Hơn 300 cán bộ nhân viên công ty dược đã hóa trai làng thôn nữ nô nức đi trẩy hội

Cùng chiêm ngưỡng bữa tiệc cuối năm ở một công ty dược ở Việt Nam, được tổ chức theo hình thức hội làng linh đình, “người dân” trong làng được thỏa sức "bung lụa" một Tết xưa với rất nhiều trải nghiệm.
  Chánh tổng, các Lý trưởng, Lý phó từ ngoài cổng làng vào sân đình với sự hân hoan chào đón của bà con xóm làng.

Chánh tổng, các Lý trưởng, Lý phó từ ngoài cổng làng vào sân đình với sự hân hoan chào đón của bà con xóm làng.

Cuối năm, thay vì gặp mặt tổng kết trong nhà hàng sang trọng, có nhiều công ty đã nghĩ ra những hình thức tổ chức Year End Party với format mới lạ, đem lại sự háo hức, phấn khởi và không khí tưng bừng cho toàn thể nhân viên.

Ngày 14/1 (tức ngày 20/12 âm lịch), hơn 300 nhân sự thuộc các công ty trong hệ thống dược phẩm Thái Minh đã có mặt tại đình làng Nhà máy Thái Minh Hi-tech tại KCN Thạch Thất – Quốc Oai, Hà Nội, để tham gia Hội làng Thái Minh 2020.

Ngày hội được bắt đầu bằng lễ Rước các thành viên HĐQT trong vai Chánh tổng, các Lý trưởng, Lý phó từ ngoài cổng làng vào sân đình với sự hân hoan chào đón của bà con xóm làng.

Ngay sau đó, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Quang Thái – Chánh tổng Thái Minh đã có lời phát biểu Khai hội, tổng kết sơ bộ năm Kỷ Hợi của toàn Tổng và cầu mong những điều tốt đẹp sẽ đến cho dân làng trong năm mới 2020.

Hơn 300 cán bộ nhân viên công ty dược đã hóa trai làng thôn nữ nô nức đi trẩy hội 1

Năm nay, lần đầu tiên Thái Minh tổ chức đón xuân trên chính công trình của mình là nhà máy Thái Minh Hi-tech, theo một hình thức hoàn toàn mới.

Đó là hội làng xưa với các lều quán, gian hàng ông Đồ, bánh chưng, thầy bói xem quẻ đầu năm, tranh Đông Hồ, tò he... các trò chơi dân gian như đi cầu Kiều, cờ tướng, ô ăn quan, đập niêu, kéo co, bắt vịt, ném vòng cổ chai…

Đặc biệt hơn, tất cả “dân làng” đều trang phục theo phong cách cổ xưa, từ yếm đào áo tứ thân đến các bộ trang phục dân tộc thiểu số, từ các bộ áo dài nam màu sắc sặc sỡ đễn quần chùng áo dài đen của các “Cụ Lý” trong làng. 

Hơn 300 cán bộ nhân viên công ty dược đã hóa trai làng thôn nữ nô nức đi trẩy hội 2

Sau phần lễ rước, toàn thể dân làng bước vào phần hội với các trò chơi tập thể giữa các làng trong Tổng Thái Minh. Mỗi làng cử ra đội trai khỏe khoắn, gái dẻo dai tham gia các trò chơi đòi hỏi tinh thần đồng đội, sức mạnh và khéo léo là trò kéo co, bắt vịt và nhảy sạp.

Là một trong những thôn nữ “chiến đấu” hết mình trong ngày hội làng, chị Nguyễn Thị Oanh không giấu nổi cảm xúc lâng lâng trong ngày hội.

Chị nói: “Kéo co xong 5 trận rồi lại đi nhảy sạp, bây giờ toang hết cả, đau từ cổ xuống tận ngón chân. Nhưng mà mình rất vui vì lâu lắm rồi mới có cảm giác như thế”

Hơn 300 cán bộ nhân viên công ty dược đã hóa trai làng thôn nữ nô nức đi trẩy hội 3

Bên cạnh các trò chơi ở khu vực trung tâm, dân làng cũng đổ xô vui chơi các trò vệ tinh như ô ăn quan, đập niêu, đi cầu kiều, ném vòng cổ chai, ném bóng vào lỗ.

Trong đó, Đập niêu, đi cầu Kiều là trò chơi dân gian quen thuộc đã được tái hiện ở Hội làng Thái Minh và được dân làng nhiệt tình tham gia.

Vừa dễ chơi, lại dễ trúng thưởng nên khu vực đập niêu lúc nào cũng rất đông người xếp hàng chờ tới lượt thử sức.

Tham gia các trò chơi này, mỗi người còn nhận được phiếu đổi quà là chữ ông Đồ, tranh đông hồ, xem bói, học gói bánh chưng, tò he, kẹo bông. 

  Rộn ràng không khí tết với nhảy sạp

Rộn ràng không khí tết với nhảy sạp

Một khu vực tập trung đông đảo dân làng là các gian hàng bày bán quà quê do CBNV Thái Minh đứng thầu. Phần lớn các gian hàng bày bán các món ăn quen thuộc, gắn liền với đời sống của người dân Việt Nam như bánh tẻ, bánh gai, bánh gio, bánh đa nướng, khoai nướng, ngô nướng, mứt dừa, chuối, bưởi, nước vối, trà đá...     

Kết thúc phần trẩy hội, "toàn dân" cùng nhau quân quần tại sân đình thưởng thức những món ăn ngày tết như bánh chưng, giò mỡ xào, thịt gà, dưa hành... cùng nhau nâng ly chúc cho một năm mới bình an và hạnh phúc. Các tiết mục văn nghệ là phần đặc sắc nhất trong đêm diễn của ngày hội làng.

Từng tiết mục được đầu tư công phu, bài bản kéo người dân xem hội đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, khi thì ngạc nhiên, lúc lại lắng đọng bồi hồi, và cả những giọt nước mắt xúc động.     

Hơn 300 cán bộ nhân viên công ty dược đã hóa trai làng thôn nữ nô nức đi trẩy hội 5

Hội làng Thái Minh 2020 đã khép lại một năm khó quên với rất nhiều cột mốc quan trọng của hệ thống Thái Minh, với những cảm xúc khó quên của dân làng về một Tết xưa đậm chất dân gian, ấm cúng và thân thương.

  Chị em Tấm – Cám rủ nhau nấu bánh chưng phục vụ ngày hội làng

Chị em Tấm – Cám rủ nhau nấu bánh chưng phục vụ ngày hội làng

Cô thôn nữ Đỗ Thị Chiên ngụ tại xóm Marketing của Thái Minh “gói gém” lại cảm xúc trong ngày hội làng: “Một không khí tết đậm nét cổ truyền được sống lại trong hội làng, mang cảm giác thân thương mà đang dần bị cuộc sống xô bồ kéo đi. Đặc biệt sự gần gũi gắn kết giữa ban giám đốc và cán bộ nhân viên ngày càng khăng khít mà chẳng ở đâu tôi thấy được” 

 

Với sứ mệnh “Mang thuốc tốt đến cho đời”, sau gần 10 năm có mặt trên thị trường, Công ty Cổ phần Dược phẩm Thái Minh có có gần 10 sản phẩm bán trên thị trường OTC bởi hơn 10.000 nhà thuốc toàn quốc.

Tầm nhìn chiến lược mà Công ty Cổ phần dược phẩm Thái Minh đặt ra là sẽ lọt vào top 10 các công ty Dược phẩm của Việt Nam trong mảng OTC vào năm 2020

Xem thêm

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO