Báo Điện tử Gia đình Mới

Hành trình 16 năm Bộ sách Nhật ký thời chiến Việt Nam

Hội sách quốc gia book365.vn xin giới thiệu tới quý độc giả bộ sách "Nhật ký thời chiến Việt Nam". Nếu bạn là người yêu thích đọc sách về tư liệu chiến tranh, thì chắc chắn đã biết 2 cuốn nhật ký nổi tiếng ra đời cách đây 15 năm: "Mãi mãi tuổi hai mươi" và "Nhật ký Đặng Thùy Trâm".

Lần đầu tiên, những tác phẩm nhật ký thời chiến hay nhất, nổi tiếng nhất Việt Nam đã đứng chung trong một bộ sách mang tên “Nhật ký thời chiến Việt Nam” gồm có 4 tập, với mỗi tập dày hơn 1000 trang của 30 tác giả được nhà văn Đặng Vương Hưng chủ biên.

Qua những trang nhật ký sinh động, cụ thể từng ngày, tháng của các tác giả, bạn đọc có thể hình dung cuộc sống, chiến đấu vô cùng ác liệt, thiếu thốn ở chiến trường trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Họ là những người con của Tổ quốc trong những ngày đạn bom và máu lửa, với những nỗi niềm chung vì hòa bình, hạnh phúc của nhân dân, đất nước, và cả những nỗi niềm riêng tư của mỗi người, mỗi nhà, mỗi cảnh.

Cũng qua bộ sách, bạn đọc có thể hình dung phần nào cảnh sống, sinh hoạt của những người dân khu Bốn - vùng tuyến lửa - nói riêng và miền Bắc nói chung trong những năm chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ...

  (Ảnh bộ sách 'Nhật ký thời chiến Việt Nam')

(Ảnh bộ sách "Nhật ký thời chiến Việt Nam")

Bộ sách được Trung tướng, Tiến sĩ Khoa học Quân sự, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Đoàn Sinh Hưởng (nguyên Tư lệnh Binh chủng Tăng – Thiết giáp; nguyên Tư lệnh Quân khu 4), Chủ tịch Quỹ “Mãi mãi tuổi 20” đánh giá: “Đây là công trình, có giá trị cao về nội dung tư tưởng, mang thông điệp về cái đẹp và mang tính nhân văn sâu sắc. Có thể xem bộ sách "Nhật ký Thời chiến Việt Nam" như một tượng đài Di sản phi vật thể, mà các Anh hùng - Liệt sĩ, các cựu chiến binh đã để lại dấu ấn của tâm hồn mình cho thế hệ sau".

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều (Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Phó Tổng Thư ký thứ nhất Hội Nhà văn Á-Phi) khẳng định: “Bộ sách “Nhật ký chiến tranh Việt Nam” mang một giá trị lớn lao mà ngay lúc này chúng ta cũng chưa thể nhận ra hết giá trị của những trang nhật ký ấy. Nhiều năm sau chiến tranh Việt Nam, nhiều nhà nghiên cứu chiến tranh của Mỹ đã khẳng định: phát hiện lớn nhất của người Mỹ trong chiến tranh Việt Nam là phát hiện ra nền văn hóa Việt Nam”.

Link mua sách tham khảo tại Hội sách đang được giảm 25% giá bìa và miễn phí vận chuyển: TẠI ĐÂY

Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa và giá trị của bộ sách nêu trên, mời quý vị và các bạn đăng ký tham gia buổi Tọa đàm trực tuyến (dự kiến sẽ diễn ra từ 10:00 đến 11:00, ngày Thứ Bảy, 6/6/2020 trên sàn Hội sách trực tuyến Quốc gia 2020 (Book365.vn). 

Link đăng ký tham gia toạ đàm TẠI ĐÂY

Bạn click vào link này và bấm vào nút "Đăng ký Đăng ký tham gia". 

Bạn sẽ được nghe những người thực hiện bộ sách tâm sự và giao lưu với thân mẫu của nữ Anh hùng liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO