Báo Điện tử Gia đình Mới

Hơn 100  Cột đèn 'nở hoa' giữa trung tâm Hà Nội

Hơn 100 cây cột đèn quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) được Tập Đoàn Ecopark trang hoàng bằng những khóm hoa tươi rực rỡ, thu hút đông đảo người dân đến check-in, tham quan.

Hơn 100  Cột đèn 'nở hoa' giữa trung tâm Hà Nội 0

Sáng 8/3, người dân quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm bất ngờ khi những cột đèn bỗng biến thành cột hoa tươi rực rỡ sắc màu. Những khóm hoa được trang trí tỉ mỉ, uốn lượn quanh thân cột, tạo thành điểm check-in độc đáo trong ngày Quốc tế Phụ nữ. Ảnh: Ngọc Thành.

Hơn 100  Cột đèn 'nở hoa' giữa trung tâm Hà Nội 1

Từ sáng sớm, nhiều đoàn khách đã đến tham quan, chụp ảnh tại các cây cột đèn hoa quanh hồ. Các cô, bác xúng xính áo dài cùng lưu giữ những khoảnh khắc đẹp bên nhau. "Ý tưởng biến cột đèn vô tri vô giác thành điểm dải hoa tươi, nhiều màu sắc rất độc đáo và ý nghĩa với chị em phụ nữ dịp này", một du khách cho biết. Ảnh: Ngọc Thành.

  Nhiều em nhỏ cũng tỏ ra thích thú khi lần đầu thấy cột đèn'nở hoa'. Ảnh: Ngọc Thành.

Nhiều em nhỏ cũng tỏ ra thích thú khi lần đầu thấy cột đèn"nở hoa". Ảnh: Ngọc Thành.

  Các loài hoa được sử dụng như cúc, baby, lan tường, salem... đủ màu khoe sắc trong tiết trời se lạnh đầu xuân Hà Nội. Ảnh: Ngọc Thành.

Các loài hoa được sử dụng như cúc, baby, lan tường, salem... đủ màu khoe sắc trong tiết trời se lạnh đầu xuân Hà Nội. Ảnh: Ngọc Thành.

  Tháp Bút cũng trở nên rực rỡ khác lạ nhờ dải hoa trang trí. Ảnh: Ngọc Thành

Tháp Bút cũng trở nên rực rỡ khác lạ nhờ dải hoa trang trí. Ảnh: Ngọc Thành

Hơn 100  Cột đèn 'nở hoa' giữa trung tâm Hà Nội 5

Một cột đèn trước khách sạn Metropole  "khoác" áo mới dệt bằng những thảm hoa tươi. Tập đoàn Ecopark, đơn vị thực hiện hoạt động trang trí này cho biết, ý tưởng biến cột điện thành cột hoa xuất phát từ mong muốn đưa thiên nhiên vào phố thị. "Khi có thiên nhiên chạm vào, những thứ mờ nhạt, đơn điệu như cây cột điện, biển chỉ đường cũng trở nên xinh đẹp, có giá trị", vị này chia sẻ.

  Theo đại diện đơn vị tổ chức, quanh khu vực quận Hoàn Kiếm có hơn 100  điểm đặt hoa, phân bổ ở hầu hết các phường Hàng Bạc, Lý Thái Tổ, Hàng Đào,... Trọng tâm sẽ là khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ với 10 điểm đặt.

Theo đại diện đơn vị tổ chức, quanh khu vực quận Hoàn Kiếm có hơn 100  điểm đặt hoa, phân bổ ở hầu hết các phường Hàng Bạc, Lý Thái Tổ, Hàng Đào,... Trọng tâm sẽ là khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ với 10 điểm đặt.

Hơn 100  Cột đèn 'nở hoa' giữa trung tâm Hà Nội 7

Ngoài những cây cột đèn, biển chỉ đường cũng được trang trí bằng hoa tươi. Nhiều gia đình bị thu hút bởi vẻ mới lạ, lần đầu xuất hiện trên đường phố Hà Nội. "Khu trung tâm Hà Nội như khoác màu áo mới. Những bông hoa biến những cây cột điện, biển chỉ đường vốn nhàm chán trở nên độc đáo. Từ sáng, cả nhà tôi đã háo hức ra chụp ảnh", anh Nguyễn Trung Tín - cư dân sinh sống trên phố Hàng Bồ chia sẻ.

Hơn 100  Cột đèn 'nở hoa' giữa trung tâm Hà Nội 8

"Thiên nhiên lâu nay là dấu ấn đặc sản của Ecopark. Dịp 8/3 năm nay, tập đoàn muốn truyền tải thông điệp về thiên nhiên của Ecopark: Những thứ dù khô khan như thế nào, khi có thiên nhiên chạm vào cũng trở nên xinh đẹp và thu hút. Ngoài ra tập đoàn cũng như muốn đưa một phần màu sắc của hoa lá đến với người dân tại các quận trung tâm của Hà Nội", vị này nói thêm. 

Hơn 100  Cột đèn 'nở hoa' giữa trung tâm Hà Nội 9

Đây cũng là món quà Ecopark muốn dành tặng cho các chị em nhân ngày Quốc tế Phụ nữ. "Hoa là dành tặng cho mọi phụ nữ. Song ngày này, có không ít chị em vì cuộc sống mưu sinh... không có cơ hội nhận hoa hay lời chúc mừng. Những dài hoa trên đường phố Hà Nội cũng là cách chúng tôi gửi gắm hương sắc đến tất cả những người phụ nữ trong ngày hôm nay", đại diện Ecopark chia sẻ.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO