Báo Điện tử Gia đình Mới

HLV Lê Thụy Hải: Ông Park không bao giờ thay thủ môn, tại sao lại để Tiến Dũng bắt?

U22 Việt Nam đã có một cú lộn ngược dòng giành chiến thắng đầy ngọt ngào trước U22 Indonesia. HLV Lê Thụy Hải cũng đã có những nhận định riêng sau khi trận đấu kết thúc.

  Tối 1/12 trận đấu giữa U22 Việt Nam vs U22 Indonesia đã diễn ra trong khuôn khổ môn thi bóng đá nam thuộc SEA Games 30. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2 -1 giành cho U22 Việt Nam, dù trước đó U22 Indonesia đã có lợi thế dẫn bàn. 

Hai cú ghi bàn đẳng cấp của Thành Chung và Hoàng Đức trong hiệp hai, cùng lối chơi chủ động của toàn đội đã giúp tuyển Việt Nam lộn ngược dòng giành chiến thắng không thể ngọt ngào và thuyết phục hơn.

  HLV Lê Thụy Hải: Ông Park không bao giờ thay thủ môn, tại sao lại để Tiến Dũng bắt?

HLV Lê Thụy Hải: Ông Park không bao giờ thay thủ môn, tại sao lại để Tiến Dũng bắt?

Theo thông tin được Soha chia sẻ, nhận định về trận đấu vừa diễn ra giữa hai đội, HLV Lê Thụy Hải tỏ ra khá bất ngờ về quyết định thay đổi thủ môn và hàng phòng ngự của HLV Park. 

"Hôm nay, tôi có điều bất ngờ là tại sao lại để Tiến Dũng bắt. Tôi thấy không hợp lý. Ở ĐTQG, ông Park không bao giờ thay thủ môn và hàng thủ. Đó là điều rất quan trọng với ông Park, vì triết lý là không thua đã.

Hôm nay có cầu thủ số 4, Tấn Tài phải thay ra, hay cậu Thịnh số 2. Hôm nay ông Park rất thận trọng. Có thể thấy Tấn Sinh không đảm bảo nên đưa Văn Hậu vào. Hậu thì khôn ngoan, nhanh nhẹn. Nhưng hôm nay chúng ta đá để thắng cơ mà. Thế nên tôi thấy hơi lạ". 

Đồng thời ông Hải cũng chỉ ra nguyên nhân khiến đội tuyển U22 dù giành được chiến thắng, nhưng cũng đầy vất vả và chật vật. Theo ông Hải: 

"Indonesia đá trận với Singapore là đã vắt kiệt sức rồi. Trận đấu rất nhanh, mạnh, quyết liệt. Còn chúng ta đá với Lào thì giữ được sức khỏe, nhưng hôm nay ta lại không hơn Indo về thể lực.

Tôi đã nói nhiều lần, nếu Indonesia lùi về phòng ngự thì ta khó đá lắm. Vì chúng ta chưa có cách chơi để chiến thắng nếu họ lùi về. Tất nhiên hôm nay hiệp 2 chúng ta có thay đổi từ HLV. Hùng Dũng mạnh dạn sút xa, Hoàng Đức cũng thế và có 1 tình huống ghi bàn. Hay tình huống đá phạt góc ra cho Hoàng Đức sút nhưng bị thủ môn đối thủ cản được.

  Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang nhận phải nhiều chỉ trích sau trận đấu tối qua

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang nhận phải nhiều chỉ trích sau trận đấu tối qua

Mà tôi vẫn ngạc nhiên vì sao lại thay đổi thủ môn và hàng phòng ngự như thế, trong khi trận này rất quan trọng. Thủ môn mà đá một trận, nghỉ một trận thì bấp bênh lắm. Vì như thế họ sẽ có hơi chút lo lắng, do luôn luôn có người thay anh. Ở ĐTQG ông Park đâu làm thế".

Khi được hỏi về khả năng, cơ hội ra sân của Bùi Tiến Dũng trong trận tiếp theo. Ông Hải cho rằng HLV nào cũng có những lựa chọn và bảo thủ riêng, thế nhưng cá nhân ông thích Văn Toản hơn. 

"Nói chung là ông Park vẫn thắng, vẫn hoàn thành nhiệm vụ. Mà ông nào chẳng có quyết định riêng dù có bảo thủ đi nữa. Chứ tôi vẫn thích Văn Toản. Cậu ấy cao to hơn, trông thể hình thích hơn.

Mà pha bóng bổng hôm nay của Tiến Dũng sao lại để thua được. Nếu ở Việt Nam thì sẽ bị tranh cãi nhiều lắm. Tôi thì chưa khen Dũng bao giờ, kể cả ở VCK U23 châu Á 2018. Tôi vẫn nói cậu ấy bắt phạt đền theo phản xạ thôi. Ít người bắt thế. Tất nhiên Dũng là người hùng được khen ngợi, yêu mến nhưng tôi thích Văn Toản hơn".

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO