Báo Điện tử Gia đình Mới

Hành trình về những nơi khó khăn nhất của tổ quốc của Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam

Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng Bệnh viện K đã tặng quà và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.000 người dân tại huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

Sáng ngày 24/3, hưởng ứng Tháng thanh niên 2018 và kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Bệnh viện K tổ chức chương trình Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2018 tại Trung tâm y tế huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

Đoàn khám tình nguyện bao gồm các bác sĩ của Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Bệnh viện K, Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hà Nội, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ bệnh viện Nhi Trung ương, phối hợp cùng các bác sĩ và điều dưỡng của Trung tâm y tế huyện Mường Nhé và Tỉnh đoàn Điện Biên đã tổ chức khám chữa bệnh, khám sàng lọc Ung thư, tặng quà và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.000 người dân tại huyện Mường Nhé.

Đoàn khám có sự tham gia của bác sĩ trẻ Nguyễn Văn Hiếu, một trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017, hiện đang công tác tại Trung tâm y tế huyện Mường Nhé theo Đề án 585 đưa bác sĩ trẻ về vùng khó khăn của Bộ Y tế.

Empty

Phát biểu khai mạc chương trình, GS.TS Trần Văn Thuấn – Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Giám đốc bệnh viện K nhấn mạnh: “Cả nước hiện nay còn rất nhiều huyện, xã nghèo với điều kiện đi lại khó khăn, Cơ sở y tế thiếu thốn từ trang thiết bị đến thuốc điều trị, và đặc biệt là Bác sĩ có tay nghề cao.

Hôm nay, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Bệnh viện K và các đơn vị phối hợp triển khai chương trình ý nghĩa này nhằm thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ ngành Y tế, tình nguyện đi đến những nơi khó khăn nhất vì người bệnh cần, và trong thời gian tới, các bác sĩ trẻ như Bác sĩ Nguyễn Văn Hiếu sẽ tiếp tục tình nguyện, xung phong, xung kích tham gia khám tình nguyện tại những nơi biên giới, hải đảo xa xôi nhất của Tổ quốc, cùng đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân”.

Trong khuôn khổ chương trình, Giáo sư Trần Văn Thuấn cùng đoàn khám đã trao tặng Trung tâm Y tế huyện Mường Nhé nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác chuyên môn, bao gồm: Một máy siêu âm 4D trị giá 950 triệu đồng, một máy trợ thở trị giá 100 triệu đồng.

Ngoài 1000 suất thuốc khám và quà quà cho bà con trị giá hơn 100 triệu đồng, đoàn khám còn tặng 250 suất quà cho thiếu nhi tổng trị giá 30 triệu đồng và hơn 300 cơ số thuốc khám Nhi khoa trị giá 20 triệu đồng; bệnh viện K và Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng thăm, tặng quà cho 30 bệnh nhân ung thư nghèo đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên trị giá 28 triệu đồng.

2

Cũng nhân dịp này, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tặng bằng khen cho bác sĩ Nguyễn Văn Hiếu vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện và chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2017, đồng thời qua đợt vận động ủng hộ trong Ban chấp hành Hội, đã thu được 60 triệu đồng dành tặng bác sĩ Nguyễn Văn Hiếu và gia đình, bệnh viện Nhi Trung ương nơi bác sĩ Hiếu học tập cũng dành ra 20 triệu đồng ủng hộ.

Là bác sĩ theo chương trình 585 của Bộ Y tế, bác sĩ Hiếu là tấm gương điển hình về tinh thần tình nguyện, dù bản thân mắc bệnh viêm dính khớp cột sống vẫn đăng ký và tích cực tham gia các hoạt động khám chữa bệnh tại nơi công tác cũng như tại cộng đồng.

IMG_5039

Ghi nhận những đóng góp của thầy thuốc trẻ Việt Nam, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Điện Biên phát biểu cảm ơn Giáo sư Trần Văn Thuấn và đoàn công tác, đồng chí cũng bày tỏ hy vọng, thông qua các chương trình nâng cao tinh thần tình nguyện, cống hiến của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, sẽ ngày càng có nhiều bác sĩ trẻ giỏi tay nghề, có tâm sáng, tình nguyện về công tác tại vùng khó khăn như Mường Nhé, góp phần cải thiện điều kiện y tế, nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

IMG_5042

Chương trình tiếp tục diễn ra trong 2 ngày 24, 25 với nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho người dân, đây là hoạt động cao điểm Tháng thanh niên của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, trong năm 2018, các cấp bộ Hội sẽ tiếp tục các hoạt động tình nguyện, thiết thực hướng về cộng đồng, đặc biệt tại những nơi biên giới, hải đảo, xa xôi và khó khăn nhất của đất nước.

IMG_5043
Tú Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO