Báo Điện tử Gia đình Mới

Hơn 8.400 người ở Hà Nội được tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Theo Sở Y tế Hà Nội, đến nay đã có hơn 8.400 người ở Hà Nội được tiêm vắc-xin phòng COVID-19.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, từ 16/2/2021 đến nay, Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng.  

Về công tác tiêm chủng vắc-xin phòng bệnh COVID-19, từ ngày 5-12/4/2021, Sở Y tế và các đơn vị liên quan đã tổ chức tiêm cho 728 người. Cộng dồn đã tiêm cho 8.407 người và các trường hợp này sức khỏe đều bình thường.

Hiện nay, Sở Y tế đã xây dựng Kế hoạch tiêm vắc xin đợt 2 đối với lượng vắc-xin vừa được Bộ Y tế phân bổ cho Hà Nội với 53.350 liều.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở Y tế, số lượng vắc-xin được phân bổ trong đợt 2 vẫn chỉ đủ tiêm cho các đối tượng ưu tiên và sẽ được triển khai trong tháng 4. Đồng thời, Sở sẽ phối hợp với các quận, huyện, thị xã tiến hành rà soát đối tượng cần tiêm theo Nghị Quyết 21 của Chính phủ.

  Hơn 8.400 người ở Hà Nội được tiêm vắc-xin phòng COVID-19. Ảnh minh họa

Hơn 8.400 người ở Hà Nội được tiêm vắc-xin phòng COVID-19. Ảnh minh họa

Nhận định về tình hình dịch COVID-19, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho rằng, mặc dù dịch bệnh trên địa bàn TP Hà Nội cũng như cả nước đã được kiểm soát, song, nguy cơ vẫn ở mức cao bởi dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến hết sức phức tạp.

Dịch bệnh tại các nước khu vực Đông Nam Á vẫn gia tăng, đặc biệt là tại Campuchia. Bên cạnh đó, Lào cũng vừa ghi nhận trường hợp mắc ngoài cộng đồng sau 1 năm không ghi nhận. Đây lại là các nước có đường biên giới tiếp giáp nhiều với Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng nhập cảnh trái phép vào nội địa và nguy cơ dịch bệnh theo đó cũng xâm nhập vào nước ta…

Sở Y tế Hà Nội cũng thông tin, ngoài hơn 8.400 người được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 trong đợt 1 và hơn 53.000 người chuẩn bị tiêm trong đợt 2, thành phố cũng dự trù đăng ký thêm khoảng 350.000 liều vắc-xin phục vụ công tác phòng, chống dịch trong năm 2021.

Dự kiến, đợt 2 tiêm vắc-xin sẽ triển khai từ ngày 15/4 và kết thúc vào ngày 30/4. Sau đó, thành phố sẽ triển tiêm vét đợt 2 từ ngày 1/5 đến ngày 10/5.

Thành phố đặt công tác an toàn tiêm chủng lên hàng đầu. Do đó, các quận, huyện, thị xã cần chủ động bố trí điểm tiêm chủng an toàn, đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát các điểm tiêm chủng, bảo đảm tuân thủ đầy đủ quy trình tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO