Hơn 600 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện Medlatec đăng ký hiến mô, tạng

Việt Linh
Hơn 600 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện Medlatec đã tự nguyện đăng ký hiến mô, tạng với tinh thần tiếp nối cho những hành động tử tế và nghĩa cử cao đẹp.

 

  Nữ nhân viên Bùi Minh Thúy tình nguyện tham gia hiến tạng.

Nữ nhân viên Bùi Minh Thúy tình nguyện tham gia hiến tạng.

Cô gái tự nguyện hiến tạng, vận động thêm cả bố mẹ và bạn bè

Chiều ngày 11/12, bệnh viện Medlatec phối hơp với Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia tổ chức phát động phong trào đăng ký hiến tặng mô/tạng "Trao tặng yêu thương, nối dài sự sống".

Trong buổi phát động này, câu chuyện tự nguyện hiến tạng và vận động thêm cả bố mẹ, bạn bè cùng tham gia của nữ nhân viên trẻ Bùi Minh Thúy (phòng công tác nhân sự, bệnh viện Medlatec) khiến nhiều người bất ngờ về cô gái nhỏ nhắn nhưng giàu lòng nhân văn sâu sắc.

Thúy năm nay 28 tuổi. Thúy kể, từ vài năm trước, cô biết đến quy định của các nước phương Tây đều mặc định công dân sẽ hiến tạng sau khi chết não để trao tặng cho người đang cần những mô/tạng để tiếp nối sự sống. 

"Em đọc, tìm hiểu rất kỹ về quy định đó, thấy điều đó thật nhân văn và đặc biệt. Do đó, khi Việt Nam chính thức phát động phong trào hiến, tặng mô/tạng, em đã tìm hiểu kỹ và tự nguyện tham gia vào tháng 10/2018" - Thúy chia sẻ.

Không chỉ tự nguyện hiến tạng, Thúy còn về nhà, vận động bố mẹ và bạn bè cùng tham gia với mình. Quê Thúy ở Hà Nam, nơi làng quê vẫn còn nhiều băn khoăn về những cái chết "không toàn thây" và bố mẹ Thúy ban đầu cũng không ủng hộ Thúy hiến tạng.

Nhưng với sự "vận dụng linh hoạt" về những người đã mất "không toàn thây" nhưng vẫn là những người anh hùng được người đời ghi nhớ, cuối cùng bố mẹ của Thúy cũng đã ủng hộ con gái bằng việc tham gia hiến tạng.

  Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia.

Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia.

Bệnh viện tư nhân đầu tiên tiên phong phong trào hiến mô, tạng

Phát biểu tại buổi lễ, Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia cho biết, ghép tạng được coi là đỉnh cao của y học nhân loại nhưng hiện nay vẫn còn hàng ngàn người bệnh đang mòn mỏi chờ đợi nguồn tạng hiến. 

Theo thống kê của Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia, hiện nay ước tính số bệnh nhân bị suy giảm chức năng các cơ quan như tim, thận, gan, phổi… đang chờ ghép tạng lên đến 16.000 người và có hơn 6.000 người bị hỏng giác mạc đang chờ được ghép. 

Thạc sĩ Phúc đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế BV đa khoa Medlatec khi đã nhận thức đúng đắn, cởi mở về hành động hiến mô/tạng, tạo niềm tin, hy vọng cho những bệnh nhân đang chờ nguồn tạng hiến. Đây thực sự là món quà nhân văn dành cho xã hội, cộng đồng.

  GS Nguyễn Anh Trí.

GS Nguyễn Anh Trí.

Tại buổi lễ GS Nguyễn Anh Trí, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Medlatec cảm ơn cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã hưởng ứng phong trào hiến mô, tạng, tham gia đăng ký và cũng hi vọng đây là sự kiện lan tỏa rộng rãi thông điệp hiến tạng cứu người "Trao tặng yêu thương - Nối dài sự sống" tới tất cả cộng đồng.

“Việc hiến tặng mô, tạng mang ý nghĩa nhân văn vô cùng sâu sắc và chúng ta hãy chung tay lan tỏa thông điệp này tới cộng đồng. Bởi có những người trước khi ra đi mãi mãi vẫn kịp “hồi sinh” cho nhiều cuộc đời khác bằng cách hiến một phần cơ thể mình. Đó cũng là cách để họ tiếp tục hiện hữu trong cuộc đời bằng những bộ phận được cấy ghép, nối dài thêm sự sống”, GS Nguyễn Anh Trí nhấn mạnh.

Dấu mốc tiếp nối những việc làm tử tế

Tổng Giám đốc MED Group Nguyễn Trí Anh phấn khởi chia sẻ, hiện đã có gần 600 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế của BV tình nguyện tham gia hiến mô/tạng trong năm 2019.

  Tổng Giám đốc MED Group Nguyễn Trí Anh.

Tổng Giám đốc MED Group Nguyễn Trí Anh.

"Tập thể BGĐ, cán bộ công nhân viên MED Group nhận thức sâu sắc rằng, chết là trở về với cát bụi, nhưng cho đi là còn mãi.

Đó chính là hạnh phúc vô bờ của người ở lại nhìn thấy sự sống được tiếp nối từ một phần cơ thể người thân người khác, với gia đình người bệnh thì đó là niềm vui vỡ òa bị bệnh tật đã được chữa trị, với gia đình người cho tạng đó là niềm an ủi, động viên khi thấy sự sống đã được tái sinh, người thân của mình vẫn còn đâu đó, quanh đây.

Do đó, không chỉ các thành viên trong Ban TGĐ, mà đã có gần 600 cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống của chúng tôi tự nguyện đăng ký tham gia với tinh thần: Nơi đây sẽ là xuất phát, là dấu mốc cho những hành động tử tế và nghĩa cử cao đẹp. Trên tất cả chúng tôi đều tâm niệm một ý nghĩa: Cho đi là còn mãi".

  Các đại biểu giao lưu trong buổi lễ.

Các đại biểu giao lưu trong buổi lễ.

Đặc biệt, hoạt động nhân văn này còn lan toả tới gia đình các CBNV trong MED Group. Kết quả là có không ít các các CBNV đã tuyên truyền, vận động tới gia đình của mình là bố/mẹ, chồng/vợ/con và cả họ hàng đăng ký tham gia.

Hơn 600 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện Medlatec đăng ký hiến mô, tạng 5
Hơn 600 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện Medlatec đăng ký hiến mô, tạng 6

Cũng trong buổi lễ phát động, gần 600 cán bộ, nhân viên của BV Medlatec và tập đoàn MED Group đã được nhận thẻ hiến tạng.

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO