Báo Điện tử Gia đình Mới

Hoàn cảnh éo le của người phụ nữ 62 tuổi nuôi con gái bị điên và cháu trai bị tàn tật

Gia đình bà Lê Thị Hồng, xóm Chong, xã Yên Nghĩa, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Bà Hồng năm nay đã 62 tuổi nhưng hàng ngày vẫn đi làm thuê để nuôi người con gái bị điên và cháu ngoại 10 tuổi bị tàn tật.

Có người mẹ nào sinh con ra mà không muốn con mình được lành lặn khỏe mạnh nhưng cuộc sống đôi khi không được như mình mong muốn. Người con gái duy nhất của bà Hồng là chị Lê Thị Tươi từ nhỏ tính tình đã không bình thường.

Năm 2010 sau những ngày bỏ đi lang thang, chị trở về nhà với một cái bụng bầu và sinh ra một người con trai đặt tên Lê Chí Nguyễn. Bà Hồng hi vọng Chí Nguyễn sau này lớn lên sẽ là điểm tựa cho bà và mẹ.

Nhưng cuộc đời vốn ngang trái, bắt dầu lên 3 tuổi chân tay Chí bỗng nhiên bị teo lại lại, đi đứng khó khăn. Cuộc sống của gia đình bà Hồng vốn đã khó khăn này lại càng khó khăn hơn. Bà hàng ngày phải cõng cháu đến trường từ sớm rồi về đi làm thuê. Ai thuê gì làm nấy.

Cháu Lê Chí Nguyễn năm nay lên lớp 3, hè đến trong khi các bạn được rong chơi đủ trò thì cậu bé chỉ biết ngồi 1 chỗ nhìn các bạn. Ước mơ lớn nhất của Nguyễn  đó là được khỏe mạnh để có thể tự đi học và giúp đỡ bà.

Bà Hồng cũng đã đưa cháu đi viện hai lần nhưng tiền ăn hàng ngày cũng khó, nói gì đến tiền đi viện. Năm học mới sắp đến, bà Hồng lại lo lắng, không chỉ sách bút cho cháu mag mỗi ngày bà lại cõng cháu đi học, đón cháu về. Bà không yên tâm lao động vì đôi chân của Nguyễn vẫn chưa thể đi lại được.

Báo Nghệ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO