Báo Điện tử Gia đình Mới

Chương trình đào tạo cử nhân quốc tế ngành quản lý hàng không và sân bay chất lượng cao

Học viện MDIS (Singapore) phối hợp với trường Đại học Teesside và Đại học Plymouth (Anh) triển khai đào tạo Chương trình cử nhân Quản lý hàng không & sân bay và Quản lý vận hành & Thương mại quốc tế.

Theo kế hoạch phát triển hàng không quốc gia đến năm 2020, với tầm nhìn tới năm 2030, Việt Nam sẽ trở thành một trong 4 thị trường lớn nhất của Đông Nam Á trong lĩnh vực vận chuyển hành khách trước năm 2030 và dự kiến sẽ đạt mức trung bình 16% mỗi năm vào năm 2020 và 8% trong 10 năm tới.

Ở giai đoạn hiện tại, thị trường hàng không Việt Nam được dự đoán sẽ tăng trưởng nhanh thứ 5 trên thế giới về lượng hành khách và hàng hoá quốc tế.

Để bắt kịp với sự tăng trưởng mạnh mẽ này, Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt một kế hoạch cho tất cả 26 sân bay, bao gồm các sân bay đang hoạt động, với chi phí 10,5 tỉ đô la Mỹ, và 11 dự án khác đang được triển khai, trong đó có 7 dự án sẽ hoàn thành trong 3 năm tới.

Chương trình đào tạo cử nhân quốc tế ngành quản lý hàng không và sân bay chất lượng cao 0

Vì thế, nhu cầu về nguồn nhân lực có tay nghề trong ngành công nghiệp hàng không Việt Nam được dự báo là tăng nhanh. Nhóm nhân lực hàng không này không chỉ cần có kiến thức chuyên ngành ở thị trường Việt Nam mà còn phải có kinh nghiệm thực tế và kĩ năng để làm việc trên thị trường quốc tế.

Hơn nữa, Việt Nam là nền kinh tế cởi mở, được thể hiện qua sự tăng trưởng về xuất nhập khẩu trong những năm gần đây, và là một trong những nước tham gia đàm phán nhiều Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới. Với sự phát triển ổn định của nền kinh tế Việt Nam trong những năm qua, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp lớn, công ty liên doanh, hoặc có vốn đầu tư nước ngoài đều có nhu cầu cao về nguồn nhân lực trong các lĩnh vực quản lý vận hành và thương mại quốc tế.

Trước thực tiễn đó, Học viện phát triển và quản lý Singapore (MDIS) đang đưa vào giảng dạy hai chương trình học mới hệ Cử nhân cho chuyên ngành: Quản lý hàng không & sân bay và Quản lý vận hành & Thương mại quốc tế.  Ngày bắt đầu nhập học sẽ vào tháng 10 năm 2019.

Hai chương trình học mới này là kết quả của sự hợp tác giữa trường MDIS với Đại học Teesside và Đại học Plymouth (Anh). Bằng cấp sẽ có giá trị tương đương với văn bằng của sinh viên toàn thời gian ở các trường đại học Anh Quốc. 

Cử nhân ngành Quản lý hàng không & sân bay (hệ liên thông) sẽ do Đại học Teesside, Vương quốc Anh, trao bằng. Đây là đại học hàng đầu với danh tiếng quốc tế về học thuật xuất sắc vốn sẽ cung cấp cho sinh viên giỏi những kinh nhiệm học tập hiệu quả thông qua các nghiên cứu, doanh nghiệp và nghề nghiệp.

Chương trình học cũng cung cấp cho sinh viên nền tảng kiến thức rộng về sự phát triển trong và ngoài nước, cùng những vấn đề hiện tại của ngành hàng không với các ví dụ trong đổi mới doanh nghiệp và quản lý khủng hoảng.

Sinh viên còn nâng cao được vốn hiểu biết của mình về sự phát triển và tăng trưởng của tổ chức trong môi trường kinh doanh cạnh tranh.

Do đó, sinh viên có thể bắt đầu sự nghiệp với các vị trí Quản lý khách hàng, Chuyên viên truyền thông và Chuyên viên thu mua, Quản lý cửa khẩu, hoặc Di trú và Hải quan.

Trong khi đó, Cử nhân Quản lý vận hành & Thương mại quốc tế (hệ liên thông) sẽ được Đại học Plymouth, Vương quốc Anh, cấp bằng.

Chương trình đào tạo cử nhân quốc tế ngành quản lý hàng không và sân bay chất lượng cao 1

Đây là trường đại học công lập có bề dày hơn 150 năm và hai lần giành Giải thưởng uy tín về giáo dục Đại học và sau Đại học do Nữ hoàng Anh trao tặng.

Chương trình sẽ giúp sinh viên phát triển nhận thức, đánh giá thị trường toàn cầu nơi doanh nghiệp đang hoạt động cùng những thứ liên quan đến các quyết định và văn hóa vận hành của doanh nghiệp, cũng như thúc đẩy kiến thức chuyên sâu và sự hiểu biết về quản lý hoạt động và thương mại quốc tế.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể theo đuổi sự nghiệp trong các ngành nghề Quản lý phân phối toàn cầu, Chuyên gia kiểm soát nhập khẩu, Nhà kinh tế học quốc tế, hoặc Quản lý thương mai quốc tế.

Ông Ignatius Teo, Trưởng khoa Kinh doanh Học viện MDIS, cho biết: “Hai chương trình cử nhân này được thiết kế nhằm giúp sinh viên từ nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, đạt được những tầm cao mới.Cả hai chương trình sẽ cung cấp cho sinh viên lợi thế cạnh tranh thú vị và quan trọng trong môi trường làm việc đa quốc gia và mang đến những cơ hội nghề nghiệp vượt trội trong ngành hàng không và logistics, cũng như quản trị kinh doanh.

Để tìm kiếm động lực phát triển mới trong những năm sắp tới, Việt Nam cần có nhiều giải pháp nhất định, trong đó, đội ngũ nhân sự quản lý cấp cao là một trong những yếu tố then chốt”.

K.Thoa/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO