Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Hơ nóng lá trầu đắp lên chỗ này, chỉ 1 đêm tống sạch đờm đặc ho hen, trẻ hết khóc quấy

Bình luận

Không ai có thể phủ nhận những công dụng tuyệt vời của lá trầu khi hiện nay, khoa học đã chứng minh trong lá trầu có chứa hoạt tính kháng sinh mạnh giúp chống lại vi khuẩn và các chủng loại nấm. Các hoạt chất này sẽ mang lại nhiều lợi ích đến cho sức khỏe con người nói chung và của trẻ nhỏ nói riêng. Đối với trẻ nhỏ, việc sử dụng nhiều thuốc kháng sinh có thể gây ra nhiều tác hại khiến hệ miễn dịch. Vì thế, việc áp dụng những kinh nghiệm dân gian hợp lý là điều mẹ nên tìm hiểu để giúp con được khỏe mạnh hơn. Sử dụng lá trầu đúng cách sẽ giúp trẻ khỏe mạnh, ăn ngon ngủ ngon, không còn thức đêm khóc quấy và trị được nhiều căn bệnh khác. Chữa đầy bụng khó tiêu Trẻ bị đầy bụng khó tiêu sẽ rất chán ăn, hay khóc quấy, sức khỏe giảm sút và chậm phát triển chiều cao cân nặng. Nếu con bạn gặp phải trường hợp này, hãy dùng lá trầu hơ nóng (không được nóng quá sẽ gây nguy hiểm) vuốt bụng cho con trong khoảng 3 – 5 phút theo chiều từ trên xuống. Việc này sẽ cải thiện được tình trạng đầy bụng khó tiêu, kích thích hệ tiêu hóa giúp con ăn ngon ngủ ngon và tăng trưởng nhanh chóng. Giúp trẻ hết quấy khóc ban đêm Nhiều trẻ thường xuyên khóc quấy, ọ ẹ vào ban đêm không rõ lý do khiến mẹ phải thức chăm sóc rất mệt mỏi. Để chấm dứt tình trạng này, mẹ hãy chuẩn bị lá trầu đã được hơ ấm và áp nhẹ nhàng vào bụng bé, sau đó tiếp tục ôm bé vào lòng để truyền hơi ấm cơ thể sang cho con. Áp dụng cách này 1 – 2 lần bé sẽ nín khóc và ngủ ngoan hơn, mẹ sẽ có thời gian nhàn nhã nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe. Trị ho cho trẻ Cũng bằng cách sử dụng lá trầu không hết sức đơn giản, mẹ cũng có thể chữa dứt điểm căn bệnh ho cho bé rất hiệu quả. Khi trẻ ho, mẹ dùng lá trầu ấm đắp lên vùng ngực con, bé sẽ giảm ho đáng kể ngay lập tức và có giấc ngủ ngon. Khử trùng, chữa hăm
Với thành phần chứa nhiều hoạt tính kháng khuẩn, kháng sinh mạnh, ức chế các loại vi khuẩn. Lá trầu còn có thể được sử dụng như một loại nước lá để ngâm chân, tắm giúp khử trùng, kháng khuẩn, chữa hăm mức độ nhẹ cũng vô cùng hiệu quả. Làm thuốc giảm đau Trong trường hợp bé bị sưng viêm, phát ban, mẹ có thể dùng lá trầu giã nát rồi đắp lên chỗ đau của trẻ. Mẹ hãy lưu ý cách này chỉ nên áp dụng với tình trạng viêm sưng nhẹ và cũng tuyệt đối không đắp lên những vết thương hở mẹ nhé. Trị nấc cụt hiệu quả Bé bị nấc cụt mà mẹ không biết phải làm sao? Hãy sử dụng lá trầu không hơ ấm và áp lên thóp của trẻ trong khoảng 8 – 10 phút rồi cho bé bú trực tiếp. Đây là một cách hay khiến bé không còn khó chịu vì những cơn nấc cụt dai dẳng. Vệ sinh đường hô hấp cho bé Để đường hô hấp của trẻ luôn sạch sẽ, thông thoáng cho con dễ thở hơn, mẹ có thể sử dụng lá trầu không hơ nóng rồi để cách xa mũi bé khoảng 2 – 3 cm. Thực hiện mẹo này hằng ngày sẽ giúp diệt khuẩn cho bé hô hấp dễ dàng, ít mắc bệnh hơn. Những điều mẹ cần lưu ý khi sử dụng lá trầu để chữa bệnh cho trẻ – Chỉ sử dụng mẹo dân gian này khi trẻ mắc bệnh ở tình trạng nhẹ, bác sĩ khuyên có thể chữa trị tại nhà. Nếu bé bị đau, sưng viêm, hăm, ho, đầy bụng,… ở mức độ nặng hoặc bệnh kéo dài không thuyên giảm thì điều đầu tiên mẹ nên làm là hãy đưa con đến những cơ sở Y tế gần nhất. – Khi sử dụng lá trầu hơ nóng, mẹ hãy đặc biệt lưu ý đến nhiệt độ của lá trầu, tránh trường hợp hơ quá nóng áp lên da bé sẽ gây kích ứng, bỏng vô cùng nguy hiểm. – Không cho trẻ dưới 1 tuổi uống trực tiếp nước cốt lá trầu hay bất kỳ những loại nước lá nào khác vì hệ tiêu hóa của bé lúc này vẫn còn rất non nớt. – Không đốt than hơ lá trầu trong phòng kín vì có thể gây ngạt, ngộ độc đường thở sẽ gây hại cho sức khỏe của cả mẹ và con.
Bạn đang xem bài viết Hơ nóng lá trầu đắp lên chỗ này, chỉ 1 đêm tống sạch đờm đặc ho hen, trẻ hết khóc quấy tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].