cảm giác lo lắng, hồi hộp, đợi chờ, rồi lần đầu tiên được bế đứa con thân yêu của mình trên tay, lần đầu nhìn ánh mắt con, nụ cười của con, đều hiểu rằng đó là một niềm hạnh phúc lớn lao vô bờ bến.

Một người đàn ông sống trong cuộc đời này, là bước đi trên chặng hành trình dài đầy trải nghiệm.

Trong những trải nghiệm ấy, có đầy đủ các cung bậc, niềm vui, nỗi buồn, thành công, thất bại, có thể đạt đến đỉnh cao danh vọng tiền tài nhưng cũng có lúc trắng tay làm lại từ đầu.

  Tác giả bài viết, anh Trần Quang Thái

Tác giả bài viết, anh Trần Quang Thái

Người đàn ông có thể bước đi trên nhiều con đường khác nhau, đi đến nhiều miền đất khác nhau, nhưng rút cuộc, không có trải nghiệm nào lớn lao, vĩ đại mà đầy hạnh phúc bằng trải nghiệm làm bố.

Có một đứa con, nuôi dạy con mình nên người, đồng hành cùng con, nắm lấy tay con, người cha thấy mình được tái sinh, thấy lại phiên bản của mình, và phải phấn đấu nỗ lực để trở thành một người cha tốt, bắt đầu chính từ thời điểm đầy ý nghĩa của cuộc đời là chính thức làm bố.

Đêm ở bệnh viện phụ sản luôn mang đến một trải nghiệm rất mới, rất khác, mang đến nhiều những suy ngẫm về cuộc đời, mang đến nhiều chiêm nghiệm về điều gì mới là thực sự ý nghĩa trong cuộc đời này.

Thường thì những người làm bố rất ít ngủ khi trông vợ, chăm con ở trong viện, trong những đêm đầu tiên. Đêm ở trong bệnh viện phụ sản luôn rất tĩnh lặng, đủ để bạn cảm nhận nhiều điều.

Sự tĩnh lặng ấy bị phá vỡ khi có tiếng khóc của một em bé nào đó cất lên. Những đứa nhóc mới sinh chào đời bằng một thứ thanh âm rất riêng, và dễ thương vô cùng.

Khi một người mẹ vào phòng sinh, những người bố, những người bà nội, bà ngoại ở ngoài phòng chờ, và cùng chờ đợi.

Mỗi lần cô y tá bế một đứa bé ra, gọi tên người nhà đón tay, tất cùng cùng xúm vào nhìn em bé, cùng nói những lời chúc mừng mẹ tròn con vuông rồi, cùng chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc lớn lao với nhau.

  Vợ của anh Trần Quang Thái, nickname Bánh Rán, chủ của Amélie - Tiệm May Handmade

Vợ của anh Trần Quang Thái, nickname Bánh Rán, chủ của Amélie - Tiệm May Handmade

Trước đó, còn chưa ai biết nhau, tất cả đều là người xa lạ, chỉ tình cờ gặp nhau, ngồi chung với nhau trong một căn phòng, cùng có một việc làm giống nhau là chờ đợi em bé ra đời.

Ngoài kia là những sự bon chen tất bật, nhưng ở trong căn phòng này, chỉ có sự sẻ chia nhỏ bé, nhẹ nhàng mà đầy tình người.

Đêm ở trong bệnh viện phụ sản, người cha nào cũng càng thấm thía hơn sự vất vả của vợ mình. Có một thứ nỗi đau mà đàn ông sẽ không bao giờ hiểu được nó như thế nào, đó là đau đẻ.

Không phải trải nghiệm, không hiểu được, nhưng thấu hiểu và chia sẻ được. Người vợ vào phòng đẻ, chồng chỉ kịp nói "cố gắng nhé vợ ơi", nhưng đằng sau câu nói đó là biết bao sự lo lắng, biết bao chia sẻ yêu thương.

Sinh em bé ra rồi, người mẹ lại phải vất vả thức đêm thức hôm, con khóc là mẹ thức dậy.

Có đi chăm vợ đẻ mới thương con gái mình 

Có đi chăm vợ đẻ mới thấy càng thương con gái mình. Có đi chăm vợ lúc đẻ mới thấy bao nhiêu yêu thương chăm sóc dành cho người phụ nữ của đời mình cũng chưa chắc đã là đủ.

  Anh Thái chăm sóc con gái tỉ mỉ từng tí

Anh Thái chăm sóc con gái tỉ mỉ từng tí

Đêm ở trong viện phụ sản, những người bác sĩ, y tá vẫn làm việc không ngừng nghỉ. Một ca mổ cấp cứu, sản phụ được đưa nhanh vào phòng đẻ, và chỉ nửa tiếng sau, ca mổ đẻ đã thành công, em bé chào đời, quá tuyệt vời.

Lúc vợ lên bàn đẻ, chẳng còn người đàn ông nào còn nghĩ đến quyền uy, tiền bạc, địa vị, vật chất nữa, lúc ấy thì chỉ còn mong con chào đời, mong vợ mạnh khỏe. 

Giây phút ấy là giây phút nhận ra đâu mới là những điều quan trọng cần có nhất trên cuộc đời này.

Nửa đêm trong viện phụ sản, cô y tá lại bế một em bé vừa sinh xong lên phòng trao đến tay người mẹ. Một em bé đã lại đặt chân đến thế giới này.

Đêm ở viện phụ sản, những tiếng khóc của trẻ nhỏ, ở đây không có người giàu người nghèo, ở đây không có người quyền uy danh tiếng, cũng chưa có người phải vất vả kiếm từng đồng xu lẻ.

Ở đây chỉ có những thiên thần, tất cả các con đều như nhau, đều giống nhau, đều chưa biết ngoài kia là những thử thách, sóng gió cần phải vững vàng tiến bước.

Chỉ có những thiên thần mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc vô bờ bến cho những người xung quanh, mang đến những ước vọng vào một ngày mai tươi sáng.

Với mỗi người đàn ông, việc thức một đêm ở viện phụ sản, lắng nghe và cảm nhận những gì ở trong ấy, thực sự là một trải nghiệm không thể quên trong đời.

Trần Quang Thái 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO