Báo Điện tử Gia đình Mới

Hành trình tìm sự sống cho con gái 9 tuổi ung thư máu: Một ngày nào đó mẹ sẽ đưa con về nhà

Để có cuộc sống tốt đẹp, bản thân phải có những phẩm chất tốt bởi chẳng có cuộc đời nào tự nhiên tốt đẹp cả. Và bài học lớn nhất của tôi là Được sống là hạnh phúc.

Cả cuộc đời chị Bạch Thái Hà dường như níu lại tại buổi chiều chờ đợi ngày 16/6/2017. Một buổi chiều mà tôi thấy mọi thứ đều ngưng lại, chị ngồi đó nhìn vào khoảng không xa lạ. Mọi thứ trước mắt chị đều không có gì quan trọng nữa.

Ngày hôm sau, bác sĩ khẳng định con gái chị bị bệnh ung thư máu cấp tính - Leukemia chùng ALL tế bào B không thường sau khi đã có kết quả sơ bộ về tuỷ đồ. Bác sĩ yêu cầu thủ tục nhập viện và điều trị theo phác đồ ngay lập tức. 

Những ngày đầu tiên đó, bao trùm nên 2 mẹ con là nỗi lo sợ và cô đơn. Mỗi ngày, nếu không cố gắng tìm ra trò chơi gì với nhau thì chỉ có ôm nhau khóc.

Cô bé Megan 9 tuổi liên tục hỏi: 

- Mẹ ơi con muốn về nhà, con chỉ muốn làm những điều trước đây chúng ta hay làm, ăn những món trước đây chúng ta ăn?

- Một ngày nào đó mẹ sẽ đưa con về nhà!

Chị Hà chia sẻ, khoảnh khắc kinh khủng nhất cuộc đời chị là khi nhận tin cô con gái bị bệnh và khi đối diện giây phút sinh tử, trải quan gần 1 năm điều trị bệnh, con bị nhiễm trùng máu, huyết áp 45/80, con gần truỵ tim, không thể mở được mắt. Con chuyển tới phòng hồi sức đặc biệt. Tiếng bíp nơi đó như tiếng gọi của tử thần.

Lúc ấy, chị mới thực sự hiểu được giá trị cuộc sống như thế nào... 

Hành trình tìm sự sống cho con gái 9 tuổi ung thư máu: Một ngày nào đó mẹ sẽ đưa con về nhà 0

Đó là câu chuyện được tác giả Bạch Thái Hà kể trong cuốn tự truyện “Megan muốn về nhà và mẹ cũng thế” được ra mắt vào chiều 15/10, tại Trung tâm Văn hóa Pháp tại Việt Nam. 

Cuốn tự truyện gần 300 trang của một người mẹ ba con kể về hành trình đi tìm lại sự sống cho cô con gái thứ hai mới 9 tuổi bị ung thư máu.

Căn bệnh chết người tưởng như chỉ có ở trong phim đã khiến người mẹ trẻ trở nên suy sụp, nhưng chỉ rất nhanh sau đó, chị đã gượng đứng dậy vì nghĩ rằng không ai khác trên thế gian này ngoài người mẹ là tấm lá chắn vững chắc nhất để bảo vệ con gái mình.

  Tác giả Bạch Thái Hà cùng chồng và bé Megan.

Tác giả Bạch Thái Hà cùng chồng và bé Megan.

Suốt một năm trời cùng con đấu tranh với bệnh tật ở bệnh viện Singapore, điều mà chị nhận lại được không chỉ là sự sống quý giá của bé Megan mà còn là những bài học về cuộc sống.

Tròn một năm kể từ ngày bé Megan phát hiện ra bệnh và hồi phục, Bạch Thái Hà đã ghi lại câu chuyện này để chia sẻ những kinh nghiệm về căn bệnh, việc mua bảo hiểm đúng cách, quá trình điều trị cũng như cách thích nghi với cuộc sống mới và đối mặt với những áp lực khủng khiếp ngoài ý muốn. 

  Trong buổi ra mắt sách của mẹ, bé Megan được gặp lại các bạn của mình ở Việt Nam

Trong buổi ra mắt sách của mẹ, bé Megan được gặp lại các bạn của mình ở Việt Nam

"Tôi của ngày xưa thường nghĩ mình may mắn và coi đó là điều tự nhiên. Nhìn các con mình hưởng thụ những ngày vui, tôi thấy điều đó là bình thường. Chỉ cho đến khi Megan muốn về nhà mà không được thì tôi đã học được một bài học: Để có cuộc sống tốt đẹp, bản thân phải có những phẩm chất tốt bởi chẳng có cuộc đời nào tự nhiên tốt đẹp cả. Và bài học lớn nhất của tôi là Được sống là hạnh phúc", tác giả Bạch Thái Hà bộc bạch.  

Còn nhà văn Di Li cũng chia sẻ: "Một câu chuyện cảm động mà không bi thương, day dứt mà không u ám. Từng trang sách bừng sáng nghị lực kiên cường của người mẹ và cô con gái nhỏ. Mỗi câu chuyện trong hành trình đấu tranh để giành giật sự sống có thể khiến từng người cha người mẹ rơi nước mắt, nhưng sau tất cả, mỗi chúng ta đều có thể trang bị kiến thức nào đó cho mình, và hơn hết thảy là yêu thương hơn cuộc sống quý giá mà bản thân mỗi người đang có.

Bằng tình yêu của một người mẹ và cách kể chuyện sinh động, tác giả Bạch Thái Hà đã thuật lại con đường chông gai của mình, tròn một năm kể từ ngày bé Megan nhập viện. Đây chính là câu chuyện về cuộc sống!"

Tác giả Bạch Thái Hà sinh năm 1978 từng công tác tại tổng công ty Điện lực miền Bắc. Trong quá trình cùng con điều trị bệnh ở Singapore, chị đã đồng thời nghiên cứu thị trường để thành lập một công ty riêng tại nước này. Hiện hai mẹ con tác giả vẫn đang tạm thời sinh sống và làm việc tại Singapore.

30% số tiền bán sách  “Megan muốn về nhà và mẹ cũng thế” sẽ được quyên góp vào quỹ Kết nối trái tim. Cũng trong khuôn khổ ra mắt sách, 2 gia đình bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đã được tài trợ mỗi gia đình 20 triệu đồng. 

Tú Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO