Báo Điện tử Gia đình Mới

Quà tặng cuộc sống: Hôn nhân và tình yêu khác nhau như thế nào?

Trong tình yêu và hôn nhân, thật khó phân biệt ranh giới đúng, sai. Và càng không thể khẳng định điều đó đúng hay không. Chỉ có điều, khi trung thực với bản thân, chắc chắn bạn sẽ có sự lựa chọn đúng.

  Nên cười người mình yêu hay yêu người mình cưới?

Nên cười người mình yêu hay yêu người mình cưới?

Có một sinh viên nọ muốn biết rõ hơn về tình yêu và hôn nhân, bèn gặp thầy sau giờ học và hỏi: “Thưa thầy, tại sao mọi người luôn kết hôn sau khi họ đã phải lòng một người khác vậy ạ?”

Thầy giáo đáp: “Để trả lời câu hỏi này, anh hãy đi ra cánh đồng lúa mì và chọn một cây lúa mì tốt nhất rồi quay lại đây. Nhưng luật là anh có thể đi qua chúng một lần thôi và không thể quay lại để chọn.”

Anh sinh viên bắt đầu đi ra cánh đồng và đi qua hàng đầu tiên, anh ta thấy một cây lúa mì cao lớn và anh ta lập tức cảm thấy thích nó, nhưng anh ta nghĩ biết đâu lại có cây lớn hơn thì sao.

Và sau đó anh ta thấy một cây lớn hơn, nhưng anh ta vẫn không chọn vì nghĩ rằng có thể cây lúa mì tốt nhất đang ở cuối cánh đồng đang chờ đợi anh ta.

Sau đó, khi đi qua hơn một nửa cánh đồng lúa mì, anh ta bắt đầu nhận ra rằng những cây sau không lớn như những cây lúa mì mình đã gặp.

Anh ta bắt đầu nhận ra rằng mình đã bỏ lỡ cây tốt nhất khi đi tìm cây lớn hơn. Vì thế, anh ta đi về tay không bởi không thể tha thứ cho mình việc bỏ qua cây lúa mì tốt nhất. Anh ta thuật lại cho thấy nghe sự việc.

Thầy giáo nói với anh ta: “Anh cứ tìm kiếm thứ tốt hơn trong khi lại buông bỏ thứ tốt nhất. Sau khi nhận ra rằng mình đã bỏ qua điều đó, anh đã không quay lại được. Đây là sai lầm thường gặp ở những người đã yêu và mất đi người phù hợp nhất với mình.”

Anh chàng sinh viên hỏi: “Điều đó có nghĩa là ta không nên yêu phải không thầy?”

  Ai cũng có thể yêu nếu tìm thấy người phù hợp

Ai cũng có thể yêu nếu tìm thấy người phù hợp

Thầy giáo nói: “Không phải như vậy, bất kỳ ai cũng có thể yêu nếu họ tìm thấy người phù hợp. Nhưng một khi anh đã yêu thật lòng, anh sẽ không bao giờ để người đó đi bởi sự giận hờn, cái tôi hoặc là sự so sánh với người khác.”

Chàng sinh viên lại hỏi: “Vậy họ cưới người mình yêu như thế nào hả thầy?”

Thầy giáo lại tiếp: “Để trả lời câu hỏi này, anh hãy đi ra cánh đồng ngô và chọn một cây ngô to nhất rồi quay về đây. Nhưng luật cũng giống như trước, anh có thể đi qua chúng một lần và không được quay lại để lấy.”

Anh chàng sinh viên ra cánh đồng ngô, lần này anh ta rất cẩn thận để không lặp lại sai lầm như trước. Khi anh ta đến giữa cánh đồng và thấy một cây ngô cao vừa vừa, anh ta cảm thấy hài lòng và lấy nó về. Anh ta nói với thầy về việc mình đã lấy cây ngô về như thế nào.

Thầy giáo nói với anh: “Lần này anh không về tay không. Anh đã tìm được một cây ngô rất đẹp và đây là cây tốt nhất anh có thể lấy được. Đây là cách một người lựa chọn cuộc hôn nhân của mình.”

Chàng sinh viên cảm thấy bối rối.

Thầy giáo hỏi: “Có điều gì làm anh chưa hài lòng sao?”

Anh ta đáp: “Em đang thắc mắc nên chọn cái nào tốt hơn ạ, nên cưới người mình yêu hay yêu người mình cưới.”

Ông thầy giáo đáp: “Rất dễ thôi, chỉ khi nào anh vui vẻ chấp nhận chính mình thì sẽ trả lời được câu hỏi đó.”

Bài học: Cuộc sống giống như một giỏ hoa quả vậy. Bạn phải lựa chọn. Bạn có thể ăn loại hoa quả bạn thích hoặc chọn loại hoa quả có lợi cho sức khỏe!

Hãy chọn điều gì đó bạn phải dành cuộc đời mình để thắc mắc, giá như... Chỉ khi nào bạn trung thực và thật thà với chính mình, bạn mới không sai lầm khi chọn bất kỳ điều gì. 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO