Báo Điện tử Gia đình Mới

Trải nghiệm Trung tâm STEAM tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Vừa qua, STEAMe ACADEMY - Trung tâm trải nghiệm STEAM tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức được khai trương tại Khu đô thị Times City, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

  Trung tâm trải nghiệm STEAM tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam chính thức được khai trương

Trung tâm trải nghiệm STEAM tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam chính thức được khai trương

Trung tâm trải nghiệm STEAMe ACADEMY là thành viên của Egroup - Tập đoàn giáo dục hàng đầu tại Việt Nam.

STEAMe ACADEMY ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu mang đến một không gian học mà chơi thông minh, kết hợp ứng dụng công nghệ cao, giúp học sinh phát triển các kỹ năng để tự tin trở thành công dân toàn cầu của thế kỷ 21.

Đối tượng học sinh của STEAMe ACADEMY là các em học sinh từ 3-15 tuổi. Đến với Trung tâm, học sinh sẽ được trải nghiệm với phương pháp giáo dục STEAM. Đây là phương pháp không chỉ giúp các em hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể rút ngắn khoảng cách giữa kiến thức hàn lâm tới thực hành để tạo ra những sản phẩm ý nghĩa, ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày.

ThS. Lê Thị Thu Huyền - Giám đốc giáo dục STEAM, Tập đoàn Egroup, nhà sáng lập Trung tâm trải nghiệm STEAMe ACADEMY cho biết: STEAM đang là phương pháp giáo dục được áp dụng hiệu quả tại nhiều nước phát triển trên thế giới và hiện cũng đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều phụ huynh ở Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật đang diễn ra mạnh mẽ. 

  Các em học sinh say sưa trải nghiệm với nghề làm Gốm.

Các em học sinh say sưa trải nghiệm với nghề làm Gốm.

ThS. Lê Thị Thu Huyền hy vọng STEAMe ACADEMY sẽ trở thành một môi trường đem đến nhiều trải nghiệm mới lạ để các em học sinh có thể ứng dụng kiến thức sách vở vào thực tế cuộc sống dễ dàng hơn. “STEAMe ACADEMY mong muốn sẽ trở thành ngôi trường tiếp theo để học sinh có nhiều cơ hội sáng tạo, trải nghiệm hơn nữa, tự tin phát triển để hội nhập toàn cầu” - ThS. Lê Thị Thu Huyền bày tỏ tin tưởng.

Tại Trung tâm, các em học sinh đã ngay lập tức bị thu hút bởi hàng loạt các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn, được vui chơi giải trí thông minh trong không gian tích hợp công nghệ cao với những khu vực chuyên biệt như: Khu vực Xưởng gốm sáng tạo, Khu vực thiết kế và in 3D, khu vực khám phá và trải nghiệm STEAM, Khu vực lập trình và ứng dụng Robot, khu vực vận động tương tác ánh sáng.

Không chỉ các em học sinh, nhiều bậc phụ huynh cũng bất ngờ và vui mừng khi có thêm sự lựa chọn lý tưởng cho các con vui chơi, trải nghiệm và được rèn kỹ năng cần thiết của thế kỷ 21.

  Khu vực thiết kế và in 3D với không gian cực ấn tượng

Khu vực thiết kế và in 3D với không gian cực ấn tượng

Chị Khương Thị Hường (Võ Thị Sáu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đưa con đến trải nghiệm tại Trung tâm hào hứng chia sẻ: Không chỉ được vui chơi như ở các trung tâm vui chơi giải trí khác, ở đây các bé còn được trải nghiệm sáng tạo ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. “Mình đã cho các bé đi tham quan và trải nghiệm cả 5 tầng của Trung tâm rồi, các bé vẫn say mê với các trò chơi và vẫn chưa chịu xuống đi về!” – Chị Hường cười và nói.

Tiếp nối thành công của hệ thống trường Mầm non Song ngữ STEAMe GARTEN, sự ra đời của STEAMe ACADEMY đã góp phần tạo nên tính đa dạng của hệ sinh thái STEM.

Không chỉ là không gian để các bạn học sinh được rèn luyện kỹ năng và tự tin trở thành công dân toàn cầu của kỷ nguyên công nghệ, sự ra đời của STEAMe ACADEMY còn là một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự lớn mạnh của phương pháp tiếp cận giáo dục STEM trên bản đồ giáo dục Việt Nam.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO