Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Holland: Thần tượng Hàn Quốc đầu tiên công khai đồng tính

Được mệnh danh là “ngôi sao mới sáng giá”, nhưng Holland - thần tượng đồng tính đầu tiên công khai của Hàn Quốc đã trải qua không ít trắc trở trong cuộc sống để có thể đứng trước công chúng.

Từng bị bắt nạt: động lực để công khai

Sinh ra và lớn lên là một người đồng tính tại Hàn Quốc đối với Holland là điều không hề dễ dàng. Anh bị trầm cảm nhiều năm liền từ khi học cấp 2 do sự kỳ thị của mọi người xung quanh.

Holland từng bị bắt nạt, ức hiếp ở trường học vì thừa nhận với một người bạn rằng anh đồng tính. Những kẻ bắt nạt thích trêu chọc Holland ở căng-tin hoặc lúc anh đang ở trong lớp một mình.

Holland: Thần tượng Hàn Quốc đầu tiên công khai đồng tính 0

Có lần anh bị trói dây thừng quanh cổ và kéo lê quanh sân trường. Nhiều học sinh đã chứng kiến chuyện đó song họ chỉ đứng cười mà không có ý định can ngăn.

Không ít lần, Holland thậm chí còn có ý định tự sát. 

Trải nghiệm ấy đã thôi thúc nam cam sĩ có thêm động lực để công khai, góp thêm tiếng nói đại diện cho cộng đồng LGBT tại xứ Hàn với tư cách một nghệ sĩ chính thống.

Ca khúc đầu tay 

Phát hành ca khúc đầu tay "Neverland" vào tháng 1/2018, Holland (tên thật là Go Tae Sup) không hề che giấu cảm xúc thật của mình, thay vào đó, anh truyền tải thông điệp về tình yêu không phân biệt giới tính.

  Cảnh trong MV đầu tay

Cảnh trong MV đầu tay "Neverland" của Holland.

"Neverland" là ca khúc hiếm hoi khai thác đề tài đồng tính trong âm nhạc một cách quyết liệt, mạnh mẽ, thể hiện khao khát phá bỏ khuôn mẫu trong môi trường giải trí nói riêng và đất nước Hàn Quốc nói chung của Holland.

Là một bản ballad nhẹ nhàng pha trộn R&B, "Neverland" khiến người nghe liên tưởng tới Troye Sivan - ca sĩ người Úc đã công khai mình là người đồng tính năm 2013, với giọng hát mộc mạc nhưng đi vào lòng người.

Holland: Thần tượng Hàn Quốc đầu tiên công khai đồng tính 2
Holland: Thần tượng Hàn Quốc đầu tiên công khai đồng tính 3
Holland: Thần tượng Hàn Quốc đầu tiên công khai đồng tính 4

MV của ca khúc miêu tả tình yêu lãng mạn của 2 chàng trai. Cả hai thậm chí trao nhau một nụ hôn ngọt ngào. Đây là sự liều lĩnh hiếm có của một giọng ca mới ra mắt, bởi ở Hàn Quốc, sản phẩm có nụ hôn đồng tính bị gán nhãn 19+.

Dũng cảm đối mặt và khao khát sống đúng với con người thật 

Trong khi nhiều khán giả khẳng định Hàn Quốc sẽ không dễ dàng chấp nhận một thần tượng công khai đồng tính, thì số khác lại cảm phục sự dũng cảm của Holland.

Bản thân Holland đã gặp nhiều khó khăn trong quá trình phát hành đĩa đơn. Trước đây anh từng ký hợp đồng với một công ty giải trí, nhưng sau khi bày tỏ mong muốn được công khai xu hướng tính dục của mình, hợp đồng đã bị chấm dứt. Đĩa đơn của anh không có sự hỗ trợ của bất kỳ công ty quản lý nào. 

Điều đó cho thấy sự dũng cảm của một nghệ sĩ trẻ khao khát sống đúng với con người thật của mình, bất chấp sự khắt khe của đất nước nơi anh đang sống và môi trường giải trí mà anh theo đuổi.

Holland: Thần tượng Hàn Quốc đầu tiên công khai đồng tính 5

Anh bày tỏ, những bình luận tiêu cực giữa xã hội Hàn Quốc còn vô vàn định kiến vẫn là thử thách lớn đối với anh. Tuy nhiên, Holland nói từ lâu anh đã chuẩn bị tâm lý đón nhận. Anh cũng như may mắn được gia đình, bạn bè hỗ trợ và ủng hộ.

Dù biết phải chịu nhiều rủi ro khi công khai đồng tính, song Holland cho rằng thông điệp mà anh cần truyền tải đến công chúng quan trọng hơn. Anh cho rằng giấu diếm mọi chuyện chỉ làm tình hình tồi tệ hơn. Tốt nhất nên sống thật với bản thân mình.

Holland: Thần tượng Hàn Quốc đầu tiên công khai đồng tính 6

“Tôi rất biết ơn nếu khán giả sẵn lòng chỉ ra điểm nào tôi cần điều chỉnh, cải thiện để phát triển hơn trên con đường nghệ thuật. Ngược lại, tôi không quan tâm đến những lời nói không hay, nhắm vào tôi chẳng vì mục đích tốt đẹp gì.”

Lam /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO