Báo Điện tử Gia đình Mới

Hơn 1000 người dân được khám và phát thuốc hen phế quản miễn phí

Các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai mới tiến hành phám miễn phí cho 1074 người dân. Trong đó có 798 bệnh nhân được đo chức năng hô hấp và đã phát cho 382 lọ thuốc.

  Bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh miễn phí cho người dân

Bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh miễn phí cho người dân

Hưởng ứng ngày Hen Phế Quản toàn cầu năm 2018 với chủ đề “Never too early, Never too late”, trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án phòng chống Bệnh phổi tắc nghẹn mạn tính và Hen phế quản, Trung tâm Dị ứng – Miễn dịch lâm sàng Bệnh viện Bạch Mai mới tổ chức khám và tư vấn miễn phí bệnh Hen phế quản cho người dân khu vực Hà Nội và một số tỉnh lân cận.

TS.BS Phạm Huy Thông, Phó Giám đốc Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Ước tính trên thế giới, hiện có khoảng 300 triệu người mắc bệnh hen; đến năm 2025 là khoảng 400 triệu người.

Mỗi năm thế giới có khoảng 250.000 người chết vì hen, phần lớn con số này có thể phòng ngừa được nếu như bệnh nhân được phát hiện sớm, điều trị đủ, đúng và kịp thời. Tại Việt Nam, theo điều tra cấp bộ về thực trạng hen đến hết năm 2011, tỷ lệ hen phế quản là khoảng 4%.

Trong buổi khám bệnh miễn phí, Trung tâm Dị ứng miễn dịch lâm sàng đã bố trí 20 bàn khám và tư vấn. Người dân tới khám được các bác sĩ khám nội khoa, đo lưu lượng đỉnh kế, đo chức năng hô hấp, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng mới được chẩn đoán mắc bệnh Hen phế quản và đưa vào chương trình quản lý ngoại trú.

Theo thống kê, trong 1 ngày làm việc, các bác sĩ đã khám cho 1074 người dân. Trong đó có 798 bệnh nhân được đo chức năng hô hấp và đã phát cho 382 lọ thuốc.

M.Thanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO