Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Hoa Anh Đào sắp nở rộ ở Nhật Bản

Trong khi những cây hoa Anh Đào tại Việt Nam có nguồn gốc từ Nhật Bản đã xanh lá thì tại Nhật Bản, chúng vẫn đang e ấp chờ ngày nở rộ. Theo lịch dự kiến, đến cuối tháng 3 một số tỉnh mới có hoa nở rộ và sẽ dài sang tới tháng 5.

Ngay từ lúc này, tour sang Nhật mùa hoa Anh Đào đang nóng hơn bao giờ hết. Nhiều tour đã kín khách, các công ty du lịch đang tìm hướng mở các tour mới.

Để đáp ứng nhu cầu đi du lịch của bạn đọc, Gia Đình Mới xin được chia sẻ với các bạn lịch hoa Anh Đào nở tại Nhật Bản theo lịch từ sớm đến muộn với các thông tin cơ bản như sau:

* Tokyo: Ngày 18/3

Ảnh offbeatjapan.org

Ảnh offbeatjapan.org

Đây là địa điểm ngắm hoa Anh Đào đẹp nhất Nhật Bản với nhiều địa điểm lớn. Điểm yếu duy nhất là lượng khách du lịch rất đông nên bạn sẽ gặp nhiều vất vả trong việc di chuyển và tìm góc đẹp. Bạn có thể đến Công viên Shinjuku nơi có đến 1500 cây Anh Đào.

Tiếp theo là Công viên Inokashira, nơi bạn có thể vừa chèo thuyền, vừa ngắm hoa Anh Đào vô cùng lãng mạn. Địa điểm này phù hợp với các gia đình nhỏ, cặp đôi đang yêu.

Ảnh Meow.fr

Ảnh Meow.fr

Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất để ngắm hoa Anh Đào là sông Meguro, Naka Meguro. Bạn sẽ không thể tìm được không gian nào lãng mạn hơn ở đây nếu chèo thuyền ngắm hoa ban đêm. Những hàng Anh Đào rủ hoa kín không gian mặt sông khiến cho ban đêm ở đây có một mầu sắc khác biệt.

Nếu bạn muốn có một khoảng không riêng tư với gia đình, bạn nên cân nhắc đến với Vườn thực vật Koishikawa. Mặc dù phải trả tiền để vào cổng nhưng bạn sẽ thấy đáng tiền bởi sẽ có có sự yên tĩnh, lãng mạn cùng những gốc Anh Đào lớn trắng tinh khiết.

Ảnh offbeatjapan.org

Ảnh offbeatjapan.org

Công viên Chidorigafuchi sẽ cuốn hút bạn không chỉ bởi được chèo thuyền dọc theo những hàng cây anh đào nở rộ mà còn bởi thấp thoáng quanh đó là Hoàng Cung Nhật Bản. Kiến trúc cổ kính phối với sắc hoa nở rộ chắc chắn sẽ khiến bạn tốn nhiều shot hình.

Những địa điểm khác bạn có thể tham khảo thêm như Vườn Koishikawa Korakuen, Công viên Sumida, Công viên Ueno, Công viên Asukayama, Công viên tưởng niệm Showa. Tất nhiên bạn cũng đừng quên những cây hoa Anh Đào được trồng trong những ngôi nhà cổ kính của Nhật Bản. Sẽ vô cùng ấn tượng đấy.

* Fukuoka: Ngày 20/3

Ảnh fukuoka-now.com

Ảnh fukuoka-now.com

Không có nhiều địa điểm ngắm hoa như Tokyo, Fukuoka hấp dẫn du khách bằng sự thanh bình, yên tĩnh. Bạn sẽ có cơ hội lang thang dưới những tán hoa Anh Đào một mình, tìm những góc chụp không vướng một bóng người. 

Hoa Anh Đào ở đây do chính người dân chăm sóc nên không lạ cảm giác rất bình dị, gần gũi. Tuy vậy, bạn vẫn có thể ngắm hoa cả vào ban ngày lẫn ban đêm bởi hệ thống chiếu sáng đã được lắp đặt giúp cho những du khách có thể thưởng thức không khí trong lành của mùa xuân khi màn đêm xuống.

Ảnh fukuoka-now.com

Ảnh fukuoka-now.com

Địa điểm được khuyến cáo nhiều nhất là công viên Maizuru/Lâu đài Fukuoka và khu vực ven sông Zuibaijigawa ở thành phố Itoshima, tỉnh Fukuoka.

* Nagoya: Ngày 20/3

Ảnh kikuko-nagoya.com/

Ảnh kikuko-nagoya.com/

Điểm riêng của Naygoya khác biệt với nhiều thành phố khác, đó là hoa Anh Đào xuất hiện trên mọi con phố. Chúng được coi như cây trồng thông thường, chỉ khác biệt là qua mùa đông, chúng bỗng thay màu áo mới đầy rực rỡ.

Tại Nagoya, bạn có thể bắt gặp những cây hoa Anh Đào nhỏ trồng ở các khu vực tiểu cảnh, những hàng cây cổ thụ to lớn, tán rộng, thân xù xì nở hoa kín cả một quãng đường. Toàn thành phố chuyển thành một màu hồng phớt rất ấn tượng.

Ảnh kikuko-nagoya.com/

Ảnh kikuko-nagoya.com/

Bạn có thể ghé đến Nagoya Castle để ngắm những cây Anh Đào cổ thụ sắc hồng hoặc đến những con phố khác chỉ trồng hoa Anh Đào trắng tinh khiết. Một trong những yếu tố giúp khách du lịch cảm thấy thoải mái hơn khi du xuân ở Nagoya là thời tiết. So với Tokyo, nhiệt độ ở Nagoya cao hơn. Bạn hoàn toàn có thể diện những bộ cánh, thậm chí là áo dài truyền thống của Việt Nam để dạo dưới những tán hoa Anh Đào.

* Hiroshima: Ngày 22/3

Ảnh Japantravel.com

Ảnh Japantravel.com

Giống như Tokyo, hoa Anh Đào ở Hiroshima được trồng nhiều ở các công viên, các khu tưởng niệm. như Công viên hòa bình Hiroshima, Thành Hiroshima, Vườn Shukkeien, Công viên Hijiyama, Miyajima.

Ảnh Japan Guide

Ảnh Japan Guide

Do được quy hoạch lại, trồng mới sau chiến tranh nhiều nên du khách khó gặp những cây Anh Đào cổ thụ ở đây nhưng vào mùa xuân, hoa Anh Đào vẫn đủ tô điểm cho thành phố này trở nên rực rỡ hơn. Những khu vực đẹp nhất thường thuộc về nơi có các công trình cổ như Miyajima hay Thành Hiroshima. 

Ảnh commons.wikimedia.org

Ảnh commons.wikimedia.org

Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể nán lại đến tháng 5 để tham dự các lễ hội hoa ở đây.

* Kumamoto: Ngày 22/3

Ảnh alqurtasnews.com

Ảnh alqurtasnews.com

Tỉnh Kumamoto được bao quanh bởi thiên nhiên hùng vĩ và cũng phải nhắc đến cả Kumamotojo biểu tượng của tỉnh này. Đây là lâu đài được xây dựng khoảng 400 năm trước đây. Từ khi được xây dựng đến nay, nơi đây đã nhiều lần trở thành vũ đài lịch sử quan trọng.

Ảnh Japan Guide

Ảnh Japan Guide

Lâu đài Kumamoto đứng sừng sững giữa khuôn viên rộng lớn. Đặc biệt khi mùa xuân đến, hoa anh đào trong khuôn viên lại đua nhau nở, nổi bật trên nền xám đặc trưng của toà lâu đài. Như nhiều nơi khác, buổi tối nơi đây cũng được thắp đèn để làm nổi bật các rặng cây Anh Đào khiến cho không gian trở nên huyền ảo hơn.

* Kofu: Ngày 24/3

Ảnh Japantwo.com

Ảnh Japantwo.com

Không có những con phố hoa dày đặc như nhiều tỉnh khác ở Nhật Bản nhưng hoa Anh Đào ở Kofu lại có điểm nhấn đặc biệt là Công viên Thành cổ Maizuru. Qua nhiều biến cố, toà thành từng bị quên lãng sau đó bị biến thành trạm xe lửa. Đầu thế kỷ 20, những phần còn lại của toà thành được dựng lại thành một công viên công cộng và gìn giữ đến ngày nay.

Ảnh Japantwo.com

Ảnh Japantwo.com

Hoa Anh Đào được trồng rải rác quanh khu vực, trang điểm cho những gì còn sót lại của một thời phong kiến Nhật Bản. Nếu bạn quan tâm đến Phật giáo, đây cũng là điểm đến để bạn chiêm nghiệm một trong những giáo lý quan trọng của nhà Phật: Sự phù du của những đoá hoa Anh Đào, những thành quách, của con người, thời đại hay tổng quát hơn là của vạn vật. Chẳng có gì là trường tồn, tất cả rồi sẽ được thay thế.

* Matsuyama: Ngày 25/3

Ảnh chronicle.augusta.com

Ảnh chronicle.augusta.com

Matsuyama là một thành phố lớn nhất của đảo Shikoku, nơi đây nổi tiếng với suối nước nóng cổ, lâu đời nhất tại Nhật Bản. Có rất nhiều điểm du lịch tại thành phố này như thành phố cổ Dogo Onsen Honkan (nổi tiếng với suối nước nóng), Lâu đài Matsuyama (là một trong mười hai "lâu đài" bản gốc của Nhật Bản), Đền Ishiteji (có hang động bên trong), Đền thờ Yu-jinja (bảo hộ cho suối nước nóng Dogo Onsen)...

Ảnh chronicle.augusta.com

Ảnh chronicle.augusta.com

Nhưng nếu bạn quan tâm tới hoa Anh Đào thì nên đến Lâu đài Matsuyama. Nơi đây có khoảng 200 cây anh đào trên sân lâu đài và là một điểm thưởng lãm hoa anh đào đẹp nhất vào khoảng cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 mỗi năm.

* Osaka: Ngày 25/3

Ảnh Flickr

Ảnh Flickr

Nếu bạn đến Osaka để ngắm hoa đào thì điều đầu tiên bạn cần biết đó là sự kiện "Ngắm hoa Anh Đào" ở tình này đã hình thành từ năm thứ 16 thời Meji (1883), tức là đã tồn tại hơn 100 năm.

Sự kiện này được tổ chức tại con đường dẫn đến Osaka dài khoảng 560m với gần 400 cây hoa Anh Đào của 130 chủng loại khác nhau. Không chỉ được ngắm vào ban ngày, con phố sẽ được thắp đèn và trở nên lung linh hơn vào ban đêm.

Ảnh Nipponderful.com

Ảnh Nipponderful.com

Sự kiện này chỉ được tổ chức trong 1 tuần nên số lượng khách đến đây thăm quan và ngắm hoa rất đông. Có một điều bạn cần lưu ý. Để bảo vệ con phố, chính quyền sở tại cấm mọi hoạt động vui chơi như ăn uống tại chỗ, cấm hút thuốc, phải đi đúng làn đường... Điều này có thể khiến việc đi lại gặp đôi chút khó khăn nhưng đảm bảo bạn sẽ ngất ngây vì sự rực rỡ của nhiều chủng loại hoa Anh Đào được trồng ở đây.

* Kyoto: Ngày 26/3

Ảnh flickr.com

Ảnh flickr.com

Cố đô Kyoto là điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với khách du lịch không riêng gì vào mùa hoa Anh Đào. Nhưng đã đến Nhật Bản vào mùa xuân thì đương nhiên bạn không thể bỏ qua những lễ hội hoa, những công viên rợp bóng Anh Đào được.

Ảnh flickr.com

Ảnh flickr.com

Có rất nhiều chủng loại hoa Anh Đào được trồng ở Kyoto nên mùa hoa Anh Đào ở đây có thể kéo dài đến tận đầu tháng 5. 

Bạn nên đến những địa điểm như Công viên Maruyama với 680 gốc đào, Đền Heian khoảng 300 gốc đào, khu vực Arashiyama có tới 1500 gốc đào, Chùa Toji với sự nổi bật của ngồi chùa tháp 5 tầng ấn tượng, Thành Nijo sở hữu 50 loại Anh Đào khác nhau, Chùa Kiyomizu trầm mặc nằm trên một đỉnh đồi với hơn 1500 cây Anh Đào bao quanh, Đền thờ Kamigamo di sản văn hoá thế giới, Đền Hirano được đánh giá là điểm ngắm hoa đào dẫn đầu Kyoto, Con đường triết học với nguồn gốc là nơi các nhà văn, nhà thơ thường đến đây tản bộ lấy cảm hứng, Vườn bách thảo Kyoto, Sông Takase...

Ảnh flickr.com

Ảnh flickr.com

Với danh sách kể trên cùng sự đa dạng về chủng loại Anh Đào, nó đồng nghĩa với việc đến đây bạn có thể bị choáng ngợp.

* Sendai: Ngày 9/4

Ảnh Kilala.vn

Ảnh Kilala.vn

Nếu bạn muốn chứng kiến một con đường Anh Đào dài nhất thế giới, bạn nên cân nhắc đến Sendai. Bạn có tin là có tới 1200 cây Anh Đào nở rộ và kéo dài tới 8km không?

Sendai là điểm đến vô cùng yêu thích của du khách quốc tế bởi sự "miên man" hoa của nơi đây. Chính bởi số lượng và không gian mà nhiều du khách rất thích tản bộ, quên lãng thời gian tại địa điểm này.

Ảnh Wiki travel

Ảnh Wiki travel

Nếu muốn sôi động hoặc đổi không khí, du khách có thể đến làng Zaokitsune, nơi người ta nuôi hơn 100 chú cáo, thỏ, dê và thả tự do cho du khách sờ. Hay bạn có thể nếm một số món khá đặc trưng của khu vực như dâu tây đỏ mọng, lưỡi bò nướng dai sần sật... 

* Nagano: Ngày 11/4

Ảnh Japan Times

Ảnh Japan Times

Không có nhiều địa điểm ngắm hoa như các tỉnh khác nhưng Nagano cũng giữ chân được du khách bởi những nét riêng của mình.

Nếu bạn đến Công viên Garyu, bạn sẽ mê mẩn với hình ảnh phản chiếu trên mặt hồ của hoa Anh Đào.

Tại Komorojoshi Kaikoen, có 3 giống Anh Đào cực kỳ quý hiếm được trồng và sẽ khiến bạn ngạc nhiên bởi sắc hồng tím đậm đà của mình.

Ảnh http://tudodulich.blogspot.com/

Ảnh http://tudodulich.blogspot.com/

Công viên Takatoojoshi lại quyến rũ du khách bằng giống hoa Takatookohigan-zakura bé xinh có màu hồng đỏ. Mang trên mình một vẻ đẹp mong manh duyên dáng, hoa này còn được ca tụng là Thiên hạ đệ nhất hoa anh đào. Công viên không chỉ nằm trong danh sách 100 địa điểm ngắm hoa nổi tiếng mà còn được chọn là một trong 3 địa danh hoa anh đào lớn nhất Nhật Bản.

* Akita: Ngày 20/4

Ảnh jpninfo.com

Ảnh jpninfo.com

Nếu bạn muốn biết thế nào là "Cây di tích" của Nhật Bản, bạn nên đến Kakunodate, Akita. 

Ở đây nổi tiếng với cây anh đào khóc (shidare-Zakura) được lưu giữ cho đến ngày hôm nay. Trong thành phố có 152 cây được xếp vào di tích tự nhiên của quốc gia. Hai đường hầm dài với nhiều cây anh đào mọc dọc theo bờ sông Hinokinai-Gawa.

Ảnh http://tudodulich.blogspot.com/

Ảnh http://tudodulich.blogspot.com/

Kakunodate nằm gần như ở trung tâm của Akita. Thị trấn còn được gọi là ” Michinoku Kyoto thu nhỏ” có nghĩa là một thị trấn với một bầu không khí như Kyoto về phía Thái Bình Dương của khu vực Tohoku. Thành phố vẫn giữ lại dấu vết từ 320 năm trước đây với cây cổ thụ thẳng đứng, những ngôi nhà samurai cổ kính.

* Aomori: Ngày 24/4

Ảnh Onetour.vn

Ảnh Onetour.vn

Được đánh giá là nơi tuyệt nhất để ngắm hoa Anh Đào, Aomori hút khách du lịch bởi sự phối trộn giữa sự cổ kính của các toà lâu đài cổ với sự rực rỡ của sắc xuân.

Ảnh Onetour.vn

Ảnh Onetour.vn

Lâu đài Hirosaki và hoa Anh Đào của nó được biết đến như là một trong những danh thắng bậc nhất tại Nhật Bản, được liệt kê trong "100 điểm tuyệt vời nhất ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản" và "100 điểm danh lam thắng cảnh của Nhật Bản" và "Top 100 lâu đài".

Ảnh Onetour.vn

Ảnh Onetour.vn

Cây anh đào đầu tiên được trồng xung quanh Hirosaki Castle có từ 300 năm trước đây. Người ta nói rằng số lượng cây đã bị tàn phá rất nhiều qua thời gian, nhưng 100 năm gần đây về việc tích cực trồng và tạo dựng nên một dịa danh nổi tiếng số cây đã tăng lên nhờ vào sự đóng góp của nhiều người, làm cho Lâu đài Hirosaki có vẻ đẹp như bây giờ. Các lễ hội hoa anh đào được tổ chức tại Hirosaki Park từ đầu tháng đến cuối tháng Tư mỗi năm khi hoa anh đào đang nở rộ. Các công viên nhộn nhịp với lượng du khách rất động cả trong nước lần quốc tế đến đây để tham dự.

* Sapporo: Ngày 3/5

Ảnh Japan Guide

Ảnh Japan Guide

Nhắc đến Sapporo với hoa nói chung thì phải nói đến công viên khổng lồ Moerenuma với diện tích lên đến 1.880.000 m2. Vào mùa xuân, hoa anh đào đua nở, mùa hè có thể vui chơi tại đài phun nước, chơi nghịch nước... mùa thu có lá đỏ, mùa đông có thể trượt tuyết, trượt máng, trượt tuyết cross country ski trong phong cảnh tuyết trắng xóa.

Ảnh Japan Guide

Ảnh Japan Guide

Điểm ngắm hoa ở công viên Moerenuma là nơi có khoảng 2300 cây hoa anh đào, còn có tên là "Sakura no mori (rừng anh đào)". Các bạn có thể chiêm ngưỡng bao quát hoa anh đào nở rộ trên khu đất hơn 130,000 m2. Sakura no mori không chỉ có cây anh đào mà còn có 7 khu vực vui chơi ẩn trong rừng. Thiết bị vui chơi có đến 126 loại. Tất cả đều rất màu sắc, và hấp dẫn trẻ em.

Mạnh Tuấn/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO