Báo Điện tử Gia đình Mới

Vay tiền thấy lòng người, trả tiền rõ nhân phẩm: 10 điều phải nhớ kỹ khi vay tiền

Bạn có tin rằng, chính những lúc vay - mượn tiền giúp bạn nhìn thấu người xung quanh mình?

Tiền là thứ không thể thiếu trong xã hội này. Khi vay tiền, người ta nhìn thấu lòng người; khi trả tiền, người ta có thể nhìn thấu nhân phẩm.

Đời người, sẽ không thể tránh khỏi những lúc cần kíp phải vay mượn tiền. Mỗi khi vay tiền, hãy nhớ kỹ 10 điều này:

1. Một đời người, thế nào cũng có lúc cần kíp phải dùng tiền gấp. Người có thể sẵn lòng cho bạn vay tiền vô điều kiện vào lúc ấy, đó chính là quý nhân trong đời bạn. Hãy nhớ cho kỹ, chớ có làm tổn thương người đã giúp đỡ bạn khi bạn thiếu tiền!  

2.  Nhưng nếu thứ mà bạn muốn vay và sau đó được cho vay một cách vô điều kiện, thì đó không chỉ là tiền, mà còn là sự tin tưởng, sự động viên, cổ vũ.

3. Thời buổi này con người ta đều sợ: Khi cho vay tiền thì đứng, khi đòi nợ thì phải quỳ. Tiền, lúc cho vay là tình cảm, khi đòi lại là kẻ thù!

Vay tiền thấy lòng người, trả tiền rõ nhân phẩm: 10 điều phải nhớ kỹ khi vay tiền 0

4. Thời đại này, khi bạn rơi vào cảnh túng thiếu, việc khó nhất là gì? Chẳng phải là vay tiền khó nhất đó sao! Người bằng lòng cho bạn vay tiền, nhất định là quý nhân của bạn; thời nay, quý nhân như vậy không nhiều, gặp được rồi, nhất định phải trân trọng cả đời.

5. Không phải cả đời không tiêu hết tiền, người giúp bạn, mục đích chỉ có một, đó là mong bạn có thể sống tốt hơn. Hãy trân trọng những người chịu cho bạn vay tiền, bất kể đó là người thân, người thương, tri kỷ, hay bạn bè, bởi vì với ai cũng thế thôi, tiền bao giờ cũng không đủ tiêu...

6. Người sẵn sàng cho bạn vay tiền, không phải vì họ có nhiều tiền, cũng không phải vì họ ngu, mà bởi vì thời khắc đó họ cảm thấy bạn quan trọng hơn tiền...  

Bạn bè không cần nhiều, quý ở chỗ cùng đi qua mưa gió. Tình nghĩa không quan trọng quen biết bao lâu mà quan trọng ở chỗ sẵn lòng giúp nhau khi hoạn nạn.

Cái gọi là chân tình: Chỉ cần anh cần, chỉ cần tôi có; chỉ cần anh nhờ, chỉ cần tôi làm được.

Cái gọi là trọng nghĩa: Không phải là lời nói hoa mỹ khi đắc ý; mà là cánh tay kéo bạn lên lúc quan trọng.  

Vay tiền thấy lòng người, trả tiền rõ nhân phẩm: 10 điều phải nhớ kỹ khi vay tiền 1

7. Đừng khoe khoang tiền của bạn. Chết rồi nó cũng chỉ là giấy vụn. Đừng khoe khoang nhà cửa. Bạn đi rồi, đó sẽ là nhà của người khác. Đừng khoe khoang xe; bạn đi rồi, chìa khóa xe cũng nằm trong tay người khác! 

8. Tiền, mãi mãi kiếm không bao giờ là đủ; nhưng sinh mệnh lại có hạn. Liều mạng có thể kiếm ra tiền, nhưng dồn hết tiền lại chưa chắc kiếm được mạng. Sai lầm lớn nhất đời người, là dùng sức khỏe để đổi lấy vật ngoài thân.  

9. Cuộc đời một con người: Có người sẵn sàng vì bạn mà bỏ tiền của họ ra, đó là hạnh phúc, nhất định cần biết đủ! Có người tình nguyện cho bạn vay tiền, đó là giúp đỡ, nhất định phải nhớ kỹ! 

10. Tiền tự mình kiếm được, đó là khổ cực, nhất định phải biết hài lòng khi cầm thành quả lao động đó trên tay!

(Theo Ohay)

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO