Báo Điện tử Gia đình Mới

Học sinh lớp 12 được trải nghiệm 'Một ngày là sinh viên Bách khoa'

Ngày 25/3, gần 300 học sinh đến từ các trường THPT chuyên trên địa bàn Hà Nội đã tham gia trải nghiệm “Một ngày là sinh viên Bách khoa” tại Trường ĐHBK Hà Nội.

Đối tượng được lựa chọn tham gia chương trình là các em học sinh ưu tú với định hướng tham gia chương trình đào tạo ELiTech.

Với mục đích tư vấn và hỗ trợ cho các em học sinh đi tới một quyết định đúng đắn nhất trong kì thi TPHT Quốc gia 2018 nói riêng và công việc, sự nghiệp trong tương lai nói riêng, đặc biệt là giới thiệu các ngành đào tạo trong chương trình ELiTech, 300 học sinh lớp 12 thuộc các lớp chuyên, lớp chọn của các trường THPT khu vực Hà Nội đã có ngày trải nghiệm đầy ý nghĩa.

Học sinh tham gia tiết học “Thiết kế tương lai trong thời đại công nghiệp 4.0”

Học sinh tham gia tiết học “Thiết kế tương lai trong thời đại công nghiệp 4.0”

Trong bài giảng “Thiết kế tương lai trong thời đại công nghiệp 4.0” tại giảng đường B1, PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc các bạn sinh viên tương lai cần có lộ trình và cái nhìn đúng đắn về nghề nghiệp trong thời đại 4.0.

Hiệu trưởng cho rằng: “Chỉ còn vài tháng ngắn ngủi nữa là các em sẽ bước vào kì thi THPT Quốc gia 2018 và quyết định lựa chọn cho mình một hướng đi đúng đắn cho tương lai. Nếu Trường ĐHBK Hà Nội là lựa chọn của các em, chúng tôi tự hào về điều đó. Và, chúng tôi đã sẵn sàng cùng các em thiết kế tương lai của mình ở Đại học Bách khoa Hà Nội”.

Những sinh viên tương lai tham gia giờ thực hành tại Viện Kỹ thuật hóa học

Những sinh viên tương lai tham gia giờ thực hành tại Viện Kỹ thuật hóa học

Tham gia chương trình, Nguyễn Vũ Dũng – học sinh khối chuyên Tin trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội cho rằng: “Đây là một hoạt động rất ý nghĩa, mở ra cơ hội cho chúng em tìm hiểu sâu hơn về định hướng ngành cũng như cơ hội nghề nghiệp trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Bên cạnh đó, chúng em được tham gia vào các trải nghiệm thực hành phát hiện và nhận dạng khuôn mặt, trao đổi về chương trình đào tạo ELiTech ngành Khoa học và Công nghệ thông tin với rất nghiều thông tin ý nghĩa”.

Đinh Nguyên Châu An - học sinh lớp chọn Toán, Trường THPT Nhân Chính chia sẻ: “Trước khi tham gia chương trình, Trường ĐHBK Hà Nội đã là lựa chọn của em trong kỳ xét tuyển sắp tới. Tuy nhiên, em đang rất hoang mang không biết nên chọn ngành CNTT hay Toán tin.Sau khi tham gia buổi trải nghiệm hôm nay, em đã tự tin hơn về quyết định của mình. Hi vọng đây sẽ là bước đi đầu tiên quan trọng trong hành trình “thiết kế tương lai” của em như lời thầy Hiệu trưởng nói”.

Trải nghiệm tại Không gian sáng tạo khởi nghiệp BKHup

Trải nghiệm tại Không gian sáng tạo khởi nghiệp BKHup

Còn Nguyễn Thanh An, cô học sinh đến từ lớp chuyên Lý, khối chuyên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên hào hứng: “Em được trải nghiệm tự tay làm một chiếc móc khóa thông minh và nghe giới thiệu về các phòng lab, tham gia hàn mạch, xem các sản phẩm do các anh chị sinh viên tự thiết kế, được trò chuyện với các anh chị sinh viên về học tập và các hoạt động ngoại khóa, tình nguyện của Viện Điện tử Viễn thông, em đã thấy hình ảnh của mình trong thời gian rất ngắn nữa ở nơi đây”.

Gặp Trần Thanh Tùng – học sinh Trường THPT Kim Liên tại Không gian sáng tạo khởi nghiệp BKHup, Tùng cho biết: “Em rất ấn tượng về hoạt động sinh viên nghiên cứu - sáng tạo ở ĐHBK Hà Nội, điều đó cho thấy trở thành sinh viên Bách khoa không chỉ có cơ hội được học tập với các bạn học sinh ưu tú khác mà chúng em còn có nhiều “sân chơi” để phát triển toàn diện cả về lý thuyết và thực hành”.

Bên cạnh các hoạt động lên giảng đường, thực hành tại các phòng thí nghiệm chuyên ngành theo thời khóa biểu, trong lịch trình buổi chiều, học sinh đã tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao tại sân vận động Bách khoa.

2018325 MNLSVBK5

Đợt 2 của chương trình dành cho các em học sinh tại các tỉnh khác sẽ diễn ra vào ngày 8/4/2018. 

Chương trình ELiTech gồm 18 ngành đào tạo:

  • Chương trình Tiên tiến

Kỹ thuật Cơ điện tử

Kỹ thuật Ô tô

Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu

Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông

Kỹ thuật Y sinh

Công nghệ thông tin Việt - Nhật (tiếng Việt/tiếng Nhật)

Công nghệ thông tin Global ICT (tiếng Anh)

Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa - Hệ thống điện

  • Chương trình Đào tạo Tài năng

Hệ thống Cơ điện tử thông minh và Rô bốt

Hệ thống Điện tử thông minh và IoT

Điều khiển và Tự động hóa thông minh

Khoa học và Công nghệ thông tin

Toán tin

Công nghệ Hóa dược

Công nghệ Nano và Quang điện tử

  • Chương trình Kỹ sư chất lượng cao PFIEV

Hệ thống Thông tin và Truyền thông

Tin học công nghiệp

Cơ khí hàng không

Thông tin chi tiết về chương trình ELiTech xem tại: www.hust.edu.vn/elitech

Sáng Nguyễn/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO