Báo Điện tử Gia đình Mới

Hiệu quả ức chế của các gốc hydroxyl bọc trong nước trên vi rút corona (SARS-CoV-2)

   Vừa qua, Tập đoàn Panasonic thông báo, với sự hợp tác của Phó Giáo sư Mayo Yasugi, Khoa Khoa học Thú Y, Đại học Khoa học Đời sống và Môi trường, Đại học Osaka Prefecture, Nhật Bản đã xác minh tác dụng ức chế của các gốc hydroxyl (OH) bọc trong nước (các phân tử nước tích điện có kích cỡ nano) trên vi rút corona mới (SARS-CoV-2).

Hiệu quả ức chế của các gốc hydroxyl bọc trong nước trên vi rút corona (SARS-CoV-2) 0

Các gốc hydroxyl bọc trong nước là ion chứa các gốc hydroxyl được tạo ra bằng cách đưa điện áp cao vào độ ẩm có trong không khí. Các gốc hydroxyl này có tính oxy hóa mạnh mẽ và có khả năng tham gia phản ứng rất cao.

Panasonic đã tiến hành nghiên cứu về công nghệ này trong hơn 20 năm qua từ năm 1997 và xác minh tính hiệu quả của nó trong nhiều lĩnh vực, bao gồm ức chế vi sinh vật gây bệnh (vi khuẩn, nấm, vi rút) và các chất gây dị ứng, phá vỡ các thành phần có trong bụi mịn PM2.5 gây ảnh hưởng đến cơ thể con người*1.

Vào năm 2012, Panasonic phối hợp cùng một số tổ chức, viện nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm độ thanh thải của vi rút và xác nhận hiệu quả đối với từng loại trong số 4 nhóm vi rút được thử nghiệm dựa trên một số đặc điểm sinh học. Từ kết quả này, Panasonic tuyên bố rằng công nghệ “gốc hydroxyl bọc trong nước” được kỳ vọng có thể có tác dụng ức chế vi rút mới*2.

Vi rút corona mới (SARS-CoV-2) gây ra đại dịch toàn cầu hiện nay là một trong những loại vi rút mới như vậy, và cuộc thử nghiệm với Đại học Osaka Prefecture đã xác nhận rằng các gốc hydroxyl bọc trong nước có tác dụng ức chế đối với vi rút này. Thử nghiệm được thực hiện trong môi trường phòng thí nghiệm kín, và không được thiết kế để đánh giá hiệu quả trong không gian sống không được kiểm soát.

Panasonic sẽ tiếp tục theo đuổi tiềm năng của công nghệ “gốc hydroxyl bọc trong nước” để giải quyết các vấn đề liên quan đến ô nhiễm không khí như vi sinh vật gây bệnh mới, nhằm mang tới cuộc sống khỏe mạnh, an toàn và tiện nghi cho người dân trên khắp thế giới.

Thông tin tham khảo:

Thí nghiệm về hiệu quả của các gốc hydroxyl bọc trong nước (phân tử nước tích điện có kích thước nano) trên vi rút corona mới (SARS-CoV-2)

  • Tổng quan

Một xác minh so sánh đã được tiến hành trong không gian thử nghiệm dung tích 45 lít có chứa vi rút corona mới (SARS-CoV-2) tiếp xúc và không tiếp xúc với gốc hydroxyl bọc trong nước.

  • Kết quả

Hơn 99% hoạt động của vi rút corona mới (SARS-CoV-2) bị ức chế trong vòng 3 giờ.

Lưu ý: Việc xác minh này được thực hiện để tạo ra dữ liệu nghiên cứu cơ bản về tác động của các gốc hydroxyl bọc trong nước đối với vi rút corona mới trong điều kiện phòng thí nghiệm khác với điều kiện trong không gian sống. Việc xác minh này không được thực hiện để đánh giá hiệu suất sản phẩm.

  • Phương pháp và dữ liệu

Tổ chức: Đại học Osaka Prefecture, Nhật Bản

Thời gian:        Tháng 7, 2020

Đối tượng:       Vi rút corona mới (SARS-CoV-2)

Thiết bị:   Thiết bị phát “gốc hydroxyl bọc trong nước”

Phương pháp:            

  • Thiết bị phát “gốc hydroxyl bọc trong nước” được lắp đặt cao hơn mặt sàn 15cm, trong không gian thử nghiệm có dung tích 45 lít.
  • Một miếng gạc được tiêm dung dịch có chứa vi rút được đặt vào đĩa petri và tiếp xúc với gốc hydroxyl bọc trong nước trong khoảng thời gian định trước.
  • Các tiêu chuẩn lây nhiễm vi rút được đo và sử dụng để tính tỷ lệ ức chế.
  • Thử nghiệm tương tự được thực hiện 3 lần để xác nhận độ tái lập.

Kết quả:

Đối tượng thử nghiệm

Thời gian

Tỷ lệ ức chế*

SARS-CoV-2

Lần 1

3 giờ

99.7%

Lần 2  

3 giờ

99.9%

Lần 3

3 giờ

99.9%

                                                                    *Theo tính toán của Panasonic

 Các Thông tin đã phát hành

- 12 tháng 5, 2009: Tác động tích cực của các phân tử nước tích điện đối với vi rút, vi khuẩn và hóa chất nông nghiệp đã được xác nhận.

- 20 tháng 10, 2009: Hiệu quả ức chế vi rút cúm mới của các phân tử nước tích điện đã được xác nhận.

- 20 tháng 2, 2012: Hiệu quả ức chế của các phân tử nước tích điện đối với các chất gây dị ứng, vi khuẩn, nấm và vi rút liên quan đến vật nuôi đã được xác nhận.

- 16 tháng 1, 2014: Các phân tử nước tích điện có kích thước nano phá vỡ hiệu quả các thành phần trong bụi mịn PM2.5 và ức chế sự phát triển của nấm trong cát vàng.

- 26 tháng 1, 2012: Hiệu quả ức chế vi rút của các phân tử nước tích điện đã được xác nhận bằng thử nghiệm độ thanh thải của vi rút. Thử nghiệm được hiện với sự phối hợp của tổ chức Charles River Biopharmaceutical Services GmbH, Đức.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO