Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Hoàn cảnh khó khăn của gia đình cậu bé phẫu thuật cấp cứu sau 52 giờ sinh

Tiếng tít… tít bao trọn không gian của Phòng Hồi sức Tích cực, Bệnh viện Việt Đức. Cậu bé 13 ngày tuổi Dương Kim Hưng đang nằm ở một góc của khu, giường bệnh số 03. Dương bị thoát vị hoành, phải phẫu thuật khi mới chào đời được 52 giờ.

Bên ngoài, bố của Hưng là anh Dương Kim Đức (sinh năm 1990) đang ngồi ở khu vực chờ dành cho người nhà. Anh cũng như những người nhà của bệnh nhân đang nằm trong kia, ngồi đó, chờ đợi đến giờ được vào thăm và ngóng trông tiếng gọi của nhân viên y tế ‘Người nhà của bệnh nhân 03 đâu?’ – ‘Có ạ’ – ‘Cháu bé hết sữa rồi. Mẹ cháu đâu anh?’

Cách đó gần nửa cây số, chị Trần Thị Huế (sinh năm 1996) đang nằm ở nhà trọ, chờ anh Đức về lấy sữa mang vào cho con. Trong căn phòng trọ chưa đầy 10m2, mẹ đẻ của chị Huế là bà Trần Thị Loan (sinh năm 1967) đang cho sữa vào bình trữ.

Sinh được 52 giờ, phẫu thuật cấp cứu

Anh Đức và chị Huế kết hôn năm 2017 và đón con trài đầu lòng vào đầu năm 2018. Khi chị Huế mang thai được 17 tuần tuổi, bác sĩ chẩn đoán thai nhi bị thoát vị hoành.

Đây là một bệnh bẩm sinh, khi quá trình hình thành cơ hoành không được hoàn thiện sẽ tạo thành khe hở khiến cho lồng ngực và ổ bụng không được ngăn cách hoàn toàn, các tạng trong ổ bụng như dạ dày, ruột, lách, gan có thể đi lên lồng ngực qua khe hở của cơ hoành.

Bác sĩ nói cơ hội sống sót của đứa trẻ chỉ là 50/50. Hai vợ chồng anh Đức vẫn quyết tâm giữ đứa con của mình lại. Từ lúc phát hiện con bị bệnh, định kỳ 15 ngày hai vợ chồng anh Đức lại tới Bệnh viện Phụ sản Trung ương kiểu tra một lần.

Thai kỳ được 35 tuần tuổi, chị Huế có dấu hiệu rò rỉ nước ối. Cả nhà gấp rút chuẩn bị những thứ cần thiết, lên xe từ huyện thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh thẳng tiến tới Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Ngày 3/1, đứa trẻ chào đời với cân nặng 1,9 kg. 52 giờ sau khi chào đời, bé Hưng được chuyển sang Bệnh viện Việt Đức phẫu thuật cấp cứu.

Hiện tại, bé Hưng đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải thở máy và nằm tại Phòng Hồi sức Tích cực để theo dõi. Theo bác sĩ điều trị cho cháu, cháu bé phải mất 2 – 3 tháng để có thể hồi phục hoàn toàn.

Làm tất cả cho con

Mỗi ngày, anh Đức đều đặn băng qua hai ngã tư, về lấy sữa cho con. Anh Đức không kể hết tình trạng sức khoẻ của con cho vợ vì ‘Tôi lo vợ không chịu được, cô ấy mới sinh được hơn chục ngày, lại vừa ốm dậy, sức khoẻ còn yếu…’

Chị Huế chỉ biết tình hình của con qua những thông tin, dòng trạng thái hiếm hoi anh Đức gửi về, nhiều nhất vẫn là ‘Con vẫn đang nằm ở Phòng hồi sức Tích cực...’. Số ngày chị Huế chưa được gặp con bằng với thời gian bé Hưng phải phẫu thuật.

Bốn lần thất thểu về lấy sữa mang tới cho con cũng là bốn lần anh được vào trong nhìn mặt con. Mỗi lần một tiếng đồng hồ. Thời gian còn lại trong ngày, anh Đức chỉ hết ngồi ghế chờ lại ra thang bộ ngồi chờ những thông tin được gửi ra từ Phòng Hồi sức Tích cực – nơi bé Hưng đang thở máy từng nhịp.

Những giọt nước mắt rơi của bà mẹ mới sinh con được ít ngày và sự cứng rắn của người cha trụ cột gia đình, biết là nghèo khó nhưng vẫn muốn dành hết tâm sức để cứu sống đứa con của mình.

Công việc của một công nhân tại quê nhà của anh Đức đem lại nguồn thu nhập 4 triệu đồng/tháng. Chị Huế mới tốt nghiệp hệ Trung cấp của trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh, chưa có việc làm. Khoản thu nhập ít ỏi của anh Đức được dùng để trang trải tất cả chi phí sinh hoạt trong gia đình.

Một người ở phòng trọ ngóng tin tức chồng gửi về, một người ngồi ngoài khu Hồi sức Tích cực nóng lòng được gặp con ở trong đó và vợ ở phòng trọ. Lo lắng thắt ruột, thương con quặn lòng, hai vợ chồng chỉ biết cầu mong điều kỳ diệu sẽ đến với gia đình anh.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ:

Anh Dương Kim Đức, xóm Hòa Lạc, xã Thạch lạc, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Số điện thoại: 0967831101

Số tài khoản: 0201000651088, chi nhánh ngân hàng Vietcombank Hà Tĩnh

Tú Anh /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO