Báo Điện tử Gia đình Mới

Học sinh tiểu học Marie Curie được học làm chủ tài chính, hiểu giá trị của đồng tiền

Việt Nam luôn đặt mục tiêu phấn đấu thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ. Một trong những giải pháp để đảm bảo được yếu tố bình đẳng đó là làm chủ tài chính.

Ngày 20/1, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức diễn đàn “Làm chủ tài chính - Tương lai Bình đẳng” tại trường Marie Curie, với sự tham gia của gần 400 học sinh khối lớp 3, lớp 4, Trường Tiểu học Marie Curie.

An toàn cho phụ nữ và trẻ em luôn là những mục tiêu được quan tâm trong suốt thời gian qua. Đặc biệt tự chủ về tài chính được xác định là tiền đề quan trọng để đảm bảo được yếu tố bình đẳng.

  Các em học sinh trường Marie Curie tham gia các gian hàng trải nghiệm “Nhà đầu tư nhí tài ba'

Các em học sinh trường Marie Curie tham gia các gian hàng trải nghiệm “Nhà đầu tư nhí tài ba"

Trong cuộc sống hiện đại, bất kỳ ai với bất kỳ giới tính nào đều có quyền bình đẳng trong việc tiếp cận và được tạo cơ hội để phát triển đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục.

Vì vậy, tăng cường hiểu biết về bình đẳng giới và quản lý tài chính sẽ giúp các em học sinh có hiểu biết toàn diện hơn, giúp các em vững vàng hơn trong cuộc sống khi trưởng thành.

Học sinh là thế hệ thúc đẩy sự bình đẳng giới trong chính cuộc sống của bản thân để từ đó rút ngắn sợi dây khoảng cách về giới. Điều này sẽ cung cấp cho các em hiểu biết toàn diện là động lực để đóng góp vào sự phát triển của xã hội nói chung.

  Bà Trương Thị Thu Thủy (Trung ương Hội LHPN Việt Nam) chụp ảnh cùng các em học sinh trường Marie Curie

Bà Trương Thị Thu Thủy (Trung ương Hội LHPN Việt Nam) chụp ảnh cùng các em học sinh trường Marie Curie

Chia sẻ tại diễn đàn, bà Trương Thị Thu Thủy (Trung ương Hội LHPN Việt Nam) cho biết: “Nguyên nhân gốc rễ của bạo lực trên cơ sở giới là định kiến giới, là bất bình đẳng giới.

Trong thực tế, vị thế của người phụ nữ và quan niệm của xã hội cũng làm cho người phụ nữ bị yếu thế, không thực hiện được quyền bình đẳng của mình.

Vì vậy, việc hướng dẫn tự chủ tài chính cho cả bé gái và bé trai sẽ giúp các con có bình đẳng thực chất trong tương lai.

Qua đó, các con sẽ có được kiến thức, kỹ năng từ nhận biết đồng tiền, hiểu giá trị của đồng tiền và hiểu làm thế nào mình sẽ được bình đẳng”.

Bà Thủy cũng cho biết thêm, việc hướng dẫn để trẻ em gái nói riêng và phụ nữ nói chung được tiếp cận với công cụ tài chính đang là vấn đề được xã hội quan tâm.

Chính vì thế mà Hội LHPN Việt Nam cũng hướng tới các hoạt động để trẻ em gái được tiếp cận sớm tới tài chính. Có được những kỹ năng này thì các em có thể tự chủ được các vấn đề của mình.

  Tham gia diễn đàn các em được trang bị kiến thức, kỹ năng từ nhận biết đồng tiền, hiểu giá trị của đồng tiền và hiểu làm thế nào mình sẽ được bình đẳng

Tham gia diễn đàn các em được trang bị kiến thức, kỹ năng từ nhận biết đồng tiền, hiểu giá trị của đồng tiền và hiểu làm thế nào mình sẽ được bình đẳng

Qua diễn đàn các em được trang bị kiến thức và kỹ năng về tài chính, được trải nghiệm kỹ năng thông qua các hoạt động thực tế tại sân khấu và các kiến thức liên quan cùng các gian hàng trải nghiệm “Nhà đầu tư nhí tài ba".

Với mục tiêu cung cấp một buổi diễn đàn cùng trải nghiệm hấp dẫn, sinh động, các hoạt của diễn đàn tập trung nâng cao nhận thức và phát triển kỹ năng thực hành trong quản lý tài chính cá nhân.

Bên cạnh đó, chương trình khơi gợi sự tò mò, kích thích học sinh tìm hiểu, khám phá những kiến thức về tài chính và ứng dụng 4 thói quen sử dụng tiền: Hiểu giá trị đồng tiền, trân trọng sức lao độ, tiết kiệm, tiêu tiền và Quyên góp vào cuộc sống.

Các hoạt động diễn ra trong diễn đàn nhằm thúc đẩy sự phát triển tư duy logic và khả năng xây dựng kế hoạch thông qua hoạt động quản lý tài chính cá nhân để học sinh ứng dụng vào các hoạt động thực tiễn khác trong cuộc sống.

Đặc biệt, Hội LHPN Việt Nam khi thực hiện chương trình này còn mong muốn hỗ trợ gia đình trong việc giáo dục tài chính, nâng cao nhận thức của cha mẹ về đồng hành cùng con trong trang bị kiến thức tài chính.

Học sinh tiểu học Marie Curie được học làm chủ tài chính, hiểu giá trị của đồng tiền 3

Trường tiểu học Marie Curie là ngôi trường được nhiều bậc phụ huynh tin tưởng lựa chọn cho con bởi chất lượng đào tạo và cơ sở vật chất hiện đại.

Ngoài những lớp truyền thống học phân ban, trường tiểu học Marie Curie phát triển thêm các lớp tiếng Anh sử dụng chương trình chuẩn quốc tế, giáo viên bản ngữ trực tiếp giảng dạy, phương pháp, phương tiện dạy học tiên tiến và hiện đại. Tốt nghiệp chương trình này, học sinh có đủ điều kiện về trình độ tiếng Anh để du học khả năng hội nhập quốc tế.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO