Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị chê nói không sõi, Hari Won đáp trả làm khán giả đứng hình, fan cứng cũng chẳng bênh

Phát ngôn của Hari Won nhanh chóng bị cư dân mạng chỉ trích.

Bị chê nói không sõi, Hari Won đáp trả làm khán giả đứng hình, fan cứng cũng chẳng bênh 0

Câu chuyện về khả năng nói tiếng Việt của Hari Won chưa bao giờ là chủ đề hết hot.

Mới đây, trong 1 tập của chương trình Nhanh như chớp mùa 3, Hari Won một lần nữa lại trở thành tâm điểm chỉ trích của cư dân mạng khi phát ngôn, những người thông minh ai cũng sẽ hiểu cô nói gì.

Cụ thể, trong 1 phần mở màn của chương trình, danh hài Trường Giang "cà khịa" Hari Won: "Mình đọc cho người ta không rõ là...".

Trước lời trêu chọc của đàn anh, bà xã Trấn Thành không ngần ngại đáp lời: "Thật ra thì em đàng hoàng hết á, em đọc rất đàng hoàng, còn ai không hiểu thì... vậy thôi".

Khi Trường Giang nhấn mạnh, việc của MC là nói chuyện phải để người khác hiểu mình lúc này Hari Won lại nói: "Em đọc cho người ta hiểu á, bởi những người thông minh ai cũng hiểu em nói gì hết trơn".

Ngay khi tập này được phát sóng, rất nhiều khán giả đã chỉ trích Hari Won về phát ngôn của cô.

Rất nhiều ý kiến cho rằng, Hari Won là người dẫn chương trình, việc nói tròn vành rõ chữ là điều cơ bản. Câu nói của cô chẳng khác nào nói những khán giả không nghe rõ cô nói là "ngu".

- Chương trình hỏi đó mà lại đưa người nói tiếng Việt không rõ vào làm MC luôn á. Nhiều câu bả đọc mà người chơi đơ ra vậy á.

- Coi như cố gắng rồi mà vẫn không nói tốt tiếng Việt được đi thì mình biết mình không nói tốt sao cứ đâm đầu làm MC vậy? trong khi yêu cầu nghề nghiệp MC là phải phản ứng nhanh lẹ và vốn từ lẫn phát âm cực tốt. Thiếu gì vị trí để làm? khách mời, diễn viên, ca sĩ,...

- Trong khi Trường Giang tiếp thu ý kiến của khán giả, hạn chế cà khịa đời tư người chơi và cố gắng làm tốt vai trò của mình dù không phải xuất thân là MC chuyên nghiệp thì 1 số người...

- Trong mắt của cô ấy mọi người giống con lừa à. Là MC chương trình đọc câu hỏi cho thí sinh trả lời sao có thể nói ai hiểu được thì hiểu còn không hiểu được thì thôi. Gameshow chứ có phải cuộc trò chuyện tán gẫu đâu.

- Nhiều khi thấy mỉa mai, vị trí của Hari Won đáng lẽ phải dành cho những người xứng đáng để tỏa sáng và thăng tiến chứ không phải là 1 cô ngoại quốc nói tiếng Việt không nên thân.

-...

Bị chê nói không sõi, Hari Won đáp trả làm khán giả đứng hình, fan cứng cũng chẳng bênh 1

Đây không phải là lần đầu vấn đề của Hari Won được đưa ra bàn tán. Trước đó, bà xã Trấn Thành không ít lần bị chỉ trích vì đọc câu hỏi cho người chơi chậm, nói không rõ khiến khách mời không thể trả lời nhanh được. Với một số câu dài Hari Won thậm chí còn gây khó chịu khi đọc dính chữ, ngắt nghỉ không đúng chỗ.

Từng chia sẻ với truyền thông về việc phát âm không được trôi chảy dù đã sinh sống và làm việc ở Việt Nam trong 1 thời gian dài, Hari Won cho hay:

"Hari cũng muốn làm sao cho phát âm được thuần Việt hơn nhưng Hari nghĩ mình nên giữ một nét riêng. Hari không phải cố tình phát âm không rõ đâu tất nhiên là bản thân phải tiến bộ hơn nhưng Hari muốn giữ đặc điểm đó cho riêng mình, điều mà chỉ có Hari mới có".

Cô cũng từng vướng không ít lùm xùm xoay quanh việc sử dụng tiếng Việt. Bà xã Trấn Thành từng đọc sai tên fashionista Châu Bùi thành bộ phận nhạy cảm hay viết status trên trang cá nhân sai chính tả tùm lum khiến Trấn Thành và nhiều đồng nghiệp phải đích thân vào nhắc nhở.

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO