Báo Điện tử Gia đình Mới

Học sinh cấp hai chơi trò trẻ con nhưng giống... 'người lớn' giữa sân trường gây xôn xao cộng đồng mạng

Cộng đồng mạng đang vô cùng bức xúc với những hình ảnh của các em học sinh chơi trò chơi phản cảm tại Trường Trung học phổ thông - Thực hành sư phạm (THPT-THSP) Đại học Cần Thơ.

Trước đó, trên trang Fanpage của trường đã đăng tải những hình ảnh và video về một hoạt động trò chơi của các em học sinh.

Thay vì những trò chơi thông thường, các em lại tham gia vào trò "chuyền thẻ bằng mặt". Đáng nói là các học sinh nam nữ ôm ấp, và truyền bằng môi cho nhau một chiếc thẻ mỏng.

Hình ảnh đăng tải trên trang Fanpage của trường - Ảnh: Eva.

Hình ảnh đăng tải trên trang Fanpage của trường - Ảnh: Eva.

Đây là một trò tập thể và học sinh phải thực hiện trước sự chứng kiến của nhiều người. Thông tin trên đã lan truyền một cách chóng mặt trên mạng xã hội và thu hút nhiều ý kiến phản đối của cư dân mạng.

Đa số đều cảm thấy bức xúc, cho rằng cần phải quản lý chặt chẽ hơn các trò chơi thực hiện trong các buổi sinh hoạt cộng đồng của học sinh, sinh viên. Giữ đúng tinh thần của một môi trường giáo dục.

Trò chơi phản cảm mà các em học sinh tham gia - Ảnh: Eva.

Trò chơi phản cảm mà các em học sinh tham gia - Ảnh: Eva.

Ngay khi nhận được phản ánh, cán bộ nhà trường đã lên tiếng, tổ chức họp báo về sự việc này. Sáng ngày 24/8, ông Trần Văn Minh - Hiệu trưởng Trường THPT-THSP Đại học Cần Thơ xác nhận có tổ chức hoạt động trò chơi tập thể cho học sinh vào ngày 19/8.

Trên báo chí, ông Minh chia sẻ: "Trò chơi này do BCH Đoàn tường tổ chức cho các em học sinh chơi, làm quen với bạn bè, nhà trường vào đầu năm học. Trong lúc chơi, em học sinh tên Minh Khang quay clip lại và đưa lên mạng xã hội. Tuy nhiên, những hình ảnh này được dư luận quan tâm và cho rằng không phù hợp với lứa tuổi".

Hiệu trưởng THPT-THSP Đại học Cần Thơ phát biểu tại buổi họp báo sáng ngày 24/8 - Ảnh: Eva.

Hiệu trưởng THPT-THSP Đại học Cần Thơ phát biểu tại buổi họp báo sáng ngày 24/8 - Ảnh: Eva.

Khi biết có nhiều ý kiến phản đối, ban lãnh đạo nhà trường đã yêu cầu em học sinh quay, chụp ảnh gỡ ảnh và clip khỏi mạng xã hội và viết tường trình về vụ việc. 

Hiệu Trường THPT-THSP Đại học Cần Thơ cho biết: “Phía nhà trường nhận thấy phản cảm khi học sinh chơi trò chơi này. Đây là sơ suất do số lượng học sinh tham gia rất đông, Ban tổ chức không giám sát kịp thời. Ít nhiều chò trơi cũng gây phản cảm trong môi trường giáo dục”.

Ông cũng bổ sung thêm: “Tuy nhiên, tôi thấy rất nhiều người cường điệu quá, suy diễn để làm trầm trọng quá vấn đề, cụ thể là nói học sinh không chơi thì hạ hạnh kiểm, sẽ kiểm điểm học sinh đưa thông tin lên mạng, nhưng trường hoàn toàn không có quy định cũng như không có làm việc này”.

Kim Oanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO