Báo Điện tử Gia đình Mới

Học sinh ở các tỉnh ảnh hưởng của bão Matmo được nghỉ học để đảm bảo an toàn

Ảnh hưởng của cơn bão Matmo, Sở GD&ĐT các tỉnh Phú Yên, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa đã cho học sinh nghỉ học đảm bảo an toàn.

  Học sinh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Quảng Ngãi được nghỉ học để tránh bão Matmo.

Học sinh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Quảng Ngãi được nghỉ học để tránh bão Matmo.

Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn, từ chiều 30/10, bão số 5 (còn có tên quốc tế là cơn bão Matmo) sẽ đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa.

Sáng 30/10, ông Đào Đức Tuấn - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định yêu cầu các phòng giáo dục và hiệu trưởng các trường chủ động gia cố công trình, đặc biệt là tường bao, mái, cửa phòng học, để đóng mở dễ dàng, chặt chẽ không bị tốc mái, tung cửa khi gió bão.

Sở cho hơn 378.000 học sinh từ mầm non đến phổ thông nghỉ học từ chiều 30 đến hết ngày 31/10; yêu cầu gia đình giữ con em ở nhà không cho đùa nghịch nước, vớt củi hoặc đi lại trên các tuyến giao thông có lũ tràn qua, không đi qua những nơi nước sâu, chảy xiết. Nếu để có học sinh bị tai nạn do thiếu tránh nhiệm, các cấp quản lý giáo dục sẽ bị kỷ luật.

Tương tự, lãnh đạo các tỉnh Phú Yên, Quảng Ngãi, Khánh Hòa đã chỉ đạo ngành giáo dục chủ động cho học sinh nghỉ học, có kế hoạch ứng phó mưa bão.

Phòng giáo dục các địa phương và các trường được yêu cầu rà soát kỹ các khu vực dễ bị ảnh hưởng trực tiếp của bão; hướng dẫn che chắn, gia cố trụ sở, trường học, di chuyển bàn, ghế, hồ sơ và trang thiết bị dạy học lên cao để tránh hư hỏng khi ngập lụt; đảm bảo an toàn tính mạng của giáo viên và học sinh.

Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO