Báo Điện tử Gia đình Mới

Hồi ký chiến đấu với ung thư của Thuỷ Muối dời ngày xuất bản vì lý do đặc biệt

Vì một số lý do, dự án sách "Đối diện với cuộc đời" - [365] của Thuỷ Muối dời lịch xuất bản vào năm 2019.

Hồi ký chiến đấu với ung thư của Thuỷ Muối dời ngày xuất bản vì lý do đặc biệt 0

Cuốn tự truyện của Thủy Muối được chắp bút bởi nhà văn Võ Thu Hương, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 10/2018.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Salt Cancer Initiative (SCI), hiện tại tình hình sức khỏe của Thủy chưa cho phép và cô sắp phải trải qua 1 cuộc phẫu thuật lớn nên kế hoạch về việc xuất bản sách sẽ được dời sang tháng 3/2019.

Khi 3000 cuốn sách được in ra và bán với giá 99.000 đồng/ cuốn, SCI hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ của quý cộng đồng để [365] và dự án "Đối diện với cuộc đời" được xuất bản và nằm trên kệ sách của những người đã, đang và sẽ được truyền cảm hứng từ câu chuyện của Thủy Muối.

Thuỷ Muối hy vọng dự án sách “Đối diện với cuộc đời” - [365] sẽ được xuất bản nhờ vào sự hỗ trợ của cộng đồng để quyển sách này có cơ hội được nằm trên kệ của những người đã, đang và sẽ được truyền cảm hứng từ câu chuyện của Thuỷ Muối.

Hồi ký chiến đấu với ung thư của Thuỷ Muối dời ngày xuất bản vì lý do đặc biệt 1

Dự án sách "Đối diện với cuộc đời" - [365] là tác phẩm được lấy nguyên mẫu từ chính cuộc đời đầy trắc trở của người phụ nữ chỉ mới bước qua tuổi 31 Trương Thanh Thủy. Đây là quyển hồi ký ghi lại hành trình 365 ngày chung sống với căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối, quãng thời gian mà với cô gái mạnh mẽ này như một chặng dừng để nhìn lại cuộc đời. 

Đặc biệt, Thủy muốn nói nhiều về ung thư, về chuỗi ngày cô đánh đổi, đối diện và chấp nhận cái chết sẽ đến bất cứ lúc nào. Một năm sống chung với căn bệnh quái ác, cũng chính là 365 ngày Thủy nhìn lại toàn bộ cuộc đời mình qua cuốn truyện kí đầu tay.

Hồi ký chiến đấu với ung thư của Thuỷ Muối dời ngày xuất bản vì lý do đặc biệt 2

[365] sẽ đưa người đọc qua 365 ngày, bắt đầu từ ngày 0 của cuộc chiến với ung thư - cuộc chiến của những khái niệm mới về bệnh tật và của những cơn đau "tưởng như chết hụt" chỉ có thể là ung thư mang lại.

[365] là hành trình khởi nghiệp từ năm 23 tuổi của Thủy Muối mà thất bại nhiều hơn thành công; là tuổi trẻ khát khao tạo dựng sự nghiệp đan xen với những tình cảm, những mối quan hệ với bạn bè và những người đồng hành; là những kí ức về gia đình và cuộc sống qua Mỹ định cư đã tạo nên Thủy Muối mạnh mẽ và độc lập.

[365] như một cuộc gặp gỡ thầm lặng của Thủy với người thân, người bạn, những người đồng hành quan trọng để nhớ lại, yêu thương, lãng quên và tha thứ.

Trương Thanh Thủy - Thủy Muối sinh năm 1985, lớn lên trong một gia đình bình thường ở Biên Hòa, sau đó cùng gia đình sang Mỹ định cư năm 17 tuổi. 

Tốt nghiệp cử nhân Khoa học Máy tính tại Đại học Southern California, Thủy Muối thành lập chuỗi cửa hàng Parallet Frozen Yogurt.

Năm 2013, cô trở thành giám đốc điều hành công ty GreenGar Inc, đưa công ty đến Silicon Valley gia nhập chương trình 500 startup Accelerator.

Năm 2014, Thủy lập công ty Tappy và được công ty Weeby.co mua lại đầu năm 2015.

Với thành tích đáng nể, cô được tạp chí Forbes Vietnam vinh danh trong danh sách “Forbes 30 Under 30” năm 2015. Cô được BBC gọi là "Nữ hoàng khởi nghiệp" khi bán công ty vào năm 2015 với con số hàng triệu đô la.

Đầu năm 2016, cô một mình lái xe vòng quanh nước Mỹ trước khi quay về Việt Nam bắt tay vào thực hiện những dự án mới.

Thủy Muối đã từng là nhân vật chính trong bộ phim tài liệu "She Started It" - công chiếu năm 2016 - được ghi hình trong suốt 3 năm xây dựng sự nghiệp của cô. Bộ phim đã được trình chiếu hơn 30 quốc gia và hàng trăm công ty công nghệ và trường Đại Học hàng đầu thế giới. 

Thủy Muối mong muốn nó có thể đến được với không chỉ cộng đồng bệnh nhân ung thư Việt Nam mà cả các bạn trẻ đang tràn đầy năng lượng bước vào cuộc sống.

An Vy /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:
SCI

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO