Báo Điện tử Gia đình Mới

Hơn 160 người ở TP.Cần Thơ đã mua sản phẩm của công ty sản xuất Pate Minh Chay

Theo Chi Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản TP Cần Thơ, có trên 160 người ở TP Cần Thơ mua sản phẩm của Công ty Lối sống mới. Trong đó, trên 40 người mua Pate Minh Chay.

Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản TP Cần Thơ phối hợp Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Cần Thơ mới tổ chức đoàn đến 3 hộ gia đình ở quận Cái Răng và Ninh Kiều có mua sản phẩm Pate Minh Chay.

Tại đây, đoàn công tác đã thu hồi sản phẩm, thăm hỏi sức khỏe người tiêu dùng, trao đổi các thông tin về quá trình mua, bảo quản và sử dụng sản phẩm này.

  3 sản phẩm anh T. đã mua để sử dụng của Công ty Lối sống mới

3 sản phẩm anh T. đã mua để sử dụng của Công ty Lối sống mới

Anh N.T.T. một người dân ở hẻm 359, đường Nguyễn Văn Cừ, cho biết mới mua Pate Minh Chay, muối vừng bát bảo đặc biệt và ruốc nấm cháy tỏi của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới (Công ty Lối sống mới) lần đầu trên Facebook vào ngày 10/7. Sức khỏe anh T. và 2 trường hợp mà đoàn đến thăm vẫn bình thường.

Theo Chi Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản, có trên 160 người ở TP Cần Thơ mua sản phẩm của Công ty Lối sống mới. Trong đó, trên 40 người mua Pate Minh Chay. Chi cục chủ động liên hệ người dân để khuyến cáo ngưng sử dụng và thu hồi sản phẩm, hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khỏe…

Chi cục Trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Cần Thơ cũng đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm chay trên địa bàn thành phố và chưa phát hiện cơ sở nào bán hàng của Công ty Lối sống mới.

Như trước đó đã thông tin, Cục An toàn thực phẩm đã gửi thông báo khẩn, cho biết sản phẩm Pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới có chứa vi khuẩn Clostridium botulinum type B. Vi khuẩn này có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và dễ gây tử vong.

Từ 13/7 đến nay, nhiều bệnh viện ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh và đã tiếp nhận các trường hợp có cùng dấu hiệu mệt mỏi, sụp mí mắt, khó nuốt, liệt cơ, khó thở sau khi sử dụng Pate Minh Chay.

Được biết, Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới là cơ sở sản xuất do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Chi Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Hà Nội) quản lý và cấp chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm từ ngày 03/01/2020.

N.Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO