Báo Điện tử Gia đình Mới

Hình ảnh hành khách mệt mỏi chờ xe về quê nghỉ lễ

Đầu giờ sáng ngày 1/9, người dân từ ở Hà Nội đổ ra các bến xe để mua vé về quê, sự mệt mỏi hằn lên khuôn mặt mỗi người.

Theo ghi nhận của phóng viên Gia Đình Mới sáng ngày 1/9, lượng hành khách tại các bến xe lớn như Giáp Bát hay Mỹ Đình chật ních. Người dân tứ phương đổ ra bến xe để mua được tấm vé về nghỉ lễ.

Hình ảnh hành khách mệt mỏi chờ xe về quê nghỉ lễ 0

Chị Hằng, quê ở Mộc Châu, Sơn La cho biết: “Do lượng người quá đông đổ về bến xe cùng với sự lôi kéo từ các tài xế ngay khi bước vào bến khiến tôi khá mệt mỏi. Tôi cố gắng mua một tấm vé từ các quầy bán vé trong bến để tránh tình trạng bị nhồi nhét không có ghế ngồi.”

Hình ảnh hành khách mệt mỏi chờ xe về quê nghỉ lễ 1

Bên cạnh đó, anh Bình, Thanh Sơn, Phú Thọ cũng chia sẻ: "Thực ra năm nay mua vé không khó như mọi năm, tuy nhiên thời tiết nắng nóng cùng với sự bí bách trong bến khiến cho tôi và các cháu cảm mệt mỏi."

Hình ảnh hành khách mệt mỏi chờ xe về quê nghỉ lễ 2

Trước các quầy mua vé, sự mệt mỏi thể hiện rõ trên khuôn mặt dân người, tuy kỳ nghỉ không dài nhưng họ cũng cố gắng về với gia đình từ những tỉnh lân cận Bắc Giang, Thái Nguyên tới các tỉnh Tây Bắc xa xôi như Hà Giang, Điện Biên...

Hình ảnh hành khách mệt mỏi chờ xe về quê nghỉ lễ 3

Do lượng phương tiện quá đông, các bãi giữ xe tại cổng bến xe đã xảy quá tải và không nhận giữ qua đêm. Trước các bãi, có các bảng "hết chỗ" để người dân chủ động tìm bãi giữ bên ngoài.

Hình ảnh hành khách mệt mỏi chờ xe về quê nghỉ lễ 4

Cho đến thời điểm này, theo đại diện quản lý một số bến xe tại Hà Nội, mặc dù giá nguyên liệu xăng dầu thời gian qua có tăng nhưng đến thời điểm này chưa có doanh nghiệp vận tải nào thông báo tăng giá vé dịp 2/9.

Hình ảnh hành khách mệt mỏi chờ xe về quê nghỉ lễ 5

Bên cạnh đó, ban quản lý các bến xe cũng thông báo cho các đơn vị vận tải tăng cường số lượng và chất lượng xe để giảm sức ép cho hành khách và hạn chế tình trạng nhà xe chở quá số người quy định.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO