Báo Điện tử Gia đình Mới

'Hãy đi ngủ để nhớ bài lâu hơn'- bí quyết ôn thi theo các chuyên gia Trường ĐH Harvard

Mùa hè đến cũng là lúc nhiều sỹ tử cảm thấy khá hồi hộp, lo lắng vì đến ngày thi. Các chuyên gia trường Harvard chỉ ra một cách nhớ bài lâu bạn nên tham khảo áp dụng.

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Đã có nhiều cuộc nghiên cứu tập trung về lợi ích của giấc ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe, học tập. 

Trường đại học y Harvard cho biết mất ngủ khiến chúng ta khó mà tập trung được và học cũng không hiệu quả được. Ngoài ra, giấc ngủ cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc củng cố lại kiến thức. 

Để kiểm tra giấc ngủ liên quan đến việc nhớ bài học như thế nào, các nhà khoa học trường Harvard thực hiện một cuộc nghiên cứu để kiểm tra liệu giấc ngủ ảnh hưởng đến thế nào đến trí nhớ. 

  Sau khi học xong, bạn nên đi ngủ để nhớ bài lâu hơn

Sau khi học xong, bạn nên đi ngủ để nhớ bài lâu hơn

Các chuyên gia chia các sinh viên thành hai nhóm đều ngủ ít nhất 6 tiếng đồng hồ và hỏi họ nhớ lại 2 cặp từ. Một cặp liên quan đến ngữ nghĩa học ví dụ như "trường học", "bảng đen" và một cặp từ khác ngẫu nhiên, không có các từ vựng liên quan đến nhau. 

Một nhóm sinh viên học các từ đó lúc 9 giờ sáng rồi tiếp tục việc học của mình. Một nhóm học vào 9 giờ tối và sau đó đi ngủ ngay. 

Kết quả cho thấy nhóm thứ 2 học buổi tối và đi ngủ ngay có thể nhớ được những từ không liên quan nhanh hơn và dễ dàng hơn. 

Các chuyên gia cho rằng đi ngủ ngay sau khi bạn học thứ gì đó sẽ giúp bạn đỡ quên sau khi bạn thức dậy vào sáng hôm sau. Điều đó chứng tỏ rằng ngủ đủ là điều cực kỳ quan trọng giúp bạn học tập tốt hơn và ghi nhớ bài học tốt hơn. 

Tuy nhiên, sau khi học xong vào buổi tối, bạn cần ngủ, không xem điện thoại, ti vi, tắt tất cả những thứ liên quan đến điện tử làm sao nhãng trí óc, có khi gây mất ngủ và rất dễ quên bài vừa học. 

(Theo Teen Kids News) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO